Dàn idol 94-line tỏa sáng của năm nào giờ đây đã bước qua tuổi 30

VOH - Dàn 94-line ngày nào của xứ sở Kim Chi đã bước qua tuổi 30 với những thành tích đáng chú ý.

Dàn line sinh năm 1994 là những cái tên sáng giá trong làng giải trí Hàn Quốc. Họ sở hữu ngoại hình cuốn hút, thân hình lý tưởng cùng khí chất sân khấu mạnh mẽ. Có thể nói, những idol Hàn ra đời năm 1994 là một trong những thần tượng ăn khách nhất làng giải trí xứ kim chi.

Nam

J-Hope (BTS)

J-Hope là rapper, vũ công và nhà sản xuất âm nhạc tài năng của nhóm nhạc thần tượng BTS. Anh có kỹ năng rap, nhảy và biên vũ đạo xuất sắc. Với sự đa năng, anh luôn mang tới cho người hâm mộ các màn trình diễn hết sức ấn tượng.

Dàn idol 94-line tỏa sáng của năm nào giờ đây đã bước qua tuổi 30 1

Năm 2022, J-Hope đã phát hành album solo mixtape đầy thành công, biểu diễn tại lễ hội âm nhạc Lollapalooza và ra mắt album phòng thu mang tên Jack In The Box với nhiều lời khen ngợi. Điều này cho thấy thực lực và sức hấp dẫn của anh chưa từng giảm sút.

Với tính cách vui vẻ và hài hước, J-Hope mang đến cho người hâm mộ niềm vui và năng lượng tích cực. Đây chính là lí do khiến anh vẫn được yêu mến ngay cả khi đã bước sang tuổi 30.

RM (BTS)

Kim Nam Joon - hay còn được biết đến với nghệ danh RM, sinh năm 1994 tại Ilsan, Hàn Quốc. Anh là rapper chính, thành viên lớn tuổi nhất, đồng thời cũng là trưởng nhóm và là thành viên đại diện của BTS. 

Dàn idol 94-line tỏa sáng của năm nào giờ đây đã bước qua tuổi 30 2

Ngay từ nhỏ, RM đã thể hiện niềm đam mê lớn với hiphop và rap. Năm 2007, anh bắt đầu sáng tác rap và đăng tải các bản rap lên các diễn đàn hiphop Hàn Quốc dưới bút danh Runch Randa.

Tài năng âm nhạc giúp RM ký hợp đồng với công ty Big Hit Entertainment và trở thành thực tập sinh. Năm 2013, anh chính thức ra mắt trong đội hình của BTS và nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình.

Ở tuổi 30, RM đã sở hữu cho mình một sự nghiệp thành công rực rỡ. Với vai trò là rapper và nhạc sĩ chính, anh đã sáng tác và tham gia sản xuất hàng loạt ca khúc hit của BTS như Boy In Luv, Spring Day, Fake Love, Idol, Dynamite.

Dàn idol 94-line tỏa sáng của năm nào giờ đây đã bước qua tuổi 30 3

Bên cạnh đó, RM còn cho ra mắt các sản phẩm solo ấn tượng với phong cách âm nhạc độc đáo, thể hiện hình ảnh một nghệ sĩ đa tài. Điển hình có thể kể đến các ca khúc như: Change, Forever Rain, Moonchild.

Với chất giọng rap đầy mạnh mẽ và sự đa tài trên nhiều lĩnh vực, RM chứng tỏ mình là một idol Kpop xuất sắc và đầy tham vọng. Khi BTS đang phá vỡ các rào cản về ngôn ngữ, văn hóa để lan tỏa mạnh mẽ sang các thị trường khó tính như Mỹ và châu Âu, những đóng góp của RM là rất quan trọng đối với sự thành công đó.

Sehun (EXO)

Oh Sehun là một trong những thành viên nổi bật của nhóm nhạc nam EXO. Anh sinh năm 1994 và được coi là một trong những "cực phẩm" của làng giải trí Hàn Quốc. 

Dàn idol 94-line tỏa sáng của năm nào giờ đây đã bước qua tuổi 30 4

Sehun được yêu mến vì anh sở hữu ngoại hình đẹp, khả năng ca hát và vũ đạo xuất sắc. Sehun có gương mặt điển trai, thân hình cân đối cùng lối catwalk sang chảnh. Anh luôn biết cách làm mới mình qua từng concept MV của EXO. 

Bên cạnh đó, tài năng của Sehun cũng khá nổi bật. Anh hoàn toàn có thể đảm nhận vị trí hát, rap và vũ đạo chính. Điều này cho thấy sự đa năng hiếm có ở một idol. 

