Sao nam Biệt Động Sài Gòn - Aly Dũng qua đời vì ung thư

VOH - Các nghệ sĩ Việt tiếc thương khi nam diễn viên qua đời vì bạo bệnh.

Mới đây, Phạm Huy - người thân của diễn viên Aly Dũng cho biết ông qua đời hôm 27/12 sau 2 tuần điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Nam diễn viên Biệt Động Sài Gòn vẫn rất lạc quan, cố gắng ăn uống để chóng hồi phục sức khoẻ nhưng bệnh tình trở nặng nhanh chóng vào những ngày gần đây. 

Diễn viên Aly Dũng - Biệt Động Sài Gòn qua đời vì bệnh ung thư 1
Nam diễn viên qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư - Ảnh: VTC News

Hiện gia đình đang lo hậu sự cho ông, linh cữu được quàn tại chùa Pháp Hội (quận 10) và lễ động quan diễn ra sáng ngày 29/12, sau đó sẽ hỏa táng tại Bình Hưng Hòa. Nghệ sĩ Hồng Tơ xúc động khi nói về người anh trong nghề của mình: “Lúc còn sống, anh không có được ngôi nhà từ tế, không người thân bên cạnh từ lúc đau ốm đến lúc ra đi nên chúng tôi quyết định làm lễ nhập quan và mai táng sớm để gửi anh vào chùa, mong anh bớt cô đơn, an nghỉ”.

Cố diễn viên mắc bệnh ung thư máu từ hồi tháng 8 năm nay nhưng do kinh tế eo hẹp, ông cũng không thể trị bệnh đến nơi đến chốn. Trước khi mất, Aly Dũng sống một mình tại căn hộ nhỏ 9m2 được cải tạo lại của nhà hàng xóm nằm tại quận Bình Thạnh. Trước đó, ông từng chia sẻ rằng đợi sức khỏe ổn định hơn sẽ lãnh vé số về bán để kiếm thêm thu nhập. 

Diễn viên Aly Dũng - Biệt Động Sài Gòn qua đời vì bệnh ung thư 2
Căn hộ 9m2 mà ông cải tạo để làm chỗ che mưa che nắng - Ảnh: VTC News

Trong suốt 40 năm làm nghệ thuật, nam nghệ sĩ chỉ được giao các vai phụ trong phân đoạn nhỏ lẻ. Sau khi bán đi chiếc xe để có tiền sửa lại căn nhà, thỉnh thoảng ông vẫn đạp xe đi diễn với mức lương 200 - 300 nghìn đồng. Ông chia sẻ, có tháng được đi diễn 2 - 3 lần là ông đã vui lắm, nhiều tháng còn không có ai gọi vai nào. Dù kiệt quệ nhưng ông vẫn bám nghề diễn và mong “được sống với nghề đến hơi thở cuối”.

Cố nghệ sĩ được công chúng biết đến nhiều qua vai diễn trong phim Biệt Động Sài Gòn. Trước đó, ông từng được nghệ sĩ Thiên Kim nâng đỡ một thời gian và gia nhập đoàn Kim Cương nổi tiếng lúc bấy giờ. Sau này ông tách ra hoạt động và từng diễn chung nhóm hài với Phi Thoàn, Phi Phụng.

Diễn viên Aly Dũng - Biệt Động Sài Gòn qua đời vì bệnh ung thư 3
Ông được biết đến qua vai anh lính trong Biệt Động Sài Gòn - Ảnh: VTC News

Aly Dũng sinh năm 1950 tại TPHCM, ông tên thật là Huỳnh Văn Lắm. Cuộc sống của ông không êm ả từ khi còn bé, mẹ mất, cha bỏ đi khiến nam diễn viên phải tự lực mưu sinh. Đến khi lập gia đình năm 20 tuổi, cứ ngỡ mọi chuyện đã ổn định nhưng biến cố ập đến khiến gia cảnh nhà ông lâm khó khăn. Vợ nam diễn viên không chịu nổi cảnh khổ đã ôm con bỏ đi biền biệt bao năm. Từ đó, ông sống độc thân cho đến khi qua đời hôm 27/12. 

Diễn viên Aly Dũng - Biệt Động Sài Gòn qua đời vì bệnh ung thư 4
Aly Dũng sống cô độc, không vợ con tuổi xế chiều - Ảnh: VTC News

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!