Thủy Bi trải lòng về những khó khăn của một người mẹ đơn thân

(VOH) - Hiếm có dịp người hâm mộ được nghe Thủy Bi trải lòng nhiều hơn về những góc khuất của một người mẹ sẵn sàng gạt bỏ tất cả để chăm sóc con cái.

Những ngày qua, Thủy Bi trở thành cái tên gây xôn xao nhất cõi mạng. Cô gây ấn tượng với mọi người bởi hình ảnh của một người mẹ đơn thân, sẵn sàng "xù lông" để bảo vệ con gái của mình. Thế nhưng ít ai ngờ rằng đằng sau vẻ ngoài đầy mạnh mẽ ấy, Thủy Bi cũng đã từng trảo qua rất nhiều tổn thất, đau thương. 

Thủy-Bi
Thủy Bi

Cụ thể, trong tập phát sóng số 87 của chương trình Buổi Trưa Vui Vẻ cách đây 5 năm, ca sĩ Thủy Bi lần đầu tâm sự những câu chuyện thầm kín trên sóng truyền hình trực tiếp VTV6. Khi được MC Minh Xù hỏi về lý do quyết định vào Nam để sinh sống, nữ ca sĩ cũng thành thật tâm sự: “Cuộc đời của Thủy Bi trải qua rất nhiều câu chuyện và những câu chuyện đó rất dài. Thủy Bi vào TP.HCM lập nghiệp cũng đã rất lâu. Năm 18 tuổi, Thủy Bi theo định hướng của gia đình để qua Singapore du học. Sau khi đi du học được một thời gian, Thủy Bi mang thai em bé đầu tiên.

Một đứa bé được ra đời bao giờ cũng là sự kết tinh của cả bố và mẹ. Nhưng có lẽ ngay từ cái tên “Sông Nước” nên đã có cái gì đó chênh vênh giữa cuộc sống rồi và Thủy Bi đã giữ lại em bé. Lúc đó Thủy Bi có mong muốn đối với gia đình là hy vọng bố mẹ có thể cho mình sống ở TP.HCM. Vì cảm thấy ở TP.HCM là một chân trời mới, mảnh đất mới và mình sẽ không còn buồn.”

Thủy-Bi
Nữ ca sĩ có cơ hội được tham gia chương trình và chia sẻ cảm nghĩ

Những lời tâm sự về cuộc sống tuổi mới lớn đầy lênh đênh của bà mẹ 2 con đã khiến nhiều người như lắng đọng lại. Ngay cả MC Khánh Vân cũng không khỏi bất ngờ trước quyết định đầy táo bạo của giọng ca Em Vẫn Yêu Anh. 

Lý giải về việc giữ lại con dù chỉ mới 20 tuổi - độ tuổi đầy hoài bão của đời người - Thủy Bi cho biết: “Năm 13 tuổi, gia đình đã phát hiện Bi bị u nang buồng trứng. Vì cả gia đình là bác sĩ nên rất dễ phát hiện ra. Suốt bao nhiêu năm kể từ khi gia đình biết chuyện thì bố mẹ rất lo lắng. Không có gia đình nào muốn nghe con cái của mình không có khả năng sinh con.

Tuy lúc đó tuổi đời mình còn khá trẻ nhưng Thủy Bi nghĩ mình có thể gác lại một năm để sinh con. Sau đó một vài năm nuôi con khôn lớn và mình bắt đầu quay trở lại con đường sự nghiệp vẫn không sao cả.”

Thủy-Bi
Thủy Bi nhớ lại những khoảng thời gian khó khăn trong quá khứ của mình

Đứng trước ngã rẽ của cuộc đời, Thủy Bi từ một cô gái mang trong mình những khao khát được tỏa sáng trên sân khấu dần lui về phía sau để thực hiện đúng nghĩa vụ của một người mẹ kiêm luôn là một người cha. Nữ ca sĩ tâm sự chưa bao giờ cô để con mình phải gặp khó khăn và thiếu thốn. 

Không chỉ vậy, mẹ bỉm còn thổ lộ ngày trước bố cô không mong muốn con gái theo con đường âm nhạc. Thủy Bi cũng cho biết khoảng thời gian đó nhiều người vẫn còn theo tư duy nghề ca sĩ là một nghề không ổn định. Bố cô vì sợ con khổ nên đã quyết định đưa Thủy Bi sang du học ở nước ngoài.

Thủy-Bi
Được biết trước đây Thủy Bi từng là một ca sĩ nhí của Nhà Văn hóa Ba Đình

Để rồi kể từ lúc Thủy Bi sinh con, giọng ca Em Vẫn Còn Yêu Anh chưa một lần thôi ngừng suy nghĩ về con đường âm nhạc mình đã chọn. Cô vẫn nung nấu hy vọng được quay trở lại sân khấu, được làm “sơn ca líu lo” mỗi ngày như thời còn bé. 

Thậm chí cô còn tiết lộ: “Đối với Thủy Bi thì con đường âm nhạc bắt đầu từ lúc nào cũng được. Bi cũng có suy nghĩ nếu đến một ngày nào đó mình có già, lúm đồng tiền của mình có chạy ngược, bị xệ đi chăng nữa, nếu vẫn còn đam mê thì Thủy Bi vẫn còn theo ca hát.”

Thủy-Bi
Niềm yêu nghề trong cô vẫn còn "cháy" mãi

Hơn thế nữa, Thủy Bi cũng chia sẻ về quan điểm làm mẹ đơn thân của mình. Cô nhớ lại những ngày tháng khó khăn khi phải vất vả một mình tự khám thai, tự sinh con đã khiến nữ ca sĩ xúc động nghẹn ngào. Giọng ca năm ấy đưa ra lời khuyên chân thành với các bạn nữ hãy nên biết bảo vệ chính mình và đừng gặp phải trường hợp ngoài ý muốn như cô.

Tuy nhiên, Thủy Bi cũng nhẹ nhàng an ủi: “Nếu chuyện mình không thể kiểm soát được có xảy ra, các bạn hãy bình tĩnh suy nghĩ và đưa ra quyết định đúng đắn vì trẻ con không có tội. Cho đến bây giờ, Thủy Bi vẫn chắc chắn quyết định giữ con của mình là lựa chọn sáng suốt nhất trong cuộc đời.”

Thủy-Bi
Chưa bao giờ Thủy Bi ngừng suy nghĩ về con đường quay trở lại sân khấu của mình

Những chia sẻ của Thủy Bi trong quá khứ được chia sẻ trở lại khiến nhiều người phải bắt đầu suy ngẫm. Từ những điều mà nữ ca sĩ chia sẻ, giờ đây người hâm mộ có cơ hội được hiểu sâu hơn về một người mẹ sẵn sàng từ bỏ giấc mơ để quay về chăm sóc con cái. Qua đó, công chúng hy vọng một ngày nào đó Thủy Bi có thể tiếp tục theo đuổi giấc mơ của mình và thành công trong tương lai.

Ca sĩ Thủy Bi trải lòng về quá khứ (Nguồn: VTV Go)

Ảnh: Internet.