Hành trình đăng quang Miss Universe 2024 của Kỳ Duyên: Không thực sự trải hoa hồng!

VOH - Dù có bề dày kinh nghiệm đáng nể nhưng con đường đến với ngôi vị Miss Universe Vietnam 2024 của Kỳ Duyên không hề dễ dàng.

Tại đấu trường nhan sắc Miss Universe Vietnam 2024, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã tỏa sáng rực rỡ, vượt qua 28 thí sinh khác để đăng quang ngôi vị cao nhất. Tuy nhiên, để có được thành công này, cô đã phải trải qua một hành trình đầy gian nan, nơi mà những lời khen và chê luôn song hành. Cùng nhìn lại hành trình Miss Universe của Kỳ Duyên để xem cô đã trưởng thành như thế nào sau một mùa đấu trường nhan sắc đầy áp lực.

nhin-lai-chang-duong-day-thach-thuc-cua-hoa-hau-ky-duyen-tai-miss-universe-vietnam
Để đăng quang ngôi vị cao nhất, Kỳ Duyên đã phải nỗ lực vượt qua loạt tranh cãi xuyên suốt chương trình - Ảnh: FBNV

Nguyễn Cao Kỳ Duyên là ai?

Nguyễn Cao Kỳ Duyên không phải là cái tên xa lạ trong showbiz Việt. Cô sinh năm 1996, sở hữu chiều cao 1m73 cùng học vấn "không phải dạng vừa" khi từng là sinh viên đại học Ngoại thương - ngôi trường danh giá bậc nhất tại Việt Nam. Từng đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014 khi mới 18 tuổi, sau 10 năm, Kỳ Duyên trở thành biểu tượng nhan sắc của showbiz Việt khi sở hữu ngoại hình nóng bỏng, nhan sắc ngày càng thăng hạng và khối tài sản đáng ngưỡng mộ tuổi 28. 

nhin-lai-chang-duong-day-thach-thuc-cua-hoa-hau-ky-duyen-tai-miss-universe-vietnam (2)
Kỳ Duyên đã có 10 năm hoạt động trong làng giải trí -  ảnh: FBNV

Sau khi đăng quang, Kỳ Duyên dành thời gian phát triển sự nghiệp người mẫu, xuất hiện tại nhiều show thời trang lớn và là gương mặt đại diện của một số thương hiệu danh tiếng. 

Áp lực từ những kỳ vọng

Tuy sở hữu nhiều thành tích đáng nể nhưng con đường đến với ngôi vị hoa hậu Miss Universe Vietnam 2024 của Kỳ Duyên không hề dễ dàng. Tháng 7/2024, khi thông báo đăng ký tham gia Miss Universe Vietnam, nhiều người hâm mộ cho rằng nàng hậu sinh năm 1996 sẽ là ứng viên nặng ký nhất chương trình.  

nhin-lai-chang-duong-day-thach-thuc-cua-hoa-hau-ky-duyen-tai-miss-universe-vietnam (3)
Có lẽ vì có quá nhiều người kỳ vọng nên nàng hậu phải đối mặt với áp lực không nhỏ - Ảnh: FBNV

Kinh nghiệm trình diễn nhiều năm, sắc vóc ấn tượng và phong cách thời trang đẳng cấp là hành trang giá trị của Kỳ Duyên, nhưng áp lực từ sự kỳ vọng quá lớn cũng khiến cô phải đối mặt với không ít thử thách.

Hạn chế về biểu cảm và kỹ năng catwalk

Một trong những điểm trừ lớn nhất của Kỳ Duyên chính là biểu cảm trên sân khấu. Trong khi các thí sinh khác tỏa sáng với nụ cười rạng rỡ, thần thái tự tin thì Kỳ Duyên lại để lộ rõ sự thiếu tự nhiên cùng nụ cười gượng gạo. 

Bên cạnh đó, trong một cuộc thi nhan sắc, kỹ năng catwalk là yếu tố không thể thiếu. Nó không chỉ giúp thí sinh khoe trọn vẹn vẻ đẹp hình thể mà còn là phần thi "so kè" thần thái của các người đẹp.

nhin-lai-chang-duong-day-thach-thuc-cua-hoa-hau-ky-duyen-tai-miss-universe-vietnam (4)
Người đẹp liên tục gây thất vọng trong những tập đầu vì biểu cảm đơ cứng, catwalk không nổi trội - Ảnh: FBNV

Dù sở hữu vóc dáng cân đối, không hiểu vì sao những ngày đầu, Kỳ Duyên lại không thể hiện được sự tự tin và chuyên nghiệp trên sân khấu. Những bước đi thiếu sự uyển chuyển, duyên dáng khiến cho hình ảnh của cô trở nên mờ nhạt so với các đối thủ khác, thậm chí lu mờ các thiết kế mặc trên người. 

