Toàn cảnh việc Địch Lệ Nhiệt Ba rời Gia Hành đến Hoa Sách Ảnh Thị

(VOH) - Mặc dù người hâm mộ của Địch Lệ Nhiệt Ba đã 'làm trận, làm thượng' rất nhiều lần chỉ vì muốn Nhiệt Ba rời Gia Hành Media (嘉行传媒) nhưng cũng có không ít fan tiếc nuối sự chia tay này.

Gần đây, nhiều người hâm mộ nhận ra rằng Địch Lệ Nhiệt Ba đã lâu rồi không tham gia vào các bộ phim truyền hình do Gia Hành Thiên Hạ chế tác. Bởi vì điều này, có nhiều tiếng nói trong ngành công nghiệp giải trí rằng đây là nhịp điệu mở đầu cho sự chấm dứt quan hệ giữa đôi bên.

Gia Hành Thiên Hạ chèn ép Địch Lệ Nhiệt Ba

Truyền Thông Gia Hành không tuyên truyền cho Nhiệt Ba?

Trong bộ phim Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư được phát sóng gần đây, cũng đã để lộ nhiều dấu hiệu rạn nứt giữa Nhiệt Ba và Gia Hành qua cử chỉ truyền thông của công ty. Đầu tiên là trên trang weibo của Gia Hành, động thái tuyên truyền cho Nhiệt Ba ít đến mức dường như không nhìn thấy. Trong khi đó, những diễn viên đảm nhận vai phụ trong phim lại tích cực được tuyên truyền. 

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh1

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh2
Các diễn viên phụ trong Chẩm Thượng Thư lẫn Cao Vỹ Quang đều được Gia Hành đích thân viết bài đăng tuyên truyền

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh3
Đối với Nhiệt Ba, weibo Gia Hành Truyền Thông chỉ chia sẻ lại các bài viết của phòng làm việc Địch Lệ Nhiệt Ba

Một số fan cũng giải thích rằng vì trong Gia Hành chỉ có duy nhất hai người có công tác thất là Dương Mịch và Nhiệt Ba mà thôi cho nên các tuyên truyền của Nhiệt Ba đều do công tác thất của cô ấy trực tiếp thực hiện, sau đó trang Gia Hành Truyền Thông đều chia sẻ lại. Đối với Dương Mịch cũng thế. Vì vậy không gọi là không quảng bá, tuyên truyền cho Nhiệt Ba. 

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh4
Tuy nhiên, điều này cũng không khiến người hâm mộ của Nhiệt Ba cảm thấy dễ chịu

Gần đây, thay vì được sự ủng hộ lớn mạnh từ fan couple Đông Phượng (những fan chèo thuyền Cao Vỹ Quang - Địch Lệ Nhiệt Ba) thì vấn đề chiến tranh giữa fandom hai nhà cũng diễn ra mạnh mẽ không kém.

Fan của Nhiệt Ba cho rằng, Gia Hành thiên vị Cao Vỹ Quang và cố tình chèn ép Địch Lệ Nhiệt Ba khi mà "diễn xuất Cao Vỹ Quang" thì được lên hot search, sự xuất hiện của cameo Dương Mịch cũng được lên hot search còn Nhiệt Ba đóng vai nữ chính thì lại không thể leo TOP. Fan của Nhiệt Ba nghi ngờ Gia Hành bỏ tiền mua hot search cho diễn xuất của Cao Vỹ Quang và cố ý mua hotsearch của Dương Mịch để chèn ép Nhiệt Ba.

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh5
Cụm từ "Diễn xuất Cao Vỹ Quang" từng leo TOP 4 hot-search weibo

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh6
Điều này khiến nhiều cư dân mạng nghi ngờ rằng Gia Hành đã cố tình phóng đại diễn xuất của Cao Vỹ Quang. Mua tìm kiếm nóng cho nam diễn viên để tăng sự phổ biến.

