Cục An ninh mạng chưa nhận được đơn trình báo của Phương Mỹ Chi hậu lộ clip nhạy cảm

VOH - Ca sĩ Phương Mỹ Chi đã gửi đơn trình báo đến Cục An ninh mạng nhờ sự can thiệp kịp thời sau vụ việc lộ clip nóng, nhưng đến nay Cục vẫn chưa tiếp cận được tờ trình.

Liên quan đến vụ việc Phương Mỹ Chi bị rò rỉ video nhạy cảm, phía nữ ca sĩ thông tin  đã gửi đơn tới cơ quan chức năng của Bộ Công an. Nhưng sáng 14/12, báo Thanh Niên cho biết Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) vẫn chưa nhận được tờ trình dù nắm được tổng quan ồn ào trong những ngày qua.

Cục An ninh mạng chưa nhận được đơn trình báo của Phương Mỹ Chi hậu lộ clip nhạy cảm 1
Cục An ninh mạng chưa tiếp cận đơn trình báo của ca sĩ Phương Mỹ Chi

Theo nguồn tin, Phương Mỹ Chi cần phải nộp đơn trình báo theo đúng quy định. Trong trường hợp tố giác, nữ ca sĩ phải gửi đơn theo quy trình phân cấp, bộ phận cấp tỉnh sẽ chịu trách nhiệm tiếp nhận và xử lý.

Sau 6 ngày từ khi lan truyền tin đồn, mức độ quan tâm và bàn luận từ công chúng có phần lắng xuống. Trước đó, nữ ca sĩ khẳng định cô không liên quan đến vụ việc, thông tin sai lệch, không có căn cứ và gây ảnh hưởng đến hình ảnh và tâm lý của bản thân cô.

Cục An ninh mạng chưa nhận được đơn trình báo của Phương Mỹ Chi hậu lộ clip nhạy cảm 2
Nữ ca sĩ mong muốn sớm tìm được thủ phạm đã bôi nhọ danh dự của mình

Phương Mỹ Chi bộc bạch: “Đối với cô gái 20 tuổi khi bị tổn hại danh dự, nhân phẩm, tôi đã xem đây là hành trình dài, không chỉ lấy lại danh dự cho bản thân, cho sự cống hiến nghệ thuật gần 10 năm qua, mà còn là hành trình theo đuổi đến cùng để sát cánh cùng nạn nhân bị vu khống, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm, bạo lực trên mạng xã hội”.

Nguồn tin từ báo Thanh Niên cho hay, ca sĩ Phương Mỹ Chi tuyên bố đã cùng quản lý tìm kiếm mọi phương án để giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt. Nữ ca sĩ nghiêm túc hợp tác với các chuyên gia công nghệ và lực lượng công an để điều tra và sớm làm rõ vụ việc.

Cục An ninh mạng chưa nhận được đơn trình báo của Phương Mỹ Chi hậu lộ clip nhạy cảm 3
Thủ phạm dùng công nghệ AI để giả mạo danh tính nữ nghệ sĩ

"Từ góc nhìn của chuyên gia công nghệ, họ nhận định rằng đây là clip được can thiệp bằng công nghệ deepfake (một kỹ thuật tổng hợp hình ảnh, âm thanh hoặc video để tạo ra những nội dung giả mạo - PV).

Không chỉ riêng Phương Mỹ Chi mà rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới đã rơi vào trường hợp tương tự, phổ biến hơn là cuộc gọi video lừa đảo hiện nay cũng sử dụng công nghệ này. Tuy nhiên, ý kiến của chuyên gia chỉ mang ý nghĩa tham khảo, do đó Chi chưa thể thông báo đến các bạn sớm hơn được", Phương Mỹ Chi chia sẻ.

Cục An ninh mạng chưa nhận được đơn trình báo của Phương Mỹ Chi hậu lộ clip nhạy cảm 4
Phương Mỹ Chi trân trọng và biết ơn tình cảm quý vị khán giả dành tặng cho mình

Cô cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn đặc biệt đến với khán giả luôn yêu thương, ủng hộ và động viên cô trong thời gian vừa qua. Sự tin yêu và hỗ trợ từ người hâm mộ luôn là nguồn năng lượng và sự động viên mạnh mẽ giúp Phương Mỹ Chi duy trì sự quyết tâm và vượt qua mọi khó khăn, đồng thời đưa những người hành xử không đẹp ra ánh sáng.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!