Đều nổi tiếng nhờ Trần Tình Lệnh nhưng Vương Nhất Bác đang vượt qua góc khuất để đánh bại Tiêu Chiến

(VOH) - Mặc dù cả hai cùng nổi tiếng nhờ một bộ phim nhưng ban đầu sức nóng của Tiêu Chiến có phần ảnh hưởng mạnh hơn Vương Nhất Bác. Hiện tại, mỹ nam họ Vương đang được cho là đã lật ngược thế cờ.

Kể từ khi bộ phim truyền hình Trần Tình Lệnh phát nổ vào năm ngoái, không chỉ tạo ra một làn sóng phim ảnh mới mà hai cái tên Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến cũng trở nên "bạo hồng". Từ hai người không được mấy ai biết tới, trở thành hai cái tên hàng đầu, hai tiểu sinh thuộc hàng đỉnh cấp lưu lượng của Cbiz.

VOH-Con-duong-phat-trien-cua-Vuong-Nhat-Bac-tot-hon-Tieu-Chien-la-nho-fan-khong-tang-dong-1
Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác đều là những cái tên được làm nên nhờ Trần Tình Lệnh. (Ảnh: Internet)

Gần đây Vương Nhất Bác không chỉ làm huấn luận viên cho nhiều chương trình, mà còn có rất nhiều chương trình tạp kỹ mời anh vào vị trí MC. Sự phát triển của Vương Nhất Bác trong hai năm qua đã trở nên tốt hơn và ngày càng tốt hơn, nhưng đối với những ai hiểu rõ về Vương Nhất Bác đều biết rằng thực tế anh mới là người có sự nghiệp bị trì hoãn.

Bởi vì Nhất Bác đã sớm debut với vai trò là một thành viên trong nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc UNIQ từ năm 2014. Nhiều năm sau khi debut, Nhất Bác cũng tham gia vào rất nhiều chương trình ở Trung Quốc nhưng tên tuổi đều mờ nhạt. Mãi đến khi nổi lên nhờ vai Lam Trạm thì mới thực sự được biết đến nhưng so về độ phổ biến hay sức hấp dẫn trước fan hâm mộ, Vương Nhất Bác đều không thể "bạo" bằng Tiêu Chiến. 

VOH-Con-duong-phat-trien-cua-Vuong-Nhat-Bac-tot-hon-Tieu-Chien-la-nho-fan-khong-tang-dong-2
Trong các BXH, Vương Nhất Bác đều có số lượt bình chọn xếp sau Tiêu Chiến. (Ảnh: Tiêu Chiến Vương Nhất Bác fanpage)

VOH-Tieu-Chien-Vuong-Nhat-Bac
Năm ngoái, Tiêu Chiến cũng là người nhận được nhiều giải thưởng hơn Vương Nhất Bác. (Ảnh: weibo)

Tuy nhiên, dạo gần đây lưu lượng của Vương Nhất Bác đang tăng cao một cách tích cực. Con đường phát triển cũng được đánh giá cao. Chính vì vậy, nên cộng đồng netizen xứ Trung mới nói rằng Vương Nhất Bác thực sự đang vượt qua góc khuất để phát triển.

Vương Nhất Bác đang vượt góc khuất

Cộng đồng fan Trung bắt đầu phân tích vì sao sau khi nổi danh nhờ Trần Tình Lệnh Vương Nhất Bác lại không nổi hơn Tiêu Chiến. Có lẽ bởi vì giá trị trang phục và hình tượng nhân vật của Tiêu Chiến phổ biến hơn, nên sự phát triển của anh ta lúc đó thực sự giống như một mặt trời ban trưa.

VOH-Con-duong-phat-trien-cua-Vuong-Nhat-Bac-tot-hon-Tieu-Chien-la-nho-fan-khong-tang-dong-3
Là nhân vật trung tâm nên dĩ nhiên cũng dễ trở nên nổi tiếng hơn. (Ảnh: weibo)

Chỉ có điều là khi mặt trời quá chói chang thì phải dẫn đến hậu quả phát nổ. Kể từ sau sự cố AO3, mặc dù Tiêu Chiến vẫn còn nóng, nhưng giá trị truyền thông đã không còn tốt như trước. 

VOH-Con-duong-phat-trien-cua-Vuong-Nhat-Bac-tot-hon-Tieu-Chien-la-nho-fan-khong-tang-dong-4
Tiêu Chiến liên tục dính líu tới các lùm xùm không hay về hành vi do người hâm mộ của mình gây ra. Khiến anh trở thành một ngôi sao của sự tiêu cực. (Ảnh: weibo)

Ngược lại với Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác được cho là đã vượt qua bản thân trong góc tối. Bởi vì trong khi Tiêu Chiến đang nổi đình nổi đám, có fan gây thị phi và sóng gió khắp nơi, thu hút hết giấy mực của truyền thông thì Vương Nhất Bác đã âm thầm phát triển bản thân một cách bình lặng, không ai hay. Cậu ấy không có quá nhiều fan cuồng vây quanh để gây rắc rối hay tạo thị phi. Tính cách lại cẩn trọng và khiêm tốn. Hơn nữa, Vương Nhất Bác khá trầm và ít nói nên rất khó để cho truyền thông nắm được cơ hội "mượn gió bẻ măng" qua các phát biểu của anh chàng.

