Danh ca Khánh Ly bức xúc khi phim 'Em và Trịnh' xuyên tạc sự thật

(VOH) – Nữ danh ca cho rằng điều này sẽ làm ảnh hưởng đến ánh nhìn mọi người xung quanh về bà. Đặc biệt, bà lo lắng nhất là suy nghĩ của các con về mẹ của mình.

Vừa qua, nữ danh ca gạo cội Khánh Ly đã có dịp đứng trước các phóng viên, báo chí nói lên suy nghĩ của mình về nhân vật được lấy cảm hứng từ chính mình trong phim Em và Trịnh. Tại buổi phỏng vấn, nữ danh ca gạo cội cũng đã có những chia sẻ vô cùng thẳng thắn, đưa ra nhiều quan điểm bất ngờ về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Đầu tiên, Khánh Ly cho hay vì bản thân bà rất ít khi xem phim tại rạp nhưng vẫn nhận thức được đâu là tác phẩm hay và dở. Người xem cũng sẽ nhanh chóng đi tìm câu trả lời cho các thắc mắc của họ trong phim. Về phần bà, vốn là người bận rộn nên Khánh Ly khẳng định bà không việc gì phải quan tâm đến những việc không liên quan đến mình.

danh-ca-khanh-ly-buc-xuc-khi-em-va-trinh-xuyen-tac-su-that-1
Danh ca Khánh Ly cho hay bà không có nhiều cơ hội xem phim rạp nhưng biết tác phẩm nào hay và dở

Đáng nói, sau khi được bạn bè cập nhật chi tiết các tình tiết diễn ra trong phim, danh ca Khánh Ly đã phủ nhận và cho rằng các điểm này hoàn toàn không có thật. Nói về các tình tiết nhân vật Khánh Ly trong phim đã đút sữa chua, ôm hôn Trịnh Công Sơn khi ông có chuyện buồn, bà một mực khẳng định không có việc bản thân được phép ngang hàng với cố nhạc sĩ thời bấy giờ.

Xem thêm: NSND Bạch Tuyết hiếm hoi hồi tưởng về người bạn cũ Trịnh Công Sơn, khen ngợi phim Em và Trịnh

Giọng ca U80 cho hay khá bất ngờ khi bản thân vẫn còn đang sống nhưng lại bị xuyên tạc một cách trắng trợn như thế trên phim. "Người ta có thể bán người chết được vì người chết không trả lời được nhưng mà tôi còn sống" - Bà tỏ ra lo lắng nếu các con của mình xem được thì sẽ nghĩ như thế nào về mẹ của chúng.

danh-ca-khanh-ly-buc-xuc-khi-em-va-trinh-xuyen-tac-su-that-2
Khánh Ly tiết lộ việc ekip làm phim đã làm những điều không đúng về bà trên phim

Không chỉ dừng lại ở đó, Khánh Ly còn tiết lộ chi tiết quan trọng là đoàn làm phim Em và Trịnh đã đến hỏi thăm và cho bà xem qua kịch bản của phim. Bà đã không đồng ý với các cảnh quay trên. Tuy nhiên, nữ ca sĩ vẫn cho họ thêm một phương án nếu muốn giữ nguyên nội dung thì phải đổi tên nhân vật. Nhưng sau cùng, ekip làm phim vẫn giữ nguyên mọi thứ kể cả cái tên nhân vật Khánh Ly.

danh-ca-khanh-ly-buc-xuc-khi-em-va-trinh-xuyen-tac-su-that-3
Nữ nghệ sĩ không đồng ý với những gì viết về bà trên kịch bản. Sau cùng, mọi thứ vẫn được giữ nguyên kể cả tên nhân vật khiến Khánh Ly vô cùng bức xúc
danh-ca-khanh-ly-buc-xuc-khi-em-va-trinh-xuyen-tac-su-that-4
Hiện ekip làm phim vẫn chưa lên tiếng gì về ồn ào này. Nhiều khán giả tỏ ra bất ngờ khi biết được nhân vật Khánh Ly (bên trái) lại không được đồng tình của nguyên bản mà vẫn lên phim

Nói về quan hệ với cố nhạc sĩ Trịnh, bà quả quyết cả hai chỉ là bạn bè thân thiết và không có gì hơn thế nữa. Tại thời điểm đó, Khánh Ly cũng đã lập gia đình và có 2 người con. Bà một lần nữa bày tỏ lòng lo lắng nếu các con xem được cảnh phim nhân vật Khánh Ly nhiều lần đi tìm Trịnh Công Sơn trong phim. Liệu hình ảnh người mẹ Khánh Ly trong mắt các con có bị thay đổi?

Vị danh ca này cũng gây chú ý khi tiết lộ rằng Trịnh Công Sơn không hề yêu bất kỳ ai, mà ông chỉ yêu cái đẹp như vai gầy, tóc dài, môi hồng hiện hữu trên thân thể của phụ nữ. Mỗi tác phẩm được cố nhạc sĩ sáng tác cũng không hề viết là làm bài hát này cho ai, mà chỉ do những người yêu nhạc tự động thêm vào mà thôi. Bà khẳng định người duy nhất mà người bạn quá cố của mình yêu thương trọn vẹn, tình cảm thiêng liêng là mẹ của ông.

danh-ca-khanh-ly-buc-xuc-khi-em-va-trinh-xuyen-tac-su-that-5
Danh ca Khánh Ly quả quyết bà và cố nhạc sĩ Trịnh chỉ là bạn bè thân thiết. Thời điểm đó, bà cũng đã lập gia đình nên chi tiết nhân vật Khánh Ly là nàng thơ trong phim hoàn toàn sai
danh-ca-khanh-ly-buc-xuc-khi-em-va-trinh-xuyen-tac-su-that-6
Với tư cách là bạn thân thiết, Khánh Ly cũng tiết lộ cố nhạc sĩ vốn chỉ yêu mẹ mình nhất và ngoài ra chỉ yêu thích sự đẹp của các cô gái xuân thì

Khánh Ly cho hay quan điểm “đừng đánh giá tình yêu qua những bức thư tình vì khi viết thành con chữ đó, đã phải qua nhiều cái máy lọc rồi. Mà thực tế, đâu có người con gái nào cả đời đẹp được như vậy. Do đó, ai mà nghĩ ông Trịnh Công Sơn yêu mình là nghĩ sai đó.”

Bên cạnh bày tỏ quan điểm về phim Em và Trịnh, nữ nghệ sĩ chia sẻ bản thân đang có cuộc sống hạnh phúc, yên bình trên đất Mỹ. Bà chỉ vừa trở về Việt Nam vào giữa tháng 6 để thực hiện show diễn Như một lời chia tay nhằm cảm ơn, tri ân đến khán giả.

danh-ca-khanh-ly-buc-xuc-khi-em-va-trinh-xuyen-tac-su-that-7
Khánh Ly trở về nước đẻ thực hiện show diễn Như lời chia tay nhằm tri ân khán giả

Đây là show diễn dài hơi chính thức cuối cùng của Khánh Ly trên quê hương. Theo tiết lộ của bà, nếu sức khoẻ còn cho phép, Khánh Ly sẽ cùng ê kíp thực hiện tiếp show diễn tại một số nước châu Úc, châu Âu và Bắc Mỹ. Số tiền thu được Khánh Ly sẽ ủng hộ cho các trẻ em là nạn nhân của đại dịch COVID-19 tại Việt Nam.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet