Giữa bão đình công, tại sao các ngôi sao hạng A vẫn chưa cầm bảng biểu tình?

VOH - Vào giữa tháng 7, SAG-AFTRA tuyên bố sẽ cùng Hiệp hội Nhà văn Mỹ đình công. Thế nhưng, đến nay, không mấy diễn viên cầm bảng biểu tình.

Trong khi Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh - Liên đoàn Nghệ sĩ Truyền hình và Phát thanh Hoa Kỳ (SAG-AFTRA) lên tiếng ủng hộ Hiệp hội Nhà văn Mỹ (WAG) và chung tay tạo nên cuộc đình công kép thì đến nay, nhiều người bỗng phát hiện sự thiếu hụt của những gương mặt nổi tiếng trong làn sóng đấu tranh giành quyền lợi cho các biên kịch. 

Vào tháng 6, Meryl Streep, Jennifer Lawrence, Julia Louis-Dreyfus cùng một số diễn viên khác đều đã ký một lá thư thông báo với lãnh đạo công đoàn diễn viên rằng, họ chuẩn bị đình công. Nhưng đến nay, không ai trong số họ xuất hiện hay cầm bảng hiệu và hô vang ở địa điểm biểu tình. Leonardo DiCaprio trước đó cũng đăng tải cảm nhận cá nhân trên Instagram và bày tỏ rằng nam diễn viên “đoàn kết với Hiệp hội Nhà văn”, nhưng vẫn chưa thấy anh hiện diện tại bất kỳ điểm biểu tình nào. 

Giữa bão đình công, tại sao các ngôi sao hạng A vẫn chưa góp mặt, cầm bảng biểu tình? 1
Meryl Streep, Jennifer Lawrence và Julia Louis-Dreyfus từng tuyên bố đang chuẩn bị cho việc đình công

Gần đây, một người biểu tình đã đứng trước trụ sở Netflix và cầm tấm biển có nội dung: “Ben Affleck đang ở chỗ quái nào vậy?" để cho thấy sự vắng mặt của nam diễn viên ở “ tiền tuyến” đòi công bằng.

Xem thêm: Đàm phán thất bại, diễn viên Hollywood cùng biên kịch đình công đòi công bằng

Giữa bão đình công, tại sao các ngôi sao hạng A vẫn chưa góp mặt, cầm bảng biểu tình? 2
Tấm biển thắc mắc của một người biểu tình trước trụ sở của Netflix

Các ngôi sao trên cùng hàng chục cái tên khác bao gồm Denzel Washington, Sandra Bullock, George Clooney, Julia Roberts, Cameron Diaz đều là những nhân vật có sức ảnh hưởng trong ngành giải trí nhưng không xuất hiện trước công chúng trong khoảng thời gian đầy tranh chấp này.

Phân tích một cách công bằng, nhiều diễn viên nổi tiếng từng đoạt giải bao gồm Rachel McAdams, Lupita Nyong'o, Mark Ruffalo, Quinta Brunson, Allison Janney, Bob Odenkirk… đã xuất hiện để ủng hộ làn sóng đình công. Thế nhưng, việc thiếu vắng những ngôi sao mà nhiều người hy vọng sẽ có mặt đều tạo nên nỗi thất vọng lớn.

Giữa bão đình công, tại sao các ngôi sao hạng A vẫn chưa góp mặt, cầm bảng biểu tình? 3
Việc thiếu vắng các ngôi sao nổi tiếng tại các điểm biểu tình được cho là bị ảnh hưởng từ nhiều nguyên nhân

Chia sẻ về sự hiện diện của các diễn viên đóng vai trò như thế nào trong cuộc đình công, một thành viên của SAG-AFTRA cho biết: “Sự xuất hiện của những cái tên đình đám không nhất thiết sẽ trở thành lợi thế của chúng tôi. Những ngôi sao đó không hoạt động để nhận mức lương cao hơn, họ cũng không cần sự bảo vệ của một hợp đồng tốt hơn. Nếu Reese Witherspoon và Jennifer Aniston xuất hiện, họ sẽ trông như bị thúc ép vậy”.

Xem thêm: Jennifer Aniston tiếc nuối chia sẻ về series Friends

Giữa bão đình công, tại sao các ngôi sao hạng A vẫn chưa góp mặt, cầm bảng biểu tình? 4
SAG-AFTRA chính thức đình công cùng WAG từ ngày 13/7

Thêm vào đó, theo một cố vấn hàng đầu giấu tên, vấn đề thị hiếu và hình ảnh của ngôi sao khi lộ diện trước đám đông là điều cần cân nhắc kỹ lưỡng. Một số diễn viên ngỏ ý định muốn đến các điểm biểu tình và hỏi công ty đại diện rằng họ nên đến nơi nào và liệu rằng nên làm tóc và trang điểm như thế nào để phù hợp với không khí. Thế nhưng, các cuộc đình công là vấn đề nghiêm trọng, không phải là thảm đỏ để các minh tinh xuất hiện với vẻ ngoài rạng rỡ. Vì vậy, diện mạo không phù hợp sẽ làm các diễn viên nhận nhiều chỉ trích thay vì đóng góp cho cuộc biểu tình.

Một nguồn tin cho biết, một số ngôi sao khác không muốn lộ diện vì họ kiếm lợi từ cả hai phía. Một người thuộc AMPTP (Liên minh các nhà sản xuất phim điện ảnh và truyền hình) chỉ rõ trong khi Hiệp hội Diễn viên bảo đảm mức lương cho các diễn viên thì một số ngôi sao bỏ túi hàng triệu đô khi dịch vụ phát trực tuyến lên ngôi. Vì vậy, việc cách xa hàng rào biểu tình là quyết định khôn ngoan của những người nổi tiếng.

Giữa bão đình công, tại sao các ngôi sao hạng A vẫn chưa góp mặt, cầm bảng biểu tình? 5
Thứ Hai ngày 24/7, Dwayne Johnson đã quyên góp số tiền lớn nhằm ủng hộ các hoạt động của SAG-AFTRA

Thế nhưng, một số ngôi sao hạng A đã thông minh lựa chọn cách hành động khác để thể hiện sự ủng hộ của mình - quyên góp cho các quỹ cứu trợ và vận động hành lang. Trong đó, Dwayne Johnson đã quyên góp tiền triệu cho Quỹ SAG-AFTRA, tổ chức cung cấp, hỗ trợ tài chính cho các thành viên có thể chứng minh được họ đang gặp khó khăn do đình công. Tương tự, Jamie Lee Curtis và chồng Christopher Guest đã quyên góp 25.000 đô la vào tuần trước vì lý do tương tự.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao

Ảnh: sưu tầm