Chờ...

Diễn viên Sỹ Toàn: Từng ngất xỉu vì thiếu máu não, mong 50 tuổi vẫn đóng phim hành động

VOH - Dù sự nghiệp đóng phim hành động gặp nhiều rủi ro, nguy hiểm nhưng diễn viên Sỹ Toàn vẫn dành niềm đam mê rất lớn với nghề.

Diễn viên Sỹ Toàn là gương mặt quen thuộc với nhiều khán giả màn ảnh Việt. Tên tuổi của anh gắn liền với những vai diễn hành động đầy hấp dẫn. Gần đây, nam diễn viên gây chú ý khi tham gia bộ phim Người Thầm Lặng của đài THVL. Trong phim, Sỹ Toàn vào vai Quốc Quân, một sát thủ thân cận của ông trùm Mã Tài (Nguyễn Dương). 

Diễn viên Sỹ Toàn: Từng ngất xỉu vì thiếu máu não, mong đến 50 tuổi vẫn có thể đóng phim hành động 1
Diễn viên Sỹ Toàn trong phim Người Thầm Lặng

Chia sẻ với VOH, nam diễn viên đã có những trải lòng về vai diễn cũng như niềm đam mê của mình dành cho những cảnh phim hành động. 

Chào anh Sỹ Toàn, cơ duyên nào đã đưa anh đến với vai diễn Quốc Quân trong phim Người Thầm Lặng?

Ở anh Nguyễn Dương có rất nhiều thứ để mình học hỏi, nên bản thân Sỹ Toàn từ trước đã rất muốn được làm việc đường dài với anh. Trước đó, hai anh em từng làm việc với nhau trong 3 bộ phim ngắn, nhưng chỉ quay khoảng 5 ngày là xong. Nên khi anh Nguyễn Dương báo là có 2 vai diễn trong một dự án phim dài tập, Sỹ Toàn đã lập tức xin một cơ hội. 

Một điều thứ 2 là nhân vật Quốc Quân có nhiều cảm xúc đan xen: vừa là một sát thủ máu lạnh, vừa hết lòng bảo vệ những người mà mình yêu thương như một gia đình. Cho đến khi phát hiện ra những người mà trước đây mình ra sức bảo vệ lại không phải là một gia đình thật sự, Quốc Quân có rất nhiều cảm xúc vỡ òa. Vì thế nên Sỹ Toàn thấy nhân vật Quốc Quân này rất hay, nếu mình đánh mất cơ hội lần này thì sẽ rất đáng tiếc. 

Diễn viên Sỹ Toàn: Từng ngất xỉu vì thiếu máu não, mong đến 50 tuổi vẫn có thể đóng phim hành động 2
Diễn viên Sỹ Toàn và đạo diễn Nguyễn Dương trong một cảnh phim

Như chia sẻ thì đạo diễn Nguyễn Dương có đề cập với anh về 2 vai diễn. Vậy lý do để anh đến với Quốc Quân thay vì vai diễn còn lại là gì?

Thật ra thì lúc đề cập, anh Nguyễn Dương vẫn chưa nói cụ thể đó là 2 vai diễn nào. Nhưng Sỹ Toàn nghĩ là do dự án có rất nhiều nhân vật phản diện, cần thể hiện những cảnh hành động khó mà không phải ai cũng làm được. Bản thân Sỹ Toàn lại rất tự tin khi đóng cảnh hành động nên có thể đó cũng là một tiêu chí để đạo diễn Nguyễn Dương giao cho mình vai diễn lần này. 

Khi tham gia bộ phim Người Thầm Lặng, có cảnh quay nào khiến anh áp lực vì mức độ khó vượt ngoài sự tưởng tượng của mình không?

Sau phần chỉ đạo của đạo diễn hành động, Sỹ Toàn tự tin mình có thể làm được hầu như các cảnh hành động trong phim. Chỉ riêng một phân cảnh khi Quốc Quân bị bắn và ngã xuống một vách núi, hôm đó quay ở quận 9, ghềnh đá hơi nhiều nên cũng hơi áp lực một chút. Nhưng đoàn phim cũng có chuẩn bị nệm ở bên dưới, cùng với đó là các anh em cascadeur sẵn sàng hỗ trợ, bảo đảm an toàn cho diễn viên. 

Diễn viên Sỹ Toàn: Từng ngất xỉu vì thiếu máu não, mong đến 50 tuổi vẫn có thể đóng phim hành động 3
Nam diễn viên cảm thấy tự tin với những cảnh hành động trong phim

Nhân vật Quốc Quân không chỉ phải thể hiện những cảnh hành động đẹp mắt mà còn yêu cầu biểu cảm tâm lý phức tạp. Vậy thì giữa hai yếu tố này, điều gì khiến anh cảm thấy khó khăn hơn? 

Đối với Sỹ Toàn thì tâm lý nhân vật là điều khó thể hiện hơn, bởi nhân vật Quốc Quân đan xen quá nhiều cảm xúc. Quốc Quân từ yêu một người mà mình đã gắn bó từ nhỏ, cho đến khi lớn lên vẫn yêu, thậm chí là sẵn sàng chết vì cô gái đó. Nhưng trong tình yêu đó lại xuất hiện thêm một cô gái khác nữa, khiến mối quan hệ của cả 3 càng trở nên phức tạp hơn.

Càng về sau, nhân vật càng có nhiều yếu tố tâm lý đan xen, yêu cầu Sỹ Toàn khi thể hiện nhân vật Quốc Quân phải cân đo đong đếm như thế nào để dàn trải cảm xúc, làm cô đọng nó một cách tốt nhất có thể. 

