H’Hen Niê tặng giếng, gùi nước cho đồng bào Gia Lai

(VOH) - Sự kiện “Khánh Thành Giếng, Trao Tặng Gùi” nhằm đánh dấu cột mốc ASIF đã khoan hoàn tất và bàn giao 39 giếng nước sinh hoạt mới để bà con địa phương đưa vào sử dụng.

Ngày 31/5, tại làng Kênh, xã Ia Phí, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai, dự án Giếng Sạch Trao Buôn do ASIF Việt Nam và Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp thực hiện tiến hành lễ khánh thành “Giếng và trao tặng Gùi.”

H’Hen Niê tặng giếng, gùi cho đồng bào Gia Lai 1
Cắt băng khánh thành “Giếng và trao tặng  Gùi” cho đồng bào ở huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai

Dự án do hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm nước sạch, hỗ trợ bền vững và cải thiện cuộc sống người dân Tây Nguyên. Trong sự kiện, dự án đã trao tặng 2 giếng nước (mỗi giếng trị giá 100 triệu đồng) cho người dân nghèo tại Gia Lai.

Bên cạnh đó, H’Hen Niê còn hướng dẫn bà con con cách thức sử dụng gùi nước chuyên dụng và trao 350 gùi nước mới đến 350 hộ gia đình. Ông Dương Đình Diện, Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Gia Lai cho biết: “Người dân nghèo tại một số vùng xa ở nơi đây cơ bản nhất vẫn là thiếu nước ngọt sạch. Họ không có đủ chi phí để khoan những giếng sâu hơn 80m, lấy nước rừng tự nhiên thì quá xa lại còn ngấm chất độc hại. Vì vậy, có được những giếng khoan sâu cả trăm mét thế này rất quý giá”.

Sự kiện “Khánh Thành Giếng, Trao Tặng Gùi”
Sự kiện “Khánh Thành Giếng, Trao Tặng Gùi”

Với vai trò là Đại sứ nhân ái của dự án Giếng Sạch Trao Buôn, H’Hen Niê tâm sự: “Là người con của Tây Nguyên, tôi thấu hiểu nỗi lo thiếu nước của bà con nơi đây; nghĩ về việc người dân phải dùng nước bẩn hàng ngày, tôi nặng lòng lắm. Mong rằng sẽ có thêm nhiều người chung tay, để làng nghèo có thêm giếng, giúp đỡ bà con đang khát nước sạch từng ngày, từng giờ”.

Được biết, trước năm 2024, ASIF sẽ thực hiện ít nhất 500 giếng với nguồn lực sẵn có để trao tặng người dân nghèo Tây Nguyên. Số lượng giếng có thể tăng thêm nếu có nhiều nhà hảo tâm chung tay.