Chờ...

“Đệ nhất mỹ nhân Đài Loan” Chân Trân xuất hiện sau một năm “biệt tích”

VOH - “Đệ nhất mỹ nhân Đài Loan” Chân Trân không rõ tung tích suốt 1 năm qua bất ngờ xuất hiện tại bữa tiệc do bạn thân lâu năm tổ chức, giúp người hâm mộ nhẹ nhõm.

“Đệ nhất mỹ nhân Đài Loan” Chân Trân năm ngoái cùng con trai đến Bắc Kinh để giải quyết vụ kiện tụng với chồng cũ là nhạc sĩ nổi tiếng Lưu Gia Xương, nào ngờ kể từ đó cô bặt vô âm tín trong suốt một năm qua, ngay cả em gái ruột là ca sĩ kiêm diễn viên Ngân Hà cũng không biết tung tích của bà.

Có tin nói rằng sức khỏe bà không được tốt kể từ sau sự cố va đập đầu vào ghế vào dịp tết 2021.

Sau một năm 'biệt tích' không rõ nguyên nhân, mới đây Chân Trân bất ngờ xuất hiện tại một bữa tiệc do người bạn thân lâu năm là diễn viên Khương Đại Vệ tổ chức, khiến người hâm mộ cảm thấy nhẹ nhõm vì bà đã xuất hiện.

“Đệ nhất mỹ nhân Đài Loan” Chân Trân xuất hiện sau một năm “biệt tích” 1
Chân Trân (áo đỏ) bất ngờ xuất hiện tại một buổi tiệc do Khương Đại Vệ tổ chức sau một năm 'biệt tích'

Chân Trân năm nay 75 tuổi, từng 2 lần đoạt giải "Ảnh hậu" tại Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương vào đầu thập niên 1970 và được trao giải thưởng "Thành tựu trọn đời" tại lễ trao giải Kim Mã cách đây 10 năm.

Có tin nói rằng, vào dịp tết 2021, Chân Trân không may gặp sự cố khiến đầu va đập mạnh vào chiếc ghế gỗ, phải nhập viện và tiến hành phẫu thuật khẩn cấp.

Vụ việc này không ai hay biết ngoại trừ con trai Chương Lập Hằng, đến khi bà chuẩn bị tiến hành ca phẫu thuật, em gái bà mới được báo tin. Sau 10 ngày nằm viện, bà được cho về nhà nghỉ dưỡng sức.

“Đệ nhất mỹ nhân Đài Loan” Chân Trân xuất hiện sau một năm “biệt tích” 2
Hình ảnh Chân Trân trước khi 'biệt tích'

Sau vụ việc trên, năm ngoái lại bất ngờ xuất hiện thông tin mẹ con bà đến Bắc Kinh giải quyết công việc rồi mất liên lạc. Sau đó vào tháng 11, trên tài khoản mạng xã hội của bà bất ngờ đăng thông tin muốn bán nhà tại Đài Bắc và nhắn gửi những ai có ý định mua nhà có thể liên lạc với thư ký của bà.

Sau đó, con trai bà bất ngờ đăng dòng trạng thái với nội dung: "Hoa nở trên cây, hay đấy. Tôi thích nghe chuyện ma nhất". Câu nói không đầu không đuôi khiến cư dân mạng hoàn toàn không hiếu ý anh muốn nói gì.

Mới đây, Chân Trân bất ngờ xuất hiện tại một bữa họp mặt do cựu diễn viên Khương Đại Vệ tổ chức dành riêng cho những người bạn sinh nhật trong tháng 6 và tháng 7.

Dù thần sắc chưa khôi phục hoàn toàn như trước đây, nhưng sự xuất hiện của bà sau một thời gian dài 'biệt tích' cũng phần nào khiến khán giả bớt lo và cảm thấy yên tâm.

“Đệ nhất mỹ nhân Đài Loan” Chân Trân xuất hiện sau một năm “biệt tích” 3
Chân Trân lúc còn trẻ

Chân Trân sinh năm 1948, là thế hệ ngọc nữ đầu tiên của nữ sĩ Quỳnh Dao, thành danh với dòng phim tình cảm của Quỳnh Dao từ giữa thập niên 1960 đến thập niên 1970 như Một Thoáng Mộng Mơ, Hải Âu Phi Xứ, Mùa Thu Lá Bay…

Sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào, dịu dàng, Chân Trân từng được mệnh danh là "Đệ nhất mỹ nhân Đài Loan". Bà gắn bó với màn bạc chỉ vỏn vẹn 20 năm, là diễn viên cùng thời với các tài tử như Tần Tường Lâm, Đặng Quang Vinh, Tạ Hiền...

Chân Trân từng trải qua 2 cuộc hôn nhân với hai người nổi tiếng gồm Tạ Hiền (cha của Tạ Đình Phong) và nhạc sĩ Lưu Gia Xương.

“Đệ nhất mỹ nhân Đài Loan” Chân Trân xuất hiện sau một năm “biệt tích” 4
Chân Trân, Lưu Gia Xương và con trai

Trong cuộc hôn nhân đầu tiên với Tạ Hiền, cả hai không có con với nhau. Trong cuộc hôn nhân thứ hai với Lưu Gia Xương, cả hai có với nhau một người con trai và đã ly hôn.

Hiện tại, Chân Trân sống chung với con trai và chuyến đi Bắc Kinh của hai mẹ con bà vào năm ngoái là để giải quyết tranh chấp về tài sản với Lưu Gia Xương.