Fan Cúc Tịnh Y bức xúc, nghi ngờ nữ phụ mua hot search "lấn lướt" cô nàng

VOH - Người hâm mộ của hai nữ diễn viên trong Hoa Gian Lệnh tranh cãi dữ dội để bảo vệ thần tượng của mình.

Ngày 15/3, bộ phim Hoa Gian Lệnh bất ngờ trở thành hiện tượng mới của màn ảnh Hoa ngữ khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên bởi đây chỉ là một dự án cấp A với ngân sách đầu tư khiêm tốn và dàn diễn viên không quá nổi tiếng.

Trừ nữ chính Cúc Tịnh Y là một diễn viên có độ nhận diện cao, còn lại đều là những cái tên không quá nổi bật. Nhưng có vẻ như nhờ cốt truyện lôi cuốn, bộ phim đã nhận được sự yêu thích đặc biệt từ khán giả, không thua kém dự án cấp S+ Dữ Phượng Hành.

fan-cuc-tinh-y-buc-xuc-nghi-ngo-co-bi-nu-phu-mua-hot-search-nham-chiem-spotlight-btv198
Cúc Tịnh Y gây chú ý với dự án mới Hoa Gian Lệnh

Bên cạnh cặp đôi chính Cúc Tịnh Y và Lưu Học Nghĩa, tên tuổi được khán giả nhắc đến nhiều nhất là Trịnh Hợp Huệ Tử. Chỉ xuất hiện trong hai tập đầu, khả năng diễn xuất tự nhiên và linh hoạt của cô nàng đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Đáng chú ý, fan cặp đôi Huệ Tử - Học Nghĩa còn nhiều hơn so với cặp đôi Tịnh Y - Học Nghĩa.

fan-cuc-tinh-y-buc-xuc-nghi-ngo-co-bi-nu-phu-mua-hot-search-nham-chiem-spotlight-btv198 (2)
Trịnh Hợp Huệ Tử đảm nhận vai phụ trong phần mở đầu phim

Sau đó, những chủ đề bàn luận xoay quanh hai nữ diễn viên này "nổi lên như nấm". Đặc biệt, trong số đó có nhiều bài lên top xu hướng tìm kiếm với nội dung cho rằng Cúc Tịnh Y đã bị Trịnh Hợp Huệ Tử giật spotlight. Điều này khiến người hâm mộ của "idol 4000 ngàn năm" không khỏi bất bình, lên tiếng bảo vệ thần tượng.

Mặt khác, một số người lại đánh giá rằng, nếu diễn xuất của Cúc Tịnh Y tốt, cô không thể dễ dàng bị vượt mặt, không thể trách móc Trịnh Hợp Huệ Tử. 

Nhưng với ý kiến trên, fan của Cúc Tịnh Y lẫn một số người qua đường cũng phản bác. Theo đó, họ cho rằng Cúc Tịnh Y làm khá tốt trong lần trở lại này. Đặc biệt, phim hot lên là nhờ phân cảnh phản diện hút mắt của cô trong hai tập đầu.

fan-cuc-tinh-y-buc-xuc-nghi-ngo-co-bi-nu-phu-mua-hot-search-nham-chiem-spotlight-btv198 (3)
Phân đoạn đối diễn ấn tượng của hai nữ diễn viên thu hút sự quan tâm

Tranh cãi tiếp tục xảy ra, một số ý kiến cho rằng Cúc Tịnh Y có lên tay khi vào vai phản diện, nhưng rất nhanh đã trở lại với hình tượng "thỏ trắng" đáng yêu thường thấy.

Bên cạnh đó, khi đối diễn với nhau, nhiều người xem nhận xét Cúc Tịnh Y dù diễn tốt hơn trước nhưng vẫn chưa bằng Trịnh Hợp Huệ Tử. Theo đó, ánh mắt của nữ diễn viên phụ có phần linh hoạt, biểu cảm tự nhiên hơn. 

Tóm lại, tranh cãi xoay quanh hai nữ diễn viên là điều không thể tránh khỏi. Không ai muốn thần tượng của mình trong vai trò nữ chính lại bị "lấn lướt" hơn bởi nữ phụ, nhưng cũng không thể ngăn chặn tất cả phản ứng tiêu cực từ công chúng.

Trịnh Hợp Huệ Tử sinh năm 1994, tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Bắc Kinh, sở hữu khuôn mặt đẹp và khả năng diễn xuất tốt. Cô từng tham gia một số bộ phim như Danh Thám Địch Nhân Kiệt (vai Bạch Khiết), Mười Lăm Năm Chờ Đợi Chim Di Trú (vai Tô Tô), Hạ Chí Chưa Tới (vai Nhan Mạt) và gần đây nhất là Hoa Gian Lệnh trong vai Dương Thái Vi. 

fan-cuc-tinh-y-buc-xuc-nghi-ngo-co-bi-nu-phu-mua-hot-search-nham-chiem-spotlight-btv198-6
Trịnh Hợp Huệ Tử xuất hiện trong nhiều dự án nhưng mãi chưa thể bật lên - Ảnh: Weibo

Hoa Gian Lệnh kể về câu chuyện phiêu lưu đầy bí ẩn của Dương Thái Vi (Cúc Tịnh Y), một người biết nghiệm thi, có tài phá án, là thanh mai trúc mã với Phan Việt (Lưu Học Nghĩa).

Sự kiện chính của câu chuyện diễn ra trong đêm cưới của hai người, khi tân nương bị sát hại một cách bí ẩn. Bất ngờ thay, Dương Thái Vi thoát chết và quyết định trở lại cuộc sống với một danh tính mới - Thượng Quan Chỉ. Quyết tâm tìm ra sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của mình, cô bắt đầu cuộc hành trình điều tra vụ án. 

fan-cuc-tinh-y-buc-xuc-nghi-ngo-co-bi-nu-phu-mua-hot-search-nham-chiem-spotlight-btv198 (4)
Nhiều ý kiến cho rằng Cúc Tịnh Y khá hợp với vai phản diện - ảnh: chụp màn hình

Trong hai tập đầu, nữ chính tuy là Dương Thái Vi nhưng lại được Trịnh Hợp Huệ Tử thủ vai. Sau đó, Dương Thái Vi mới tái sinh dưới hình hài mới, mang khuôn mặt của Cúc Tịnh Y. Đó là lý do nhiều người cảm thấy tiếc nuối khi Cúc Tịnh Y chỉ đóng vai phản diện hai tập đầu. Bởi lẽ, diễn xuất của cô trong vai trò phản diện khá cuốn hút, nổi bật hẳn so với những vai diễn ngây thơ, thanh thuần trước đây. Nhiều người kỳ vọng rằng trong tương lai, cô sẽ thử sức với phong cách này một lần nữa.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!

banner-cuoi-bai-1206241 1111
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn