Tiểu sử Lưu Chí Vỹ: Ngôi sao nhạc trẻ một thời và bước ngoặt thay đổi phong cách âm nhạc

(VOH) - Sự nghiệp đôi lúc trải qua nhiều thăng trầm nhưng Lưu Chí Vỹ vẫn không từ bỏ tình yêu âm nhạc. Từ phong cách nhạc trẻ, Lưu Chí Vỹ đã chọn cho mình con đường mới là Bolero trữ tình.

Lưu Chí Vỹ từng được biết đến là thành viên của nhóm nhạc AXN, sau khi nhóm tan rã anh bắt đầu hoạt động với tư cách ca sĩ solo. Tuy nhiên, con đường mà anh chọn không giúp cho anh gặt hái được nhiều thành công. Thời gian gần đây, Lưu Chí Vỹ được biết đến là gương mặt quen thuộc trên sân khấu Bolero. Theo đuổi nhiều thể loại khác nhau, Lưu Chí Vỹ cho thấy sự đa dạng của bản thân và điều này đã giúp anh sở hữu cho mình một lượng fan hâm mộ nhất định.

Tiểu sử Lưu Chí Vỹ: Ngôi sao nhạc trẻ một thời và bước ngoặt thay đổi phong cách âm nhạc 1
 

1. Lưu Chí Vỹ từng là cái tên đình đám trong Vbiz

Khi mới bắt đầu hoạt động nghệ thuật, Lưu Chí Vỹ ra mắt với tư cách thành viên nhóm nhạc nam AXN. Thời điểm đó, AXN vô cùng nổi tiếng và sở hữu một lượng fan đông đảo trong khi phải cạnh tranh nhiều nhóm nhạc nam khác như 1088, Weboys... Thành công của AXN phải kể đến phong cách âm nhạc với chủ đề về tình yêu, tình bạn cùng giai điệu dễ nghe, dễ nhớ. 

Mặc dù nổi đình nổi đám là thế nhưng đáng tiếc thay khi thời kì vàng son của AXN chẳng kéo dài được bao lâu. Các thành viên trong nhóm chọn cách tách ra hoạt động solo và từ đó AXN cũng bắt đầu tan rã. Trong số các anh chàng của AXN thì Lưu Chí Vỹ là người có thành tích solo ấn tượng nhất.

Tiểu sử Lưu Chí Vỹ: Ngôi sao nhạc trẻ một thời và bước ngoặt thay đổi phong cách âm nhạc 2
 

Sau khi tách nhóm, Lưu Chí Vỹ đã đầu quân cho công ty Thiên Thi - đây là công ty của cựu thành viên AXN Nhất Trung. Ngoài ra, sau này Thiên Thi còn trở thành nhà của các ca sĩ nổi tiếng khác như Minh Hằng, Tim, Phương Trinh Jolie... Nhờ có chiến lược lăng xê đúng hướng mà tên tuổi của Lưu Chí Vỹ đã nhanh chóng lên như diều gặp gió. 

Lưu Chí Vỹ lần lượt cho ra mắt những ca khúc như: Chạy Theo Cô Bé, Người Ấy Và Tôi Em Chọn Ai, Mong Người Ta Luôn Tốt Luôn Yêu Em, Kẻ Bướm Hoa... Tất cả đều nhanh chóng trở thành những bản hit mà bất kì ai cũng có thể ngân nga và khán giả có thể dễ dàng nghe được giọng của Lưu Chí Vỹ cất lên ở nhiều quán cà phê. Thừa thắng xong lên, Lưu Chí Vỹ tiếp tục ghi điểm khi bắt tay cùng với Minh Hằng cho ra mắt ca khúc Chia Tay Cuối và hợp tác với Tim trong Cuộc Nói Chuyện Giữa Hai Người Đàn Ông.

2. Lưu Chí Vỹ và hành trình chuyển hướng sang Bolero

Tưởng chừng con đường ca hát của Lưu Chí Vỹ sẽ trải đầy hoa hồng nhưng không, sau một thời gian phủ sóng Lưu Chí Vỹ bỗng trở nên yên ắng trong thị trường âm nhạc. Ánh hào quang dần nhạt đi, đến năm 2010, Lưu Chí Vỹ quyết định rời công ty Thiên Thi để tìm một hướng đi mới cho riêng mình. Nhưng có vẻ như sự nghiệp của anh ngày càng thụt lùi. Bằng chứng là nam ca sĩ vẫn theo đuổi dòng nhạc trẻ nhưng không chạy theo xu hướng, kết quả là sản phẩm mới của anh không được nhiều người biết đến.