Trong đêm diễn trang phục dân tộc, có lẽ vì “tiếp thu” ý kiến sai cách, Kỳ Duyên đã rơi vào thế biểu cảm quá đà. Cô xuất hiện với hình tượng Thánh Gióng hùng tráng, nhưng thay vì phải biểu cảm sao cho toát lên nét hào hùng thì Kỳ Duyên lại "diễn" ra nét ngông nghênh, trông như sắp “đánh nhau” đến nơi. Cái kết, cô chỉ dừng lại ở top 5 đêm thi trang phục dân tộc. 

nhin-lai-chang-duong-day-thach-thuc-cua-hoa-hau-ky-duyen-tai-miss-universe-vietnam (5)
Kỳ Duyên biểu cảm lúc đơ cứng, lúc quá đà - Ảnh: FBNV

Phát ngôn về việc không đọc sách gây tranh cãi

Một trong những ồn ào lớn nhất xoay quanh Kỳ Duyên tại Miss Universe Vietnam 2024 là phát ngôn về sách. Trong phần thi thuyết trình, cô khiến khán giả "sốc" khi thú nhận rằng chưa từng đọc hết một cuốn sách nào trong cuộc đời mình.  

nhin-lai-chang-duong-day-thach-thuc-cua-hoa-hau-ky-duyen-tai-miss-universe-vietnam (6)
Phát ngôn "chưa từng đọc hết một cuốn sách nào" của Kỳ Duyên gây tranh cãi - Ảnh: FBNV

"Có một sự thật là đến tận bây giờ tôi chưa đọc hết một cuốn sách nào. Bởi vì tôi là một người thực tế. Tôi thích trau dồi kiến thức của mình thông qua hình ảnh và âm thanh", nguyên văn phần phát biểu của hoa hậu Kỳ Duyên.

Phát ngôn này ngay lập tức dấy lên nhiều tranh cãi, nhiều người cho rằng một nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng như cô không nên coi nhẹ sự quan trọng của sách. Trước làn sóng chỉ trích, Kỳ Duyên đã lên tiếng đính chính.  

nhin-lai-chang-duong-day-thach-thuc-cua-hoa-hau-ky-duyen-tai-miss-universe-vietnam (7)
Người đẹp khẳng định mình không có ý xem thường tầm quan trọng của sách - Ảnh: FBNV

Theo đó, nàng hậu muốn dẫn dắt câu văn đầy đủ là: trước đây, cô chưa từng đọc hết một cuốn sách nào đến khi đọc được cuốn Ikigai. Quyển sách này đã trở thành nguồn cảm hứng lớn, giúp cô khám phá được những khía cạnh tốt đẹp của cuộc sống.

Cũng nhờ cuốn sách này, cô đã có những thay đổi tích cực như tập luyện thể dục đều đặn, xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh. Nhưng thời gian phát biểu ngắn và áp lực khiến Kỳ Duyên không thể trình bày đầy đủ điều mình muốn nói. Cô cho biết mình từng đọc hết một số đầu sách nổi tiếng như Đắc Nhân Tâm, Hình Ảnh Của Bạn Đáng Giá Triệu Đô… 

Lội ngược dòng từ bán kết đến chung kết

Bước sang giai đoạn bán kết và chung kết, Kỳ Duyên bắt đầu lội ngược dòng mạnh mẽ. Tại bán kết, cô được vinh danh trong top 5 thí sinh trình diễn áo tắm và dạ hội đẹp nhất. Sự tự tin và phong thái trong các phần thi này đã giúp cô ghi điểm trong mắt ban giám khảo.

nhin-lai-chang-duong-day-thach-thuc-cua-hoa-hau-ky-duyen-tai-miss-universe-vietnam (8)
Kỳ Duyên bắt đầu bứt phá trong các chặng cuối của cuộc thi - Ảnh: FBNV

Điểm sáng nhất trong hành trình của Kỳ Duyên tại Miss Universe Vietnam 2024 chính là phần thi ứng xử. Trong top 5, cô nhận được câu hỏi liên quan đến "chảy máu chất xám" – một vấn đề xã hội đang được quan tâm. 

nhin-lai-chang-duong-day-thach-thuc-cua-hoa-hau-ky-duyen-tai-miss-universe-vietnam (9)
Sắc vóc, thần thái của Kỳ Duyên trong đêm chung kết được khen ngợi hết lời - Ảnh: FBNV

Theo Kỳ Duