Lữ Lương Vỹ đã biết trước về cái chết của vợ cũ Châu Hải My?

Mới đây, tin tức về sao nữ Hồng Kông Châu Hải My qua đời vì bạo bệnh vào tối 11/12 đã để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ.

Vài ngày trước khi qua đời, có cư dân mạng phát hiện nữ diễn viên 57 tuổi đã chia sẻ trên TikTok đoạn video ngắn tập hợp những hình ảnh về các vai diễn trước đây của mình với nhạc nền là bài hát Một Đời Có Anh.

Điều bất ngờ là nam diễn viên Lữ Lương Vỹ - chồng cũ của Châu Hải My - cũng đăng tải đoạn video với những hình ảnh tương tự và nhạc nền giống nhau, khiến cư dân mạng đặt câu hỏi rằng phải chăng nam tài tử đã biết trước về cái chết sắp xảy ra của vợ cũ.

Có người đã để lại bình luận với nội dung: "Tôi có cảm giác khi Châu Hải My đăng tải đoạn video này trên TikTok, cô ấy đã có linh cảm về chuyện chẳng lành đối với mình nên đã đăng nó trên TikTok để nhìn lại cuộc đời của mình, và Lữ Lương Vỹ chắc chắn cũng đã biết trước điều gì đó. Mong chị ra đi thanh thản! ".

lu
 Lữ Lương Vỹ và Châu Hải My - Ảnh: Weibo

Một số người khác cũng có cùng quan điểm khi cho rằng Lữ Lương Vỹ đăng đoạn video tương tự như vợ cũ, chứng tỏ anh ấy đã biết trước Châu Hải My bệnh nặng sắp chết nên dùng cách này để tạm biệt cô ấy.

Có ý kiến khác cho rằng đoạn video trên có thể được đăng khi Châu Hải My đang nằm viện. Do thấy tình hình không ổn, nên văn phòng làm việc của cô đã giúp cô đăng trên TikTok, và Lữ Lương Vỹ có thể cũng đã biết chuyện cô đang nằm viện nên đã đăng đoạn video giống nhau về hình ảnh và nhạc nền.

Sau khi tin tức về cái chết của Châu Hải My được lan truyền, Lữ Lương Vỹ đã chia sẻ trên Weibo rằng anh không thể bình tĩnh nổi sau khi biết tin, đồng thời viết rằng: "Cảm ơn em vì đã mang đến cho thế giới nhiều điều tốt đẹp, mong em tiếp tục nở nụ cười ở một thế giới khác. Mong gia đình đừng quá đau buồn, hãy bảo trọng".

Lữ Lương Vỹ sinh năm 1956 tại khu Chợ Lớn, TP.HCM trong một gia đình người Hoa gốc Quảng Đông. Năm lên 10 tuổi, anh cùng gia đình sang Hồng Kông sinh sống.

Lữ Lương Vỹ đã biết trước về cái chết của vợ cũ Châu Hải My? 2
 Diễn viên Lữ Lương Vỹ - Ảnh: Internet

Vào thập niên 90, Lữ Lương Vỹ là nam diễn viên được đài TVB và ATV hết sức ưu ái, trở thành sao nam nổi tiếng khắp Hồng Kông và cả châu Á.

Anh được biết đến nhiều nhất với vai Đinh Lực trong phim Bến Thượng Hải (1980), đóng chung với Châu Nhuận Phát và Triệu Nhã Chi, vai trùm xã hội đen Hào "thọt" trong bộ phim điện ảnh cùng tên và vai Triển Chiêu trong Tân Bao Thanh Thiên (1995)

Còn Châu Hải My sinh năm 1966, từng làm mưa làm gió trên màn ảnh Hồng Kông với nhiều bộ phim ăn khách như Kim Sinh Vô Hối, Bí Mật Trái Tim, Tung Hoành Tứ Hải… và được khán giả yêu mến qua vai A Thể trong bộ phim Mối Tình Nồng Thắm.

Cô được biết đến nhiều nhất với vai Chu Chỉ Nhược trong bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký (1994).

Lữ Lương Vỹ đã biết trước về cái chết của vợ cũ Châu Hải My? 3
Diễn viên Châu Hải My - Ảnh: Internet

Những năm gần đây, Châu Hải My chuyển trọng tâm hoạt động nghệ thuật sang thị trường Trung Quốc. Tại đây, cô tiếp tục thành danh với vai Dương Thục Phi trong phim Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ và vai Thiên Hậu trong Hương Mật Tựa Khói Sương

Lần xuất hiện gần đây nhất của cô là tại sự kiện Tuần lễ phim về thiên nhiên và gấu trúc làn thứ 9 diễn ra tại thành phố Nhã An, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc cách đây hơn một tháng.

Châu Hải My và Lữ Lương Vỹ từng kết hôn với nhau vào năm 1988. Cả hai quen nhau sau khi đóng chung trong bộ phim của TVB Tiểu Đảo Phong Vân (The Upheaval) vào năm 1985.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của họ chỉ kéo dài một năm, sau đó đường ai nấy đi do bất đồng quan điểm.

Châu Hải My từng nói rằng cô không hối hận khi kết hôn với Lữ Lương Vỹ, cô cho rằng cả hai đến với nhau không vội vàng và rất nghiêm túc, chỉ là có chút hồ đồ