Thời gian sau, khán giả không còn nhìn thấy những MV mới của Lưu Chí Vỹ. Sau đó, mọi người cũng khá bất ngờ khi Lưu Chí Vỹ lấn sân sang dòng nhạc Bolero. Mặc dù không còn làm mưa làm gió như xưa nhưng Lưu Chí Vỹ vẫn sở hữu cho mình một lượng fan nhất định ở thể loại âm nhạc mới. Đồng thời, Lưu Chí Vỹ cũng xuất hiện nhiều trên các sân khấu Bolero cũng như ra mắt những sản phẩm chuyên về dòng nhạc trữ tình này. Dù có bước chuyển mình trong phong cách âm nhạc nhưng có lẽ Bolero đã mang đến cho anh một chân trời an toàn trong thời điểm hiện tại.

Tiểu sử Lưu Chí Vỹ: Ngôi sao nhạc trẻ một thời và bước ngoặt thay đổi phong cách âm nhạc 3
 

Nhờ những bước ngoặt trong sự nghiệp mà giờ đây Lưu Chí Vỹ đã tự tin nói rằng anh có thể cân được bất kì thể loại nhạc nào. Từ dân ca luyến láy, nhạc trữ tình dạt dào, ballad nhẹ nhàng tình cảm hay R&B sôi động, tất cả đều không thể làm khó được Lưu Chí Vỹ.

3. Những khó khăn và ồn ào trong sự nghiệp của Lưu Chí Vỹ

Những ngày đầu mới ra mắt, ai ngờ rằng con đường sự nghiệp của Lưu Chí Vỹ lại chông chênh đến thế. Thực chất, nam ca sĩ cũng trải qua không ít khó khăn, gặp những thách thức trong quá trình lập nghiệp. Sau khi hoạt động tự do, Lưu Chí Vỹ phải dành dụm tiền đi diễn để đầu tư vào những sản phẩm mới. Khi ấy, anh không có công ty quản lý nên phải một mình lo toan cả khâu tìm bài hát, liên hệ với bầu show, lên kế hoạch quảng bá và tự xây dựng hình tượng cho bản thân. Mặc dù phải đối mặt với nhiều vấn đề, nhưng Lưu Chí Vỹ vẫn không từ bỏ sự nghiệp, anh vẫn đi hát bằng trái tim và tình yêu âm nhạc.

Đâu chỉ gặp khó khăn trong quá trình loay hoay tìm chỗ đứng trong showbiz, Lưu Chí Vỹ còn gặp những lùm xùm, ồn ào khác. Cụ thể, vào tháng 5/2017, trong lúc đi diễn Lưu Chí Vỹ đã bị một số khán giả và cả bầu show ném chai, tạt nước vào người. Thậm chí, anh còn bị bầu show nhục mạ ngay trên sân khấu bằng những lời lẽ nặng nề. Theo đoạn clip ghi lại được lan truyền trên mạng xã hội, phía bên dưới có nhiều khán giả can ngăn nhưng phía bầu show vẫn rất giận dữ và Lưu Chí Vỹ chỉ biết lui vào cánh gà.

Tiểu sử Lưu Chí Vỹ: Ngôi sao nhạc trẻ một thời và bước ngoặt thay đổi phong cách âm nhạc 4
 

Theo lời của bầu show thì trước đó đã mời Lưu Chí Vỹ đến hát nhưng do trời mưa ông vẫn trả cho anh một nửa tiền cát xê. Nhưng lần này, nam ca sĩ bắt khán giả phải đợi 2 tiếng và không chấp nhận được việc anh nhận một lúc hai show trong cùng một giờ trong ngày.

Khi ấy sự việc vô cùng xôn xao và khiến cho hình ảnh của anh cũng bị ảnh hưởng không ít. Trước tình hình căng thẳng, Lưu Chí Vỹ đã lên tiếng cho biết ban đầu bầu show ở Bình Dương mời anh ngày 26/5 lúc 22 giờ nên anh đã nhận lời đi diễn ở Tiền Giang ngày 25/5. Sau đó, show ở Bình Dương lại đổi lại ngày 25/5 và anh đã gọi điện xin bầu show cho mình đến trễ một chút. Tuy nhiên, tối đó tài xế của anh đi nhầm đường nên đến trễ 2 tiếng. "Tôi đã thành khẩn xin lỗi nhưng bầu show vẫn làm khó, mắng nhiếc thậm tệ dẫn đến khán giả quá khích và có hành động bạo lực", Lưu Chí Vỹ kể.

