Đinh Đại Vũ là ai? Những thông tin cần biết về nam ca sĩ 8x

(VOH) - Đinh Đại Vũ là một ca sĩ, doanh nhân và võ sĩ. Hơn 10 năm đi hát, Đinh Đại Vũ sở hữu cho mình lượng khán giả trẻ đông đảo cùng các bản hit. Bên cạnh đó, anh còn được nhớ đến với scandal ồn ào.

Đinh Đại Vũ được biết đến là một doanh nhân, võ sĩ và ca sĩ tự do. Những ca khúc gắn liền với tên tuổi của Đinh Đại Vũ như: Kỷ Niệm Học Trò, Như Gió Với Mây, Gấu Ka & Và Nàng Tiên Cá, Huynh Đệ À, Tình Đầu Ơi... Trong đó, bản hit Huynh Đệ À đã giúp anh có một bước tiến lớn trong sự nghiệp.

1. Sự nghiệp của Đinh Đại Vũ

Đinh Đại Vũ bắt đầu sự nghiệp ca hát từ sớm và tính đến nay anh cũng đã có hơn 10 năm tham gia nghệ thuật. Khoảng thời gian trước đó, Đinh Đại Vũ được biết đến với những ca khúc như Kỷ Niệm Học Trò, Em Đâu Nào Hay. Mặc dù rất đam mê ca hát nhưng có vẻ con đường này không mang lại cho Đinh Đại Vũ thành công như anh mong đợi. Khi ấy, anh nhận ra một điều rằng ca hát nhưng chỉ có niềm đam mê không thì vẫn chưa đủ. Thế nên, sau đó anh đành tạm gác lại chuyện ca hát và tập trung vào việc kinh doanh.

Trong quá trình làm việc kinh doanh, Đinh Đại Vũ lại có thêm những trải nghiệm cũng như góc nhìn mới. Anh cho rằng thực chất ca hát cũng là một nghề cần bản lĩnh, kinh nghiệm, thực tế và đặc biệt là được đầu tư kỹ lưỡng như những nghề khác. Anh quan niệm rằng nếu có tình yêu với âm nhạc thì khi quay trở lại anh vẫn được rộng cửa chào đón.

Đinh Đại Vũ là ai? Những thông tin cần biết về nam ca sĩ 8x 1
 

Thế là sau thời gian yên ắng, Đinh Đại Vũ bắt đầu trở lại con đường âm nhạc. Cụ thể, vào ngày 6/6/2017, Đinh Đại Vũ cho ra mắt bộ phim ca nhạc đầu tay có tên Gấu Ka & Nàng Tiên Cá. Ngoài Đinh Đại Vũ, bộ phim ngắn này còn có sự góp mặt của Lê Dương Bảo Lâm, Minh Dự, Tuấn Dũng... Bên cạnh đó, Đinh Đại Vũ còn phát hành ca khúc mà mình rất thích - Như Gió Với Mây (nhạc ngoại, lời Việt: Huỳnh Thiên Vĩnh).

Vì đây là một sản phẩm tâm huyết nên Đinh Đại Vũ đã dành nhiều thời gian để tìm được bản phối phù hợp rồi tìm ê-kíp thực hiện thành phim ca nhạc dài 25 phút. Điểm nhấn trong Như Gió Với Mây có lẽ phải kể đến màn thể hiện võ Muay Thái của Đinh Đại Vũ. Được biết, Đinh Đại Vũ từng học bộ môn võ thuật này từ CLB Muay Thái ở Bình Dương để chiến đấu. Đồng thời, đây cũng là lần hiếm hoi một ca sĩ Việt dùng võ Muay Thái để mang lên MV.

Nhờ sự đầu tư về phần âm nhạc, hình ảnh và cảnh quay mà Như Gió Với Mây của Đinh Đại Vũ đã nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ. Được biết, tổng chi phí để làm ra Như Gió Với Mây lên tới 500 triệu đồng, một con số không nhỏ cho một sản phẩm debut. Tuy nhiên, vì niềm đam mê của mình mà Đinh Đại Vũ vẫn vui chấp nhận đầu tư vào đứa con tinh thần đầu tay này.

Vào tháng 3/2020, Đinh Đại Vũ cho ra mắt ca khúc Huynh Đệ À và đây được xem là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của nam ca sĩ. Huynh Đệ À là một ca khúc nhạc Hoa lời Việt được viết lại bởi Đỗ Thụy Khanh. Với giai điệu và ca từ bắt tai nên Huynh Đệ À đã giúp cho Đinh Đại Vũ giành được vị trí cao trên bảng xếp hạng âm nhạc. Thời điểm ấy, Huynh Đệ À không chỉ được yêu thích trong nước mà còn có tầm ảnh hưởng lan rộng khắp châu Á. Trên nền tảng Tiktok, Huynh Đệ À đã thu về hàng triệu lượt cover và các ngôi sao Hoa Ngữ như Lâm Tâm Như, Lý Thần, Minh Đạo... cũng tích cực hưởng ứng hiện tượng này trên Tiktok.

Đinh Đại Vũ là ai? Những thông tin cần biết về nam ca sĩ 8x 2
 

Thừa thắng xông lên, Đinh Đại Vũ tiếp tục cho ra mắt thêm nhiều ca khúc khuấy đảo giới trẻ. Ngày 25/9, Đinh Đại Vũ bắt ta cùng rapper Jombie mang đến bài hát mới có tên Em Tên Gì. Vào tháng 3/2021, Đinh Đại Vũ cho xuất xưởng sản phẩm mới Tình Đầu Ơi. Đây là một bản tình ca nhẹ nhàng, lãng mạn mà Đinh Đại Vũ đã dành hết tâm huyết để tặng đám cưới của một người em trai thân thiết của mình. Tất nhiên, Tình Đầu Ơi của Đinh Đại Vũ đã nhận được tình cảm của khán giả trẻ. 

Trước những ý kiến trái chiều về việc chỉ biết sử dụng nhạc Hoa sau đó viết lại lời chẳng có ý nghĩa, Đinh Đại Vũ cho biết: "Bản thân Vũ từ lúc làm sản phẩm đến nay cũng đã nhiều hơn 10 dự án âm nhạc lớn nhỏ, Nhạc Việt cũng có, nhạc Hoa lời Việt cũng có. Đối với Vũ mỗi sản phẩm ra đời đều là niềm hy vọng, mong muốn ca khúc sẽ tiếp cận đến tai người nghe, đó là tâm lý chung của tất cả các ca sĩ không riêng gì ai. May mắn là có vài ca khúc của Vũ được các bạn, khán giả quan tâm, đó là niềm hạnh phúc. Kể cả Vũ có dùng nhạc Hoa lời Việt đi chăng nữa, Vũ cũng đã xin phép tác quyền của tác giả bên kia, trả tiền đàng hoàng, không trộm cắp, đạo nhái chui chất xám của họ, họ bán thì Vũ mua? Điều đó có gì sai? 

Nhạc là dùng để giải trí, chứ không phải để hơn thua các bạn à! Ai hiểu được những lời Vũ tâm sự, Vũ xin tri ân, còn các bạn cố tình không chịu hiểu, Vũ cũng không trách mọi người. Ai cũng có quan điểm riêng hết, Vũ không dám áp đặt suy nghĩ của Vũ vào các bạn. Nên các bạn cũng đừng áp đặt suy nghĩ cá nhân của các bạn vào Vũ Các bạn có quyền không thích, còn Vũ có lập trường riêng của Vũ. Bất cứ nhạc Việt hay nhạc Hoa, hợp chất giọng là hát, thế cho nhanh!".

2. Scandal đạo nhái Kpop của Đinh Đại Vũ

Trong khi các sản phẩm âm nhạc được giới trẻ hưởng ứng đông đảo thì Đinh Đại Vũ cũng gây xôn xao không kém với scandal "đạo nhái". Cụ thể, vào dịp đầu năm 2018, Đinh Đại Vũ cho xuất xưởng MV Em Muốn Cái Gì Đây và ARMYs (fandom của BTS) cho rằng trong MV của anh phân cảnh giống với MV DNA của nhóm nhạc nam nhà Big Hit. 

Sau khi sự việc xôn xao, Đinh Đại Vũ đã lên tiếng thừa nhận mình đã copy hình ảnh của BTS và gửi lời xin lỗi. Đồng thời, nam ca sĩ cũng cho biết anh sẽ rút kinh nghiệm lần sau và mong khán giả hãy ủng hộ các sản phẩm của mình trong thời gian tới.

Đinh Đại Vũ là ai? Những thông tin cần biết về nam ca sĩ 8x 3
 
Đinh Đại Vũ là ai? Những thông tin cần biết về nam ca sĩ 8x 4
 

3. Những sản phẩm âm nhạc của Đinh Đại Vũ

Như đã biết, mặc dù Đinh Đại Vũ đã có "thâm niên" hoạt động nghệ thuật hơn 10 năm và anh cũng sở hữu một sản phẩm âm nhạc được chú ý đến. Mặc dù sự nghiệp không hề dễ dàng nhưng Đinh Đại Vũ vẫn nuôi niềm đam mê với ca hát và rất chịu khó đầu tư cho những đứa con tinh thần của mình.

Đinh Đại Vũ là ai? Những thông tin cần biết về nam ca sĩ 8x 5
 

3.1 Bài hát của Đinh Đại Vũ

  • Huynh Đệ Ơi
  • Tình Đầu Ơi
  • Mừng Xuân Mới
  • Như Gió Như Mây
  • Phải Xa Người Ấy
  • Kỷ Niệm Học Trò
  • Viên Kẹo Nanana
  • Phải Xa Người Ấy
  • Em Muốn Cái Gì Đây
  • Em Đâu Hay

3.2 Album của Đinh Đại Vũ

  • Như Gió Như Mây
  • Phải Xa Người Ấy
  • Viên Kẹo Nanana
Đinh Đại Vũ là ai?

Tên: Đinh Đại Vũ
Nghệ danh: Đinh Đại Vũ
Ngày sinh: 10/3/1982
Nơi sinh: Bình Dương
Facebook: Đinh Đại Vũ
Fanpage: ĐINH ĐẠI VŨ


Đinh Đại Vũ sinh ngày 10/3/1982 tại Bình Dương. Đinh Đại Vũ không chỉ được biết đến là một ca sĩ mà anh còn là một người kinh doanh, võ sĩ. Thời gian đầu hoạt động, Đinh Đại Vũ là một cái tên khá mờ nhạt, tuy nhiên sau đó, nhờ sở hữu loạt ca khúc hợp xu hướng mà Đinh Đại Vũ đã bắt đầu trở thành hiện tượng. Anh liên tục lập thành tích cao trên mạng xã hội như Youtube, Facebook và đặc biệt là Tiktok.