Phương Mỹ Chi làm việc với bộ Công An để xử lý vụ clip nhạy cảm

VOH - Hiện Phương Mỹ Chi và ekip đang tập hợp chứng cứ để làm việc với cơ quan chức năng, quyết tâm làm đến cùng vụ việc.

Tối ngày 8/12, thông tin Phương Mỹ Chi bị lộ clip nhạy cảm bất ngờ lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Để tránh sự việc ngày càng đi quá xa, nữ ca sĩ và ekip đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận.

Cho đến trưa ngày 13/12, Phương Mỹ Chi cho biết cô đã báo công an và cùng quản lý nhờ đến các chuyên gia công nghệ nhằm làm đến cùng sự việc lần này. Tuy nhiên, vì ý kiến của chuyên gia chỉ mang tính chất tham khảo, do đó nữ ca sĩ chưa thể chia sẻ thông tin này đến mọi người sớm hơn được.

Phương Mỹ Chi làm việc với bộ Công An để xử lý vụ clip nhạy cảm 1
Phương Mỹ Chi bất ngờ bị đồn lộ clip nhạy cảm - Ảnh: FBNV

Cụ thể, Phương Mỹ Chi chia sẻ: “Các chuyên gia công nghệ cho rằng đoạn video này đã bị tác động bởi công nghệ deepfake (một kỹ thuật tạo ra những nội dung giả mạo bằng cách tổng hợp hình ảnh, âm thanh hoặc video). Nhiều người nổi tiếng trên thế giới đã rơi vào tình trạng tương tự, và hiện nay cuộc gọi video lừa đảo phổ biến cũng sử dụng công nghệ này”. 

Phương Mỹ Chi cho biết vào ngày 12/12, cô đã gửi đơn đến cơ quan chức năng của Bộ Công an và đã được tiếp nhận. Hiện tại, nữ ca sĩ đang thu thập chứng cứ, sẵn sàng hợp tác với cơ quan chức năng và mong sẽ sớm có kết quả tốt. 

Phương Mỹ Chi làm việc với bộ Công An để xử lý vụ clip nhạy cảm 2
Hiện nữ ca sĩ đang thu thập bằng chứng để làm việc với bộ Công An - Ảnh: FBNV

Phương Mỹ Chi tin rằng đây không chỉ là vấn đề lấy lại danh dự cho bản thân mà còn là để sát cánh cùng những nạn nhân khác bị vu khống, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm và bạo lực trên mạng xã hội. Từ đó, nữ ca sĩ mong muốn giúp họ được tiếp thêm sức mạnh để bảo vệ bản thân.

Giọng ca 20 tuổi gửi lời đến những người "ẩn nấp sau màn hình": "Các bạn sẽ không bao giờ hiểu được nỗi đau và sự tổn thương của những nạn nhân bị xúc phạm danh dự. Nhưng các bạn sẽ hiểu được hậu quả của những hành động xấu mà mình đang làm. Chi đang cảm thấy mình không chỉ cần có trách nhiệm đối với bản thân mà còn với những nạn nhân của các tình trạng vu khống và bạo lực trên mạng xã hội nói chung".

Phương Mỹ Chi làm việc với bộ Công An để xử lý vụ clip nhạy cảm 3
Nhiều nghệ sĩ lao đao vì bị vu khống, làm giả hình ảnh - Ảnh: FBNV

Vào chiều ngày 8/12, clip nhạy cảm được cho là của Phương Mỹ Chi bất ngờ lan truyền trên mạng xã hội. Trên một số fanpage và hội nhóm trên mạng, rất nhiều người đã truyền tay nhau đoạn video trên. Ngay lập tức, nữ ca sĩ 20 tuổi và ekip đã vào cuộc để xử lý vụ việc.

Tuy nhiên, mỗi khi có sự cố lộ clip nóng, hành động xin chia sẻ video của một bộ phận cư dân mạng cần được lên án. Dù chưa biết chính xác danh tính người trong video, nhưng chắc chắn không một ai muốn hình ảnh riêng tư của mình bị lan truyền. Bên cạnh việc xử lý những thủ phạm chính, hành vi phát tán, chia sẻ video nhạy cảm cũng nên bị lên án, bài trừ.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao!