Giải nghệ lúc 37 tuổi, Vương Tổ Hiền vẫn sống thoải mái vì sở hữu tài sản khủng

(VOH) – Mặc dù 19 năm qua không tham gia đóng phim, nhưng nữ diễn viên 56 tuổi vẫn có một cuộc sống thoải mái và tự tại, cô thường xuyên bị bắt gặp tham gia các buổi tụng kinh tại chùa.

Vương Tổ Hiền là ngôi sao điện ảnh Đài Loan từng nổi tiếng một thời trên màn ảnh Hoa ngữ, cô đến với showbiz với vai trò là người mẫu quảng cáo nhờ vóc dáng cao ráo và ngoại hình nổi bật, sau đó cô sang Hong Kong phát triển và thành danh tại đây.

Đầu thập niên 1990, Vương Tổ Hiền được mệnh danh là "ngọc nữ" và là một trong tứ đại minh tinh nổi tiếng của điện ảnh Hong Kong bên cạnh Trương Mạn Ngọc, Quan Chi Lâm và Chung Sở Hồng. Ngoài ra, cô còn được mệnh danh là "Đệ nhất mỹ nhân châu Á".

Giải nghệ lúc 37 tuổi, Vương Tổ Hiền vẫn sống thoải mái vì sở hữu tài sản khủng 1
Vương Tổ Hiền là sao nữ nổi tiếng của điện ảnh Hong Kong đầu thập niên 1990.

Sau bộ phim "Câu chuyện Thượng Hải" vào năm 2004, Vương Tổ Hiền bất ngờ tuyên bố giải nghệ khi mới 37 tuổi, khiến người hâm mộ hết sứt ngỡ ngàng.

19 năm qua kể từ khi rời khỏi showbiz, nữ diễn viên sinh năm 1967 sống khá kín tiếng tại thành phố Vancouver, Canada và chưa từng xuất hiện trước màn ảnh, nhưng nhiều người hâm mộ vẫn tò mò về cuộc sống của cô.

Trước đây, từng có tin nói rằng cô đang sở hữu khối tài sản khủng lên đến 1 tỷ USD. Bản thân nữ diễn viên cũng từng tiết lộ trong một cuộc trả lời phỏng vấn rằng số tiền mà cô đang sở hữu tiêu cả đời cũng không hết.

Nhờ có ngoại hình xinh đẹp, Vương Tổ Hiền có cơ hội góp mặt trong các bộ phim kinh điển như "Thiện nữ u hồn", "Thần bài", "Như Lai Thần Chưởng", "Thanh xà"…, và trở thành một trong những sao nữ nổi tiếng của điện ảnh Hong Kong lúc bấy giờ.

Giải nghệ lúc 37 tuổi, Vương Tổ Hiền vẫn sống thoải mái vì sở hữu tài sản khủng 2
Vương Tổ Hiền nổi tiếng nhờ vai Tiểu Thiện trong bộ phim "Thiện nữ u hồn".

Sau khi tuyên bố giải nghệ và sống ẩn dật tại Canada, thỉnh thoảng xuất hiện những tin đồn nói rằng Vương Tổ Hiền sẽ 'tái xuất', trở lại đóng phim. Tuy nhiên, trong lần trở về Đài Loan dự tang lễ của cha vào năm 2016, nữ diễn viên đã khéo léo cho biết cô không có ý định 'tái xuất' khi nói rằng: "Quãng thời gian đẹp đẽ nhất tôi đã dành cho khán giả và những người quan tâm tôi, như thế là đủ rồi".

Truyền thông Trung Quốc cho biết, Vương Tổ Hiền đã đóng hơn 60 bộ phim trong 10 năm nổi tiếng nhất của cô và mang về khoản thu nhập khá lớn, thậm chí cô còn được báo chí nhắc đến vì đóng thuế nhiều.

Nhờ có đầu óc kinh doanh nên số tiền mà nữ diễn viên kiếm được từ việc đóng phim được cô đầu tư vào bất động sản. Tin cho hay, Vương Tổ Hiền có khá nhiều bất động sản ở nước ngoài.

Mặc dù 19 năm qua không tham gia đóng phim, nhưng nữ diễn viên 56 tuổi vẫn có một cuộc sống thoải mái và tự tại, cô thường xuyên bị bắt gặp tham gia các buổi tụng kinh tại chùa. Những năm qua, Vương Tổ Hiền dành phần lớn thời gian nghiên cứu Phật pháp, tu hành tại gia. Những khi bị khán giả bắt gặp, cô vẫn chào hỏi thân thiện.