Dàn idol 94-line tỏa sáng của năm nào giờ đây đã bước qua tuổi 30 5

Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong làng giải trí, Sehun đã tích lũy được lượng fan đông đảo. Với cá tính thú vị và thái độ chuyên nghiệp cũng khiến anh được người hâm mộ yêu mến. 

Kai (EXO)

Kai sinh ngày 14/01/1994 tại Seoul, Hàn Quốc. Anh cũng là thành viên của nhóm nhạc EXO giống Sehun.

Kai bắt đầu sự nghiệp từ năm 2007, khi anh tham gia vào lớp thực tập sinh của công ty SM Entertainment. Sau 6 năm đào tạo chuyên sâu, Kai debut cùng các thành viên khác của EXO vào năm 2012 với vị trí là rapper, dancer chính.

Dàn idol 94-line tỏa sáng của năm nào giờ đây đã bước qua tuổi 30 6

Trong suốt sự nghiệp của mình, Kai luôn giữ vững phong độ và liên tục có những màn trình diễn ấn tượng. Anh thành công với các dự án solo như mini album Peaches (2017), EP Kai (2020) và các hit Mmmh, Hello Stranger. Năm 2022, Kai phát hành mixtape Peaches The Album, một lần nữa khẳng định đẳng cấp trên thị trường Kpop.

Dàn idol 94-line tỏa sáng của năm nào giờ đây đã bước qua tuổi 30 7

Với tài năng vượt trội, đẳng cấp về vũ đạo, khả năng trình diễn ấn tượng và thành công lớn cả solo lẫn nhóm, Kai được coi là "cực phẩm" dù đã bước qua tuổi 30. Anh là minh chứng cho sự thăng hoa của các idol sinh năm 1994 tại xứ sở Kim Chi.

Jackson (GOT7)

Jackson là một thành viên nổi bật của nhóm nhạc Hàn Quốc GOT7 dưới trướng của công ty JYP Entertainment. Anh sinh năm 1994 tại Hồng Kông, Trung Quốc.

Jackson bắt đầu sự nghiệp từ khi còn rất trẻ với tư cách là một vận động viên fencing chuyên nghiệp. Nhờ sự nhanh nhẹn và kỹ thuật tuyệt vời, anh đã giành được nhiều huy chương vàng tại các giải vô địch thanh thiếu niên Hồng Kông. 

Dàn idol 94-line tỏa sáng của năm nào giờ đây đã bước qua tuổi 30 8

Năm 2010, Jackson tham gia chương trình thực tế Dream High tại Hàn Quốc và bắt đầu theo đuổi sự nghiệp ca hát. Anh gia nhập JYP năm 2013 và ra mắt cùng GOT7 vào năm 2014. Với vũ đạo mạnh mẽ, giọng rap độc đáo cùng ngoại hình điển trai, Jackson nhanh chóng trở thành một trong những thần tượng được yêu thích nhất xứ Hàn.

Dàn idol 94-line tỏa sáng của năm nào giờ đây đã bước qua tuổi 30 9

Sau 7 năm hoạt động cùng GOT7, Jackson đã khẳng định được vị thế của mình không chỉ là một idol Kpop mà còn là một nghệ sĩ đa tài. Anh thành công trong việc phát triển sự nghiệp solo ở cả thị trường Trung Quốc và quốc tế với các hit như Papillon hay 100 Ways

Năm 2022, Jackson rời JYP và thành lập công ty riêng mang tên TEAM WANG. Dù đã bước sang tuổi 30 nhưng sức hút của Jackson vẫn không hề giảm sút. Điều đó chứng tỏ sự đầu tư và nỗ lực không ngừng nghỉ của anh trong suốt chặng đường dài 10 năm qua.

JB (GOT7)

Im Jae Bum (hay còn gọi là JB) sinh ngày 06/01/1994 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Anh bén duyên với con đường nghệ thuật từ năm 15 tuổi khi tham gia chương trình tuyển chọn tài năng Big 3 của đài MBC năm 2009. Một năm sau, JB trở thành thực tập sinh của JYP Entertainment và chính thức ra mắt cùng GOT7 vào tháng 1/2014 khi vừa tròn 20 tuổi.

Dàn idol 94-line tỏa sáng của năm nào giờ đây đã bước qua tuổi 30 10

10 năm kể từ ngày debut, GOT7 là một trong những nhóm nhạc nam hàng đầu Hàn Quốc. Không ít lần nhóm lập kỉ lục về doanh số bán album lẫn concert. Với vai trò là trưởng nhóm kiêm “gà cưng” công ty, ít ai biết rằng chính JB là đầu tàu dẫn dắt GOT7 đến với những thành công.