Nam ca sĩ 8x chia sẻ rằng mình chưa bao giờ bị bầu show mắng chửi lại còn bị tạt nước và suýt bị đánh trên sân khấu như thế. Trong lúc sự việc xảy ra, Lưu Chí Vỹ chỉ biết đứng im rồi sau đó lên xe ra về, anh cho biết mình đã không nhận thù lao ngày hôm đó và nhận hết lỗi thuộc về mình.

Lưu Chí Vỹ khẳng định anh không dùng scandal để đánh bóng tên tuổi nhưng vì anh cảm thấy ấm ức nên đã lên tiếng giải thích. Anh mong rằng phía bầu show cũng suy nghĩ lại và nhận lỗi sai của mình.

Trước những ồn ào của Lưu Chí Vỹ đã có nhiều luồng ý kiến trái chiều từ khán giả. Dù không thể phủ nhận sự việc xảy ra là do một phần lỗi của Lưu Chí Vỹ, nhưng anh vẫn được người hâm mộ thông cảm và một số đồng nghiệp cũng đã lên tiếng bênh vực anh.

Tiểu sử Lưu Chí Vỹ: Ngôi sao nhạc trẻ một thời và bước ngoặt thay đổi phong cách âm nhạc 5
 

4. Những sản phẩm âm nhạc của Lưu Chí Vỹ

Nếu như ngày trước Lưu Chí Vỹ thịnh hành với những bản nhạc trẻ thì giờ đây có lẽ khán giả sẽ tìm đến Lưu Chí Vỹ với những ca khúc Bolero. Dù đột ngột chuyển hướng nhưng Lưu Chí Vỹ vẫn nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ khi biểu diễn những ca khúc trữ tình tha thiết. Đồng thời, Lưu Chí Vỹ còn xuất hiện trên sân khấu cùng với nhiều ca sĩ Bolero khác như Dương Hồng Loan, Quỳnh Trang, Mai Lệ Quyên, Khưu Huy Vũ...

Tiểu sử Lưu Chí Vỹ: Ngôi sao nhạc trẻ một thời và bước ngoặt thay đổi phong cách âm nhạc 4
 

4.1 Một số ca khúc Bolero nổi bật của Lưu Chí Vỹ

  • Yêu Người Chung Vách
  • Hoa Cài Mái Tóc
  • Cõi Nhớ
  • Nối Lại Tình Xưa
  • Chuyến Đò Không Em
  • Mãi Tìm Nhau
  • Dấu Chân Kỷ Niệm
  • Chuyện Vườn Sầu Riêng
  • Liên Khúc Nhớ Quê
  • Chỉ Còn Lại Niềm Đau
  • LK Người Không Đến
  • Nhạt Nắng
  • Kiếp Đam Mê

4.2 Một số album của Lưu Chí Vỹ

  • Một Trời Kỷ Niệm
  • Bản Tình Cuối
  • Thương Ca Nhớ Ngoại
  • Ngày Sau Sẽ Ra Sao
  • Anh Không Muốn Chia Tay
  • Gửi Vào Kỷ Niệm
  • Bạc Trắng Tình Đời
  • Những Tình Khúc Lam Phương
Tiểu sử Lưu Chí Vỹ 

Tên: Lưu Chí Vỹ
Nghệ danh: Lưu Chí Vỹ
Ngày sinh: 02/12/1983
Nơi sinh: Tam Bình, Vĩnh Long
Năm hoạt động: 2004 - nay
Facebook: Lưu Chí Vỹ
Youtube: Lưu Chí Vỹ Official 

Lưu Chí Vỹ sinh ngày 2/12/1983 tại Vĩnh Long. Anh từng được biết đến là thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng AXN gây sốt trong giới trẻ vào những năm sau 2000. Hiện tại, dù không còn theo đuổi dòng nhạc trẻ như trước nhưng Lưu Chí Vỹ vẫn được yêu mến với những bản nhạc Bolero trữ tình.