Vì đạo diễn Nguyễn Dương xuất thân từ giới diễn viên nên rất chú trọng vào cảm xúc của nhân vật. Đôi khi một cảnh quay chỉ có vài câu thoại ngắn, nhưng nếu mình thể hiện không đúng thì anh Dương sẵn sàng quay đi quay lại nhiều lần để mọi thứ hoàn hảo nhất. Dù biết là sẽ vất vả và tốn thời gian hơn nhưng mọi người vẫn cố gắng thực hiện hết mình, vì nếu có 1 chi tiết nào đó làm chưa tốt thì không chỉ đạo diễn mà bản thân Sỹ Toàn hoặc các diễn viên cũng sẽ thấy rất tiếc.

Cùng Quốc Huy, Sỹ Toàn, Phi Ngọc Ánh khám phá hậu trường “lầy lội" của phim Người Thầm Lặng:

 

Với một nhân vật có tâm lý phức tạp như vậy thì anh nuôi cảm xúc như thế nào để có thể truyền tải một cách tự nhiên, chân thật nhất? 

Không biết các anh chị diễn viên khác như thế nào nhưng riêng bản thân Sỹ Toàn không nuôi tâm lý từ bên ngoài. Mọi thứ đều được xuất phát từ chính cảm nhận của mình về hoàn cảnh, câu chuyện của nhân vật.

Khi chuẩn bị quay một phân đoạn nào đó, Sỹ Toàn sẽ đọc và ráp thoại với mọi người trước. Từ đó mình sẽ liên kết các mối quan hệ, đường dây xem câu chuyện đang nằm ở giai đoạn nào, từ đó dựa vào những tình huống trước đó để hình thành nên tâm lý nhân vật. Mình tập trung vào ngay thời điểm ghi hình phân đoạn đó chứ không nuôi tâm lý trước, như vậy thì việc thể hiện tâm lý của mình cũng sẽ ngọt hơn. 

Xem thêm: Phi Ngọc Ánh vào vai sát thủ, không ngại những cảnh quay hành động mạo hiểm trong Người Thầm Lặng

Diễn viên Sỹ Toàn: Từng ngất xỉu vì thiếu máu não, mong đến 50 tuổi vẫn có thể đóng phim hành động 4
Diễn viên Sỹ Toàn cùng đạo diễn Nguyễn Dương và diễn viên Phi Ngọc Ánh

Trong quá trình làm nghề, anh đã từng trải qua rất nhiều cảnh phim hành động. Có bao giờ anh gặp chấn thương và đến bây giờ vẫn còn sợ cảnh quay đó không?

Với một diễn viên hành động thì việc bị chấn thương là điều khó tránh khỏi, thậm chí là nhiều lần nữa. Sỹ Toàn nhớ có một lần, không phải trong phim Người Thầm Lặng, mình bị bạn diễn sơ ý vung tay quá lố khiến đạo cụ là con dao bằng gang khoảng 6 tấc trúng vào chân mày, đến giờ mắt trái vẫn còn thẹo. 

Cũng có những lần sau khi quay cảnh hành động quay xong thì Sỹ Toàn bị ngất. Liên tục trong 2 năm, Sỹ Toàn bị ngất 2 lần và đều là sau khi quay những cảnh hành động rượt đuổi. Cảm giác sức khỏe mình có dấu hiệu suy giảm, đi khám sức khỏe thì Bác sĩ nói mình bị thiếu máu não nhẹ, phải uống thuốc thường xuyên. Đến bây giờ thì sức khỏe mình đã bình thường trở lại, có thể quay những cảnh đánh đấm với hiệu quả tốt nhất. 

Bản thân Sỹ Toàn nếu nói là sợ hành động thì chắc chắn sẽ không thể theo đuổi những vai diễn hành động trong suốt nhiều năm qua. Chỉ hy vọng rằng đến năm 50 tuổi, Sỹ Toàn vẫn có thể thực hiện những cảnh quay hành động đẹp như vậy để gửi đến khán giả. 

Diễn viên Sỹ Toàn: Từng ngất xỉu vì thiếu máu não, mong đến 50 tuổi vẫn có thể đóng phim hành động 5
Thường xuyên đóng phim hành động, diễn viên Sỹ Toàn khó tránh khỏi những chấn thương

Theo đuổi dòng phim hành động thật sự cũng mang đến nhiều rủi ro và nguy hiểm, có bao giờ bà xã khuyên anh nên hạn chế đóng phim hành động để đảm bảo an toàn?

Bà xã Sỹ Toàn cũng là một MC trong nghề nên cũng phần nào thấu hiểu cho công việc của chồng. Nếu nói về phim hành động thì sẽ có nhiều nguy hiểm hơn những vai diễn khác, với tâm lý của một người vợ, một người yêu thương mình thì họ sẽ luôn thấy lo lắng. Nhưng bà xã của Sỹ Toàn thật sự là một điểm dựa vững chắc, hun đúc thêm tinh thần cho Sỹ Toàn rất nhiều. Những lúc ở nhà, bà xã sẽ đốc thúc Sỹ Toàn đi tập gym, cải thiện sức khỏe để đóng phim.

Bởi vì bản thân bà xã cũng là người hiểu rõ nhất Sỹ Toàn đam mê những cảnh phim hành động như thế nào, nên thay vì khuyên mình hạn chế đóng phim, bà xã sẽ ủng hộ nhưng vẫn đảm bảo mình có thể an toàn. 

Diễn viên Sỹ Toàn: Từng ngất xỉu vì thiếu máu não, mong đến 50 tuổi vẫn có thể đóng phim hành động 6
Bà xã luôn là chỗ dựa vững chắc với nam diễn viên

Cảm ơn diễn viên Sỹ Toàn vì những chia sẻ! 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!