Chờ...

Hành trình vượt giới hạn chạm tới ước mơ của nam người mẫu Khoai Vũ

VOH - Nếu như ví nghệ thuật là một món ăn, sự kiên cường chính là gia vị riêng biệt của Khoai Vũ.

Khoai Vũ - nam người mẫu trẻ điển trai và tài năng. Anh từng đạt danh hiệu quán quân Quý ông đại chiến mùa 3 tập 1, nam chính xuất hiện trong MV “Bắt cá không anh” của nữ ca sĩ Minh Hằng. Anh cũng ghi dấu ấn đặc biệt tại chặng hành trình của The Next Gentlemen 2024. Để có được những trái ngọt cho hiện tại, anh đã trải qua một quá trình dài để lột xác bản thân.

Đằng sau vẻ ngoài hoàn hảo là cả một quá trình nỗ lực

Sở hữu cho mình vẻ ngoài nam tính và ngoại hình nổi bật, anh hiện đang là gương mặt quen thuộc và ưa thích của các nhà thiết kế. Tuy nhiên, trước đây anh đã từng gặp không ít những rào cản từ chính ngoại hình của mình. Thời cấp 3, anh dù sở hữu chiều cao tốt nhưng lại khá gầy, điều này khiến ngoại hình của anh trở nên mất cân đối. Vẻ ngoài không nổi bật đã khiến anh gặp rất nhiều khó khăn trong các mối quan hệ lẫn cuộc sống. Điều này làm anh cảm thấy tự ti và dần mất đi niềm tin vào ước mơ nghệ thuật, nhưng cũng chính giấc mơ này đã tạo động lực khiến anh quyết tâm thay đổi. Anh bắt đầu dành toàn bộ thời gian cho việc chơi thể thao, tập gym với cường độ cao, xây dựng chế độ ăn nghiêm ngặt cho bản thân.

Anh trải lòng: “Hành trình thay đổi bản thân vốn chưa hề dễ dàng với Khoai, đã có nhiều lần mình muốn từ bỏ. Nhưng chính mẹ đã luôn bên cạnh đồng hành và vực dậy tinh thần cho mình, mình rất biết ơn mẹ trong suốt khoảng thời gian ấy, nhờ vậy mới có một phiên bản Khoai Vũ tốt hơn của hiện tại”.

hình 1
Sự lột xác về ngoại hình đã mang đến cho Khoai Vũ nhiều cơ hội mới

Bắt đầu chạm ngõ với đam mê

Năm 2019, anh bắt đầu có cơ hội bén duyên với nghề người mẫu thông qua công việc kinh doanh thời trang. Từ chính những hình ảnh anh làm model cho những sản phẩm tại cửa hàng của mình, anh được các thương hiệu thời trang lớn tại Hà Nội chú ý, liên hệ và bắt đầu có nhiều cơ hội tiếp xúc với công việc mẫu ảnh, trở thành gương mặt quen thuộc cho các TVC quảng cáo. Càng gắn bó với công việc, anh càng khát khao mong muốn được chinh phục những đỉnh cao của nghệ thuật.

Bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân

Sau khi có cơ hội tham gia chương trình Quý ông đại chiến mùa 3 và giành giải Quán quân ngay tập 1, anh nhận thấy TPHCM chính là nơi để anh có thể tìm kiếm cho mình những cơ hội mới để phát triển. Anh đã quyết định rời Hà Nội, một mình bước chân vào TPHCM và tự lập từ con số 0.

Nói về thời gian đầu khi mới chuyển vào TPHCM, anh có nhiều cảm xúc: “Thời gian đầu, cuộc sống của mình khá chật vật và thiếu thốn vì đây là nơi đất chật người đông. Các buổi casting model mà mình tham gia đều liên tục bị từ chối. Có lúc mình nản lòng vì những cố gắng của mình vẫn chưa được công nhận, nhưng là một chàng trai kiên định mình không cho phép bản thân từ bỏ, mình đã dùng chính sự kiên trì để nuôi dưỡng ngọn lửa nghề. Mình dành nhiều thời gian để tập luyện catwalk, pose dáng cũng như tự tạo dấu ấn cá nhân của mình khi trình diễn. Sau 3 tháng, mình dần thích nghi với cuộc sống tại đây, có thêm nhiều cơ hội sải bước trên các sàn diễn, đặc biệt là bước ngoặt khi mình được chọn làm người mẫu trình diễn cho show thời trang lớn của nhà thiết kế Chung Thanh Phong”. 

Hình 2
Khoai Vũ thường xuyên xuất hiện trên sàn diễn của các nhà thiết kế nổi tiếng

Hành trình mới mang tên “Định vị bản thân”

Năm 2024, Khoai Vũ quyết định tham gia cuộc thi The Next Gentlemen mùa 2 để tìm kiếm cho mình những cơ hội mới. Tại vòng chọn đội, anh may mắn được đồng hành cùng supporter Hoàng Thùy.

Anh chia sẻ: “Mình cảm thấy rất biết ơn khi được đồng hành cùng chị Thùy trong hành trình này. Chị là một cô giáo tận tâm và nghiêm khắc, luôn dành thời gian chỉ dạy và tập luyện cho mình trước mọi thử thách. Chính những bài học của chị đã giúp mình trở nên vững vàng hơn với hành trình này. Tuy không thể lọt vào đêm chung kết của cuộc thi, tuy nhiên chính sự yêu thương và công nhận từ khán giả đã làm cho hành trình này của mình trở nên trọn vẹn”.

458634713_8176591109124098_8526407604182514897_n
Anh mang đến cho khán giả hình ảnh của một quý ông lịch lãm và kiên định.

Trong tương lai , Khoai Vũ mong muốn bản thân sẽ trở thành một nghệ sĩ đa năng. Bên cạnh model, anh cũng mong muốn được thử sức ở các lĩnh vực khác như ca hát, nhảy và diễn xuất. Từng được thử sức với một vai diễn nhỏ trong bộ phim Chị chị em em hai phần 2, đó cũng là động lực để anh tiếp tục trau dồi, học tập với mục tiêu chinh phục màn ảnh Việt trong thời gian sắp tới.

Đến với chương trình Podcast Balo Bạn Trẻ của Đài Tiếng nói Nhân TPHCM, anh có vài điều gửi gắm đến các bạn trẻ: "Mình mong rằng các bạn hãy học cách yêu bản thân và không ngừng nỗ lực, cống hiến với những gì mình theo đuổi, mình tin rằng những điều đó sẽ mang lại cho các bạn những giá trị xứng đáng với nỗ lực của chính bạn”.

Ảnh hai người
Những lời chia sẻ giản dị nhưng ấm lòng của Khoai Vũ dành cho thính giả VOH.

Tin rằng, với những nỗ lực và cống hiến của bản thân, trong tương lai gần, cái tên Khoai Vũ sẽ chinh phục và để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

Đừng quên theo dõi chương trình Podcast Balo Bạn Trẻ, được phát sóng vào lúc 20g chủ nhật hàng tuần để được lắng nghe thêm nhiều câu chuyện ý nghĩa.