Đạo diễn Ký Sinh Trùng và nhiều nghệ sĩ đòi công bằng cho Lee Sun Kyun

VOH - Hiện trong showbiz Hàn đang có cuộc đấu tranh ngầm nhằm đòi lại công lý cho sự ra đi của Lee Sun Kyun.

Theo Yonhap News đưa tin, 29 cá nhân nghệ sĩ thuộc liên hoan phim Busan và Hiệp hội Nhà sản xuất Hàn Quốc đã thành lập Hiệp hội Nghệ sĩ Văn hóa vào ngày 9/1. Nhóm được thành lập với mục tiêu kêu gọi chính quyền và truyền thông chung tay ngăn chặn nguy cơ xảy ra những cái chết tương tự như trường hợp của tài tử Lee Sun Kyun trong tương lai. 

Đạo diễn Ký Sinh Trùng và nhiều nghệ sĩ đòi công bằng cho Lee Sun Kyun 1
Đạo diễn Ký Sinh Trùng và nhiều nghệ sĩ đòi công bằng cho Lee Sun Kyun - Ảnh: Yonhap News 

Vào ngày 12/1 tại Seoul, hiệp hội sẽ tổ chức một buổi họp báo quan trọng, dự kiến có sự tham gia của nhiều danh nhân nổi tiếng trong ngành giải trí Hàn Quốc. Trong đó bao gồm đạo diễn Bong Joong Ho - người đã đứng sau thành công của bộ phim Parasite giành giải Oscar, ca sĩ Yoon Jong Shin, đạo diễn Lee Won Tae, diễn viên Choi Deok Moon và chủ tịch Hiệp hội Nhà sản xuất Hàn Quốc - ông Choi Jeong Hwa.

“Chúng tôi hy vọng rằng trong tương lai sẽ không xảy ra những cái chết bi thảm như Lee Sun Kyun. Chúng tôi cũng kêu gọi các cơ quan điều tra vào cuộc để tìm lại công bằng cho nam diễn viên quá cố”, trích tuyên bố từ hiệp hội. Bên cạnh đó, họ cũng kêu gọi cánh truyền thông xóa những bài viết sai sự thật về vụ việc của cố tài tử Ký Sinh Trùng, yêu cầu cơ quan chức năng có những thay đổi về luật để bảo đảm nhân quyền cho nghệ sĩ. 

Đạo diễn Ký Sinh Trùng và nhiều nghệ sĩ đòi công bằng cho Lee Sun Kyun 2
Người phụ nữ tống tiền Lee Sun Kyu bị cảnh sát bắt giữ - Ảnh: Yonhap news

Ngày 27/12/2023, Lee Sun Kyun được phát hiện qua đời trong chiếc ôtô đậu gần công viên Waryong ở phía bắc quận Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc. Là một tài tử hạng A, cái chết của anh đã gây rúng động trong làng giải trí. Trước đó, nam diễn viên đã trải qua ba đợt thẩm vấn về nghi án sử dụng ma túy, cuộc điều tra bắt đầu từ tháng 10/2023. Đến tận những giờ phút cuối đời trước khi ra đi, Lee Sun Kyun không ngừng khẳng định bản thân vô tội và muốn chứng minh bằng máy phát hiện nói dối.

Sau sự ra đi của Lee Sun Kyun, cả nước Hàn Quốc trở nên phẫn nộ, cho rằng cơ quan chức năng đã sai lầm trong quá trình điều tra. Truyền thông Hàn Quốc cũng bị chỉ trích vì liên tục đưa tin và gán ghép như thể Lee Sun Kyun đã phạm tội mà không có bằng chứng cụ thể, trong khi các kết quả xét nghiệm của anh đều âm tính. 

Đạo diễn Ký Sinh Trùng và nhiều nghệ sĩ đòi công bằng cho Lee Sun Kyun 3
Sự ra đi của Lee Sun Kyun là hồi chuông cảnh tỉnh về việc nhân quyền của nghệ sĩ đang bị xem nhẹ - Ảnh: IGNV

Vào ngày 3/1, công ty quản lý của Lee Sun Kyun thông báo đang thu thập bằng chứng và chuẩn bị kiện các tờ báo đã đưa tin không chính xác về nam diễn viên trong suốt ba tháng qua.

"Chúng tôi đã bắt đầu quá trình thu thập dữ liệu liên quan và đồng thời thực hiện các biện pháp pháp lý để xử lý những tin đồn liên quan đến diễn viên Lee Sun Kyun gần đây.", đại diện của HODU&U Entertainment thông báo.

Hiện cộng đồng Hàn Quốc đang nín thở theo dõi những động thái tiếp theo của các bên liên quan. Dẫu sao, đối tượng đang bị nhắm đến chính là cơ quan điều tra. Đây chắc chắn sẽ là một cuộc chiến lâu dài, nhưng hoàn toàn cần thiết để bảo vệ nhân quyền cho nghệ sĩ nói chung. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!