Diễn viên Carl Weathers qua đời ở tuổi 76, đồng nghiệp chia buồn xót xa

VOH - Nam diễn phim bộ phim Rocky (Carl Weathers) qua đời tại nhà riêng và hưởng thọ 76 tuổi.

Theo nguồn tin từ quản lý của Carl Weathers đã qua đời tại nhà riêng ở Los Angeles vào ngày 1/2. Nam diễn viên trút hơi thở cuối cùng trong khi ngủ và mãi mãi ra đi ở tuổi 76. Thông tin khiến người hâm mộ, gia đình và những người thân thương của ông đều không khỏi đau lòng. Nhiều người đã bày tỏ sự tiếc nuối cho một tài năng "kiệt xuất".

Diễn viên Carl Weathers qua đời ở tuổi 76 1
Chân dung diễn viên Carl Weathers

Trên tài khoản Instagram cá nhân, diễn viên Sylvester Stallone (cùng với Carl Weathers góp mặt trong bộ phim Rocky) tâm sự: "Chúng ta đã mất đi một huyền thoại. Cuộc sống của tôi thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp kể từ ngày gặp Carl Weathers. Tôi không bao giờ có thể hoàn thành Rocky nếu không có anh ấy".

Bên cạnh đó, một người bạn của cố diễn viên cũng chia sẻ: "Carl là một người đặc biệt, đã sống cuộc đời phi thường. Qua những đóng góp cho điện ảnh, truyền hình, nghệ thuật và thể thao, ông để lại dấu ấn khó phai, được công nhận trên toàn cầu".

Diễn viên Carl Weathers qua đời ở tuổi 76 2
Tạo hình của cố diễn viên trong bộ phim Rocky nổi tiếng

Cố diễn viên Carl Weathers có sự nghiệp đáng nhớ và từng tạo tiếng vang lớn trong làng phim ảnh khi hóa thân vào nhân vật Apollo Creed trong tác phẩm Rocky đình đám một thời. Các tập phim chủ yếu xoanh quanh hành trình chinh phục vinh quang của tay đấm bốc Rocky Balboa (do Sylvester Stallone thủ vai), sống bằng cách đòi nợ thuê.

Cho đến một ngày, anh chàng Rocky Balboa bất ngờ được nhà vô địch quyền anh hạng nặng thế giới Apollo Creed (Carl Weathers đảm nhiệm) đưa ra lời thách thức so tài, phân định thắng thua. Không sợ hãi, Rocky nắm bắt cơ hội ngàn vàng và khiến ai ai cũng bất ngờ với khả năng của chính mình.

Sau 6 tập phim được đầu tư kỹ lượng, nội dung hoàn hảo kết hợp diễn xuất tài tình của Carl Weathers và bạn diễn, series phim Rocky đạt doanh thu trên một tỷ USD. Bộ phim nhanh chóng trở thành những thước phim đấm bốc ăn khách nhất mọi thời đại.

Diễn viên Carl Weathers qua đời ở tuổi 76 3
Vai diễn Apollo Creed trong phim Rocky giúp tên tuổi của cố nghệ sĩ vang xa

Ngoài bộ phim Rocky, hành trình 50 năm theo đuổi nghệ thuật của Carl Weathers có nhiều cột mốc đáng chú ý. Ông tạo sức hút mạnh mẽ với công chúng khi trở thành diễn viên chính trong tác phẩm Predator (1987) cùng Arnold Schwarzenegger, tham gia Happy Gilmore (1996) của Adam Sandler.

Sau khi "bắt tay" làm việc cùng Sandler vào năm 1996, Weathers tiếp tục đảm nhận vai diễn Chubbs trong Little Nicky (2000) và lồng tiếng cho phim hoạt hình Eight Crazy Nights, đều do Sandler làm biên kịch. Diễn viên còn góp mặt trong nhiều phim truyền hình như Street Justice, Colony, The Shield, Chicago Justice Brothers.

Mới đây, ông được lọt vào danh sách ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng Primetime Emmy với hạng mục "Nam diễn viên khách mời xuất sắc" trong phim truyền hình dài tập - Series The Mandalorian (phát sóng từ năm 2019 đến năm 2023).

Diễn viên Carl Weathers qua đời ở tuổi 76 4
Tạo hình của cố diễn viên trong phim dài tập The Mandalorian được phát sóng từ năm 2019 - 2023

Carl Weathers sinh ngày 14/1/1948 tại New Orleans (Mỹ). Nam diễn viên từng chơi bóng bầu dục ở Đại học bang San Diego, giành chiến thắng ở giải đấu Pasadena Bowl năm 1969. Vào năm 1970, ông ký hợp đồng với đội Oakland Raiders theo dạng thi đấu tự do, chơi tám trận ở Giải Bóng bầu dục Quốc gia NFL với vị trí hậu vệ trong hai mùa giải. Ông còn chơi nhiều bộ môn thể thao như boxing, bóng đá, đấu vật và thể dục dụng cụ.

Bên cạnh sự nghiệp thể thao, Weathers theo học ngành nghệ thuật sân khấu. Sau thời gian thi đấu chuyên nghiệp, ông chuyển hướng sang diễn xuất, nhận những vai nhỏ trong các bộ phim của đạo diễn Arthur Marks.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!