JB đảm nhận vai trò lớn trong từng sản phẩm âm nhạc của nhóm, từ ý tưởng sáng tác đến vũ đạo và biên đạo. Album mang dáng vóc JB đều đạt thành tích “khủng” như đĩa đơn hợp tác với Paradise năm 2015 hay album solo The New Era phát hành năm 2019.

Bên cạnh đó, JB còn xuất sắc lấn sân sang mảng diễn xuất. Anh góp mặt trong các bộ phim như My Sassy Girl (2017), Dream Knight (2015) và đóng cặp cùng “mợ chảnh” Jinyoung trong bộ phim truyền hình nổi tiếng The Geeks.

Dàn idol 94-line tỏa sáng của năm nào giờ đây đã bước qua tuổi 30 11

Thành công của JB nói riêng và các idol sinh năm 1994 chính là minh chứng rõ nhất cho cụm từ “tuổi mới lớn, sức còn tràn trề”. Họ gắn bó với sự nghiệp giải trí từ khi còn rất trẻ và không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân.

Nữ

Jiyoung (Kara)

Jiyoung sinh năm 1994, là một trong những thần tượng Kpop nổi tiếng của thế hệ 2014 trở về trước. Cô ra mắt với tư cách là thành viên nhóm nhạc Kara vào năm 2007 khi mới 14 tuổi, đạt được thành công lớn tại Hàn Quốc và châu Á với nhiều bản hit như Kiss, Mister, Lupin, Step

Dàn idol 94-line tỏa sáng của năm nào giờ đây đã bước qua tuổi 30 12

Jiyoung nhanh chóng trở thành một biểu tượng thời trang và là nguồn cảm hứng cho rất nhiều cô gái trẻ Hàn Quốc. Cô sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng thon gọn và phong cách thời trang trẻ trung. Jiyoung cũng tham gia đóng phim, catwalk và các dự án thời trang khác.

Năm 2016, sau 10 năm hoạt động cùng Kara, Jiyoung rời nhóm để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Cô vẫn duy trì sự nổi tiếng và ảnh hưởng của mình với tư cách nghệ sĩ solo và diễn viên.

Dàn idol 94-line tỏa sáng của năm nào giờ đây đã bước qua tuổi 30 13

Năm 2024, khi bước sang tuổi 30, Jiyoung vẫn là một biểu tượng thời trang và là nguồn cảm hứng của các cô gái trẻ.

Krystal của f(x)

Krystal sinh ra trong một gia đình giàu có ở San Francisco, Mỹ. Cô chuyển đến Hàn Quốc cùng chị gái Jessica vào năm 2000 để theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ. Năm 2006, Krystal ký hợp đồng với SM Entertainment và được đào tạo để trở thành thần tượng. 

Dàn idol 94-line tỏa sáng của năm nào giờ đây đã bước qua tuổi 30 14

Năm 2009, Krystal ra mắt công chúng lần đầu với tư cách là thành viên nhóm f(x). Nhóm nhanh chóng nhận được yêu thích nhờ phong cách âm nhạc độc đáo và những màn trình diễn đầy mê hoặc. Trong suốt sự nghiệp của mình, Krystal đã tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim, quảng cáo và chương trình truyền hình.

Dàn idol 94-line tỏa sáng của năm nào giờ đây đã bước qua tuổi 30 15

Sau hơn 10 năm hoạt động cùng f(x), Krystal vẫn giữ được vị thế là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Cô được đánh giá cao về tài năng diễn xuất và luôn thu hút sự chú ý bởi ngoại hình xinh đẹp, thần thái tự tin.

Suzy (Miss A)

Suzy sinh năm 1994, là một nữ diễn viên, ca sĩ và người mẫu người Hàn Quốc. Cô được biết đến rộng rãi sau khi ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nữ Miss A vào năm 2010.

Sự nghiệp diễn xuất của Suzy thực sự bắt đầu cất cánh vào năm 2012 với vai chính trong bộ phim truyền hình ăn khách Big. Sau đó, cô tiếp tục ghi dấu ấn với nhiều vai diễn đa dạng trong các bộ phim như Gu Family Book, While You Were Sleeping, Vagabond. Nhờ vậy mà cô luôn nằm trong top những nữ diễn viên được yêu thích nhất Hàn Quốc. 

Dàn idol 94-line tỏa sáng của năm nào giờ đây đã bước qua tuổi 30 18

Về âm nhạc, Suzy cũng gặt hái được nhiều thành công với các ca khúc solo như Yes No Maybe, Pretend hay Satellite. Giọng ca trong trẻo, khả năng nhảy điêu luyện cùng ngoại hình xinh đẹp giúp cô trở thành một trong những nghệ sĩ nữ đa tài của showbiz Hàn.