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh7
Khách mời Dương Mịch có thể giành được ba lượt tìm kiếm nóng. Bạch Thiển lên hot search 2 lần

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh8
Nàng Bạch Thiển chỉ xuất hiện có vài phút trên 56 tập phim nhưng lại trở thành tâm điểm tìm kiếm của Chẩm Thượng Thư

Địch Lệ Nhiệt Ba vốn là nữ chủ nhất phiên của Chẩm Thượng Thư nhưng Gia Hành lại không tuyên truyền riêng cho cô, kể từ phim lên sóng đến giờ các tìm kiếm nóng của Nhiệt Ba dường như xuất hiện rất ít. Như vậy, câu hỏi được đặt ra chính là "do cô ấy không thể gây sốt nổi hay do có người thao túng?". Điều này khiến rất nhiều người hâm mộ nàng Phượng Cửu tức giận.

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh9
Còn Nhiệt Ba đóng vai chính không bao giờ có sự đối xử này. Là do cô ấy không thể "gây sốt" nổi hay do có người thao túng?

Ngay cả trong đêm Tencent phát sóng tập cuối cho các tài khoản VIP, đó được cho là lần chạy nước rút cuối cùng để một bộ phim được phổ biến. Vào ngày chung kết, các diễn viên và nữ diễn viên chính đã phát hành các văn bản tuyên truyền cho tập cuối vào cùng thời điểm với nhau, nhưng không ngờ rằng nhiều người hâm mộ lại thấy bài đăng của Nhiệt Ba hiển thị lời nhắc "Nội dung đang được xem xét do báo cáo của người dùng."

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh10
Bài đăng tuyên truyền cho tập cuối của Nhiệt Ba hiển thị lời nhắc trên weibo, khiến fan chột dạ, khó chịu.

Phân biệt đối xử với Nhiệt Ba?

Thêm vào đó, những sự việc diễn ra gần đây khiến fan Địch Lệ Nhiệt Ba càng không thể hài lòng với Gia Hành. Ngòi nổ dẫn đến xung đột chính là sự hợp tác giữa Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang. Tam sinh tam thế Thập lý đào hoaChẩm thượng thư đã tạo ra rất nhiều fan couple “Quang Nhiệt phu phụ” cho cặp đôi màn ảnh này. Sự xuất hiện của fan couple này khiến fan Nhiệt Ba không vui và bên phía fan nhà Cao Vỹ Quang cũng cảm thấy bất mãn. Fan hâm mộ hai nhà bắt đầu xảy ra những vấn đề, gây chiến, xúc phạm đến thần tượng đối phương, kéo nhau lên top tìm kiếm (hot search).

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh11

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh12

Điều bất ngờ là các chủ đề liên quan đến Cao Vỹ Quang nhanh chóng được xóa bỏ, những tin tức tiêu cực của nam diễn viên cũng lập tức biến mất. Trong khi đó, các chủ đề của Nhiệt Ba không hề được giải quyết, tất cả bài viết trên Weibo mắng nữ diễn viên vẫn còn nhan nhản.

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh13

Nhìn thấy những động thái này, không khó để người hâm mộ nhận sự đãi ngộ khác biệt một trời một vực của Gia Hành đối với Cao Vỹ Quang và Địch Lệ Nhiệt Ba.

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh14
Có ý kiến suy đoán rằng phải chăng Địch Lệ Nhiệt Ba sắp kết thúc hợp đồng nên Gia Hành mới tận lực nâng đỡ những nghệ sỹ khác.

Nhiệt Ba nói cô ấy thấy áp lực khi đóng phim cho Gia Hành

Trong các cuộc phỏng vấn ngắn mà weibo Chẩm Thượng Thư đăng tải, có một đoạn clip Địch Lệ Nhiệt Ba cũng tiết lộ mỗi khi đóng phim do Gia Hành sản xuất cô ấy đều rất áp lực. Mặc dù chỉ là một câu nói vô thưởng vô phạt nhưng vì mỗi người có một cách hiểu khác nhau cho nên cũng có không ít người 'bẻ lái' câu nói này, khiến những tin ác ý được lan truyền. 

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh14
Nhiệt Ba tiết lộ mỗi khi đóng phim do Gia Hành chế tác cô ấy đều rất áp lực.

Một số ý kiến thì cho rằng cô ấy áp lực là vì đóng phim cho chính công ty của mình nên tâm lí cũng trở nên căng thẳng hơn. Một số khác lại cho rằng Gia Hành luôn gây sức ép cho cô ấy, hơn nữa đóng chính trong phim cho Gia Hành đầu tư sản xuất đều phải gánh luôn trọng trách lăng xê các đàn em - Điều này vốn là truyền thống của nhà này. Cho nên, dù là ai thì cũng sẽ thấy áp lực. Fan của Nhiệt Ba cho rằng công ty đang bóc lột và lợi dụng danh tiếng của cô ấy, nên cực kỳ phẫn nộ.

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh15
Rất nhiều tuyến phụ trong Chẩm Thượng Thư đều do gà mới của Gia Hành thủ diễn nên Nhiệt Ba phải gánh team cho phim

Bất kể liệu Gia Hành có đứng sau vụ việc hay không, nhưng từ thực tế có thể thấy rất rõ, Nhiệt Ba ở Gia Hành là từ năm 2018 đến 2020: 8 tháng không quay phim, 14 tháng Không có công trình, không có công trình trong 3 năm. Mãi đến cuối năm 2019, mới nhận được Định Chế Tình Yêu Cao Cấp.

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh16
Nhiệt Ba thất nghiệp một thời gian dài, không đóng phim mà chỉ toàn đi show. Gần đây mới đóng phim trở lại qua tác phẩm Định Chế Tình Yêu Cao Cấp

Địch Lệ Nhiệt Ba trước khi đóng băng hoạt động phim ảnh, từng sở hữu những phim ăn khách nàoSuốt một năm qua, cô nàng tham gia rất nhiều chương trình tống nghệ, đóng quảng cáo, chụp ảnh thời trang... hoạt động vẫn rất tích cực nhưng chỉ duy nhất không có lấy một cái hợp đồng phim ảnh.

 

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh17
Không có gì lạ khi rất nhiều người hâm mộ Nhiệt Ba luôn mong muốn cô ấy sẽ rời Gia Hành.

Nhiệt Ba và Gia Hành giải ước, nhiều công ty lớn mời gọi

Vì sự phản đối của người hâm mộ và sự bất lực của Gia Hưng trong việc tuyên truyền cho các nghệ sĩ dưới trướng, một số cư dân mạng đã chia sẻ thông tin trong thời gian này rằng: Nhiều công ty nghệ thuật biểu diễn khác đã ném cành ô liu đến Địch Lệ Nhiệt Ba. Trong số đó có Hòa Tùng (công ty của Lý Băng Băng và cũng là mái nhà của Triệu Lệ Dĩnh), Đông Thân Future của Trần Khôn, và thậm chí các công ty môi giới của Papi Sauce Thái Dương Xuyên Hòa và Oa Tức cũng tìm đến Nhiệt Ba để thương thảo hợp đồng mới.

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh18
Thời hạn kết thúc hợp đồng với Gia Hành đã sắp đến. Rất nhiều công ty "ngon nghẻ" đang mời gọi Nhiệt Ba?

Trong khi nhiều người hâm mộ đang chờ đợi những tin tức này được xác nhận, hôm nay một cư dân mạng khác đã phá vỡ thông tin rằng Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ ký hợp đồng với Hoa Sách Ảnh Thị (Huace Film & TV)

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh19

Địch Lệ Nhiệt Ba gia nhập Hoa Sách, đóng chính 'Trường Ca Hành'

Hoa Sách Ảnh Thị (华策影视) là nơi đáng đến đối với Nhiệt Ba

Hoa Sách (华策) có Hồ Nhất Thiên và Ngô Thiến là một trong những tiểu sinh, tiểu hoa có nhiệt độ nhất. Bên cạnh đó, Hoa Sách còn sở hữu những gương mặt đang được yêu thích hiện nay như Trương Vũ Kiếm và Ngu Thư Hân, người đang gây sốt trong chương trình Thanh Xuân Có Bạn 2

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh20
Ngô Thiến, Hồ Nhất Thiên, Trương Vũ Kiếm, Ngu Thư Hân đều là nghệ sĩ dưới trướng Hoa Sách Ảnh Thị (华策影视)

Các bộ phim truyền hình của Hoa Sách cũng thuộc hàng tốt nhất trong ngành. Các bộ phim truyền hình có xếp hạng lớn như Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Bên Nhau Trọn Đời, Sam Sam Đến Rồi, Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa cũng là phim do Hoa Sách và Gia Hành đồng sản xuất. Ngoài ra Hoa Sách còn sở hữu rất nhiều bộ phim ăn khách khác, như năm nay (2020) thì có Tuyệt Đại Song Kiêu và Căn Hộ Tình Yêu 5.

