Diễn viên xiếc qua đời thương tâm vì sự cố đứt dây trong lúc biểu diễn

VOH - Mới năm ngoái, một trường hợp tương tự từng xảy ra khiến nhiều người đặt câu hỏi về tính an toàn trong các buổi biểu diễn.

Truyền thông xứ Trung đang xôn xao thông tin một nữ diễn viên xiếc không may qua đời vì tai nạn nghề nghiệp. Trong lúc biểu diễn, cô gặp sự cố bất ngờ và ngã từ trên cao xuống tử vong. Đoạn video ghi lại sự việc đang được công chúng quan tâm.

Diễn viên xiếc qua đời thương tâm vì sự cố đứt dây trong lúc biểu diễn 1
Một diễn viên xiếc bị ngã vì tai nạn trong lúc biểu diễn - Ảnh: wangyi

Theo thông tin từ báo chí Trung Quốc, vụ tai nạn kinh hoàng diễn ra tại quảng trường Khai Nguyên, thuộc quận Tân Giang, thành phố Hàng Châu, Trung Quốc. Nạn nhân khi đó đang thực hiện màn biểu diễn đu vòng táo bạo. Từ những hình ảnh ghi lại tại hiện trường, rõ ràng ban đầu, cô đã thể hiện những động tác điệu nghệ và đẹp mắt.

Tuy nhiên, chiếc vòng treo trên không đột ngột bị đứt dây, khiến cho nữ diễn viên rơi tự do xuống mặt đất. Đám đông lập tức náo loạn khi chứng kiến sự việc kinh hoàng. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, buổi biểu diễn đã bị đình chỉ ngay lập tức. Cảnh sát và đội cứu thương đến hiện trường để thực hiện cấp cứu, đưa nữ diễn viên đến bệnh viện và điều tra làm rõ nguyên nhân.

Diễn viên xiếc qua đời thương tâm vì sự cố đứt dây trong lúc biểu diễn 2
Thiết bị bám tay bị đứt khiến nữ diễn viên rơi tự do từ không trung - Ảnh: wangyi

Sau nhiều nỗ lực cứu chữa nhưng không thành, nữ diễn viên xiếc qua đời vào ngày 2/2. Hiện danh tính nạn nhân vẫn được giữ kín, cảnh sát vẫn đang nỗ lực điều tra vụ việc. Gia đình nữ diễn viên và rạp xiếc đang tiến hành thương lượng về mức bồi thường.

Sau sự việc thương tâm trên, Hiệp hội Biểu diễn Nghệ thuật Trung Quốc đã lên tiếng kêu gọi các đơn vị tổ chức sự kiện cần nâng cao các quy chuẩn an toàn trong biểu diễn. Đây không phải lần đầu tiên xảy ra vụ việc diễn viên xiếc qua đời vì rơi từ trên cao. Chỉ chưa đầy một năm trước, một vụ việc tương tự cũng xảy ra tại Trung Quốc.

Ngày 17/2/2023, nữ diễn viên xiếc 37 tuổi qua đời do bị ngã trong lúc biểu diễn. Khi đó, cô biểu diễn cùng chồng và không có thiết bị bảo hộ nào ở độ cao 10 mét. Trong lúc thực hiện động tác tung người, chồng cô đã không kịp đỡ lấy và sự cố thương tâm xảy ra.

Diễn viên xiếc qua đời thương tâm vì sự cố đứt dây trong lúc biểu diễn 3
Tháng 4 năm ngoái cũng xảy ra sự việc tương tự - Ảnh: wangyi

Chưa đầy một năm đã có đến hai trường hợp tử vong trong chương trình diễn xuất khiến nhiều người đặt câu hỏi về tính an toàn của ngành nghề. Không chỉ gây tổn thất về người, việc chứng kiến sự việc đau lòng cũng sẽ để lại ám ảnh tâm lý lớn với một số khán giả. Hy vọng rằng các đơn vị tổ chức sự kiện sẽ quan tâm kỹ lưỡng đến vấn đề an toàn của các nghệ sĩ xiếc hơn.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!