Dàn idol 94-line tỏa sáng của năm nào giờ đây đã bước qua tuổi 30 19

Ngoài ra, Suzy còn là gương mặt quảng cáo ăn khách, thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí thời trang lớn. Sức hút của cô vẫn không hề giảm sút dù đã bước sang tuổi 30.

Sohyun (4MINUTE)

Sohyun ra mắt với tư cách thành viên nhóm nhạc nữ 4MINUTE vào năm 2009 dưới trướng công ty giải trí Cube Entertainment. Trong suốt 7 năm hoạt động cùng 4MINUTE, Sohyun đã góp phần tạo nên những bản hit lớn cho nhóm như Hot Issue, Muzik, What's Your Name, Crazy và Hate

Dàn idol 94-line tỏa sáng của năm nào giờ đây đã bước qua tuổi 30 20

Sau khi 4MINUTE tan rã vào năm 2016, Sohyun tập trung vào sự nghiệp diễn xuất với một số vai phụ trong phim điện ảnh và truyền hình. Các vai diễn của cô đều nhận được phản hồi tích cực từ khán giả và các nhà phê bình.

Năm 2022, Sohyun quay trở lại đường đua Kpop với vai trò là thành viên của nhóm nhạc nữ ANS. Cô nhanh chóng chiếm được tình cảm của người hâm mộ nhờ khả năng ca hát và vũ đạo xuất sắc.

Dàn idol 94-line tỏa sáng của năm nào giờ đây đã bước qua tuổi 30 21

Han So Hee

Han So Hee bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào năm 2017 với một vai phụ trong bộ phim truyền hình Money Flower. Tuy nhiên, tên tuổi của cô thực sự bắt đầu được chú ý sau khi tham gia bộ phim đình đám Thế Giới Hôn Nhân năm 2020, với vai diễn "tiểu tam" Yeo Da Kyung.

Dàn idol 94-line tỏa sáng của năm nào giờ đây đã bước qua tuổi 30 22

Vai diễn gây tranh cãi nhưng đầy màu sắc trong Thế Giới Hôn Nhân đã giúp Han So Hee trở thành một trong những nữ diễn viên được săn đón nhất Hàn Quốc. Sau đó, cô tiếp tục ghi dấu ấn qua các bộ phim như My Name (2021), Nevertheless (2021), Gyeongseong Creature (2022).

Ở tuổi 30, Han So Hee đang là một trong những nữ diễn viên thành công và nổi tiếng nhất xứ Hàn. Sự nghiệp thăng hoa của Han So Hee cũng cho thấy sức hút của các idol Kpop thế hệ 9x, khi họ lớn lên cùng với sự phát triển của làng giải trí Hàn Quốc.

Dàn idol 94-line tỏa sáng của năm nào giờ đây đã bước qua tuổi 30 23

Sulli của f(x)

Sulli tên thật là Choi Jin Ri, sinh năm 1994, là một nữ diễn viên, ca sĩ và người mẫu người Hàn Quốc. Cô debut với tư cách thành viên nhóm nhạc nữ f(x) dưới trướng SM Entertainment vào năm 2009. Sau đó, cô rời nhóm và theo đuổi sự nghiệp solo với tư cách là một nữ diễn viên và ca sĩ.

Dàn idol 94-line tỏa sáng của năm nào giờ đây đã bước qua tuổi 30 16

Sulli nổi tiếng với vẻ ngoài xinh đẹp, tài năng và phong cách sống tự do, khác biệt. Cô thường xuyên vướng vào các tranh cãi về quan điểm sống và cách ứng xử trên mạng xã hội. Tuy nhiên, Sulli cũng được đánh giá cao vì lên tiếng chống lại nạn bắt nạt mạng (cyberbullying) mà các ngôi sao Hàn thường phải đối mặt. 

Dàn idol 94-line tỏa sáng của năm nào giờ đây đã bước qua tuổi 30 17

Vào năm 2019, cô qua đời đột ngột ở tuổi 25 do tự tử, gây chấn động dư luận Hàn Quốc. Cái chết của Sulli một lần nữa cảnh tỉnh mọi người về tác động tiêu cực của bạo lực mạng.

Sulli là một trường hợp điển hình cho thấy áp lực và khó khăn mà các thần tượng Hàn Quốc phải đối mặt, ngay cả khi họ đã bước sang độ tuổi trưởng thành. Sự ra đi đột ngột của cô ở tuổi 25 đã khiến nhiều người xót xa và suy ngẫm về những mặt trái của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!