Đan Trường nói gì khi bị tố 'hát chùa' siêu hit 'Từng Yêu' hơn 2 năm?

(VOH) - Đan Trường vừa bị Đình Dũng, nhạc sĩ bản hit 'Từng Yêu', tố cáo hát chùa bài hát của anh hơn 2 năm nay. Tranh cãi đang diễn ra quyết liệt giữa phía Đình Dũng với ông bầu Hoàng Tuấn.

Sau khi trở về Việt Nam vào cuối tháng 5 vừa qua, nam ca sĩ Đan Trường liên tiếp gặp nhiều vấn đề không hay, từ sức khỏe đến sự nghiệp ca hát. Chưa biết tình trạng bệnh tình của anh Bo đã đỡ hơn chưa, nhưng trong chưa đầy một tuần mà có đến hai tố cáo đưa ra cho rằng Đan Trường đang "hát chùa". Trước đó là Ai Chung Tình Được Mãi, và mới nhất chính là Từng Yêu.

Xem thêm: Đan Trường gặp vấn đề sức khỏe khi vừa về Việt Nam

dan-truong-bi-to-hat-chua-sieu-hit-tung-yeu-hon-2-nam-3
Đan Trường vướng nhiều lùm xùm về việc cover các bản hit thời gian gần đây

Mới đây, ca sĩ/nhạc sĩ Đình Dũng đã đăng lên trang cá nhân của mình để khẳng định Đan Trường đã sử dụng trái phép ca khúc Từng Yêu hơn 2 năm nay, vì anh chưa hề ủy quyền cho VCPMC (Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam) cấp phép biểu diễn nên không một ai hay đơn vị nào được sử dụng ca khúc để kinh doanh.

dan-truong-bi-to-hat-chua-sieu-hit-tung-yeu-hon-2-nam-1
Đình Dũng tố Đan Trường "hát chùa" hit "Từng Yêu" hơn 2 năm
dan-truong-bi-to-hat-chua-sieu-hit-tung-yeu-hon-2-nam-2
Ca sĩ, nhạc sĩ Đình Dũng

Đình Dũng bức xúc: "Chúng tôi làm việc riêng nhiều lần rồi, nhưng mọi thứ vẫn vậy nên tôi mới lên đây để viết, chứ tôi cũng lớn rồi, không thích gì mấy chuyện này. Các bạn fan của anh Bo ơi! Mong các bạn hiểu và thông cảm. Tôi rất tôn trọng các anh chị đi trước, nhưng cái gì cũng phải đúng. Bài hát của tôi nếu bạn muốn dùng nó để kiếm tiền, bạn phải hỏi tôi một tiếng chứ. Phải không?".

MV Từng Yêu - Phan Duy Anh (Sáng tác: Đình Dũng) đạt hơn 170 triệu view

Để tránh sự việc đi quá xa, gây hiểu lầm và ảnh hưởng đến tinh thần của người hâm mộ, ông bầu Hoàng Tuấn - quản lý của Đan Trường cho biết, anh đã làm việc trực tiếp với cả Đình Dũng lẫn Phan Duy Anh (ca sĩ hát chính của Từng Yêu) và nhận được sự đồng ý với tinh thần cởi mở.

dan-truong-bi-to-hat-chua-sieu-hit-tung-yeu-hon-2-nam-4
Ông bầu Hoàng Tuấn đáp trả lại Đình Dũng
dan-truong-bi-to-hat-chua-sieu-hit-tung-yeu-hon-2-nam-5
Bầu Hoàng Tuấn đưa ra nhiều thông tin rõ ràng để khẳng định Đan Trường đã xin phép trước đó

Bầu Hoàng Tuấn trần tình: "Nói Đan Trường hát ca khúc "Từng Yêu" mà không xin phép là hoàn toàn không đúng, và có thể thời gian quá lâu, nên các bạn trẻ đó đã quên. Nhân đây, anh Tuấn cũng thông báo chính thức, 2 bài trên kênh Youtube (Từng Yêu, Ai Chung Tình Được Mãi) đã được xóa và Đan Trường sẽ không bao giờ hát hai ca khúc trên, dù đã có 12 hợp đồng và đã đóng tiền biểu diễn cho VCPMC".

Video clip Từng Yêu (Cover) - Đan Trường được một fan hâm mộ quay lại

Đáp trả phản hồi của ông bầu Hoàng Tuấn, nhạc sĩ Đình Dũng đi đến kết luận là sẽ nhờ pháp luật can thiệp. Bởi anh chỉ cho phép bên Đan Trường cover đăng lên Youtube, chứ không được biểu diễn kiếm tiền. Nguyên văn của anh như sau:

"Tôi vất vả để viết ra một bài hát hay nhất có thể. Bạn thấy bài hát hit, bạn nhắn xin tôi để hát cover up lên Youtube. Sau đó bạn mang bài của tôi đi hát mấy năm trời, kiếm bao nhiêu là tiền bạc. Tôi chưa được một lời cảm ơn, chưa được một đồng tiền cơm cháo. Giờ tôi nhắc nhở bạn, bạn lại quay tố ngược lại tôi, nói rằng tôi đã cho phép bạn hát. Tôi sẽ nhờ pháp luật can thiệp. Tôi không hiền nữa đâu!".

dan-truong-bi-to-hat-chua-sieu-hit-tung-yeu-hon-2-nam-6
Đình Dũng là cái tên không quá xa lạ với khán giả yêu nhạc những năm qua. Anh cho biết mình luôn tôn trọng các anh chị đi trước nhưng phải biết đâu là đúng, đâu là sai

Liệu tình tiết của vụ đấu tố nhau giữa hai bên quanh bản hit Từng Yêu trăm triệu view này có còn sóng gió nữa hay không? Khi mà phía "cha đẻ" của ca khúc chính thức nhờ đến sự can thiệp của pháp luật lẫn các bên bảo vệ quyền tác giả. Thật vậy, việc thực hiện cover (hát lại một ca khúc của ca sĩ, nhạc sĩ khác) luôn là một vấn đề nhạy cảm trong hoạt động âm nhạc nếu không cư xử, chuẩn bị khéo léo, rõ ràng giữa các bên.

Ảnh và Video: Internet, Chụp màn hình