Ngoài ra, trong chương trình "Everyday Up", Vương Nhất Bác cũng rất có ý thức tương tác tốt với các vị khách nữ. Anh ấy còn là một cậu bé rất thích thể thao trong tâm trí của mọi người vì là một tay đua khá cứng. Hơn nữa, Vương Nhất Bác không có lịch sử đen và có rất ít tin tức tiêu cực. Nhìn chung, mọi người đều hài lòng vì điều này. 

VOH-Con-duong-phat-trien-cua-Vuong-Nhat-Bac-tot-hon-Tieu-Chien-la-nho-fan-khong-tang-dong-5
Con đường phát triển ít thị phi, không gây quá nhiều sự chú ý của Vương Nhất Bác đang khiến mọi người bắt đầu để tâm. (Ảnh: weibo)

Vương Nhất Bác đang vượt qua Tiêu Chiến

Về mặt công việc, hai người tương tự nhau, và đang dần bắt kịp nhau. Trong khi Tiêu Chiến đang sở hữu Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều hợp tác cùng sao nữ lưu lượng hàng đầu hiện nay là Dương Tử thì Vương Nhất Bác cũng nắm trong tay dự án Hữu Phỉ hợp tác cùng "nữ hoàng rating" Triệu Lệ Dĩnh. 

VOH-Con-duong-phat-trien-cua-Vuong-Nhat-Bac-tot-hon-Tieu-Chien-la-nho-fan-khong-tang-dong-6
Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến đều đang không thiếu tài nguyên và vốn liếng tốt. (Ảnh: weibo)

Tất nhiên, việc vượt qua góc tối của Vương Nhất Bác không phải chỉ là dựa vào một dự án hay một sự nghiệp sạch sẽ. Mà còn là ở thời điểm hiện tại, tài nguyên của Tiêu Chiến đang bị thu hẹp so với Vương Nhất Bác, mặc dù cả hai người đều là những nghệ sĩ giỏi và ngang sức ngang tài.

Vì ai biết rằng người hâm mộ của Tiêu Chiến có thể thực hiện chuỗi hành động tấn công bạn diễn của Tiêu Chiến là Dương Tử trên mọi mặt trận. Dẫn đến không chỉ riêng tên tuổi của hai diễn viên bị ảnh hưởng mà đến bộ phim cũng bị ảnh hưởng. Không chỉ thế, fan Tiêu Chiến cũng từng ném đá Địch Lệ Nhiệt Ba khi nghe tin rumor hai người sắp hợp tác. Chính sự dữ tợn này của fan Tiêu Chiến đã trở thành viên đá cản đường sự nghiệp của anh. 

VOH-Con-duong-phat-trien-cua-Vuong-Nhat-Bac-tot-hon-Tieu-Chien-la-nho-fan-khong-tang-dong-7
Nổi lên nhờ fan nhưng bị kéo xuống cũng vì fan, chính là Tiêu Chiến.

Ngược lại, người hâm mộ của Vương Nhất Bác không những không ném đá hay anti bạn diễn lớn hơn 10 tuổi của anh mà còn mạnh mẽ quảng bá cho phim Hữu Phỉ của hai người. Nếu diễn xuất của Vương Nhất Bác trong bộ phim này có thể được mọi người công nhận một lần nữa thì sự phát triển sự nghiệp của anh ấy sẽ còn tăng cao hơn.

VOH-Con-duong-phat-trien-cua-Vuong-Nhat-Bac-tot-hon-Tieu-Chien-la-nho-fan-khong-tang-dong-8
Yêu thương thần tượng chính là ủng hộ mọi công việc mà thần tượng lựa chọn, yêu luôn người cộng tác với thần tượng. Đó chính là những điều fan đã làm với Vương Nhất Bác.

Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác đều là những tiểu sinh có điều kiện khởi đầu giống nhau, nhưng những thay đổi không thể đoán trước trong ngành công nghiệp giải trí là bất ngờ. Cuối cùng, hãy nhìn vào các tác phẩm. Ai làm việc tốt hơn sẽ "đỏ" lâu hơn.

Tiêu Chiến giành lại spotlight từ Vương Nhất Bác - Dẫn đầu hot search nhờ trailer của Dư sinh: Sau khi 'Hữu Phỉ' tung teaser, 'Dư Sinh xin chỉ giáo nhiều' cũng trình làng fan chiếc trailer còn 'xịn' hơn vào cùng ngày.
Tiêu Chiến, Dương Dương, Vương Nhất Bác gây sốt vì quá galant với Triệu Lệ Dĩnh và Diêu Thần:  Hiện tại, fan đang bấn loạn vì giây phút này và thi nhau lan truyền. Bên cạnh đó, sự ga lăng không kém cạnh của hotboy nhà bên - Dương Dương cũng khiến fan thích thú vô cùng.