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh21
Mặc dù dưới trướng không sở hữu đại hoa, tiểu hoa nào nhưng phim do Hoa Sách sản xuất mỗi năm đều có ít nhất một bộ đại bạo.

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh22
Hoa Sách được thành lập từ năm 2005, đến nay đã có lịch sử hình thành 15 năm.

'Trường Ca Hành' là quà ra mắt của Hoa Sách dành cho Nhiệt Ba

Mới đây, dân mạng lại râm rang về thông tin của bộ phim truyền hình sắp ra mắt của Hoa Sách có tên là Trường Ca Hành (长歌行). Một số cư dân mạng đã chia sẻ thông tin rằng Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ là nữ chính. Thực ra tin đồn này cũng đã xuất hiện khá lâu rồi nhưng đến nay vẫn chưa ai xác nhận. Nhưng dân mạng lại nói  đây là một món quà mà Hoa Sách đã tặng cho Địch Lệ Nhiệt Ba để ký hợp đồng. 

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh13
Trường Ca Hành (长歌行) sẽ thực sự do Nhiệt Ba đóng chính?

Là bông hoa nóng bỏng nhất trong những năm nay, Địch Lệ Nhiệt Ba được coi là nghệ sĩ phát triển tốt nhất bên cạnh Dương Mịch trong Gia Hành. Từ bắt đầu thu hút sự chú ý của khán giả từ Cổ Kiếm Kỳ Đàm, đến sự nổi tiếng của Người Tình Kim Cương, và sau đó đến Tam sinh tam thế thập lí đào hoa, Nàng Lý Huệ Trân xinh đẹp, Nghìn lẻ một đêm,... rồi bây giờ là Chẩm Thượng Thư sự nổi tiếng của Nhiệt Ba sau một thời gian hạ nhiệt đã tiếp tục tăng lên.

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh24

Mỗi ngày, mỗi bước đi của Địch Lệ Nhiệt Ba trong mắt fan đều là dựa vào nỗ lực của riêng mình để có được hôm nay. Vậy mà trong 2 năm qua, vào thời điểm danh tiếng của Nhiệt Ba tăng cao nhất, Gia Hành đã lạm dụng sự nổi tiếng của cô ấy để truyền thông quá đà, gây ra nhiều phản cảm. Khiến cho Nhiệt Ba nhận về không ít anti-fan. Sau khi sự nổi tiếng của Nhiệt Ba chạm mức 'max', người ta đã nhìn thấy cô ấy tuột dốc như thế nào từ sau giải Thị Hậu Kim Ưng đến nay. 

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh25

Với tư cách là một người hâm mộ, tất nhiên, không ai muốn nhìn thần tượng của mình ngày càng đi xuống cho nên sự bất mãn của họ dành cho Gia Hành là điều rất hiểu. 

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh26
Địch Lệ Nhiệt Ba đã ly khai thành công khỏi Gia Hành, sẽ ký hợp đồng với Hoa Sách và đóng chính Trường Ca Hành?

Đánh giá từ những tin tức gần đây, Đông Thân Future, Hòa Tụng và Hoa Sách đều là những lựa chọn tốt cho Địch Lệ Nhiệt Ba, nhưng những tin tức này vẫn chưa được xác nhận. Địch Lệ Nhiệt Ba có rời khỏi Gia Hành hay không? Sau khi giải ước hợp đồng rồi liệu mối quan hệ giữa Nhiệt Ba và Dương Mịch sẽ như thế nào?

VOH-Dich-le-Nhiet-Ba-roi-Gia-Hanh-gia-nhap-Hoa-Sach-anh27
Dương Mịch là cổ công lớn của Gia Hành, cũng có thể gọi là bà chủ của Nhiệt Ba nhưng hai người này trước nay rất thân thiết với nhau. Chia tay rồi liệu gặp lại có còn vui?

Hy vọng rằng Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ suôn sẻ và suôn sẻ trong tương lai và mang lại cho chúng ta nhiều tác phẩm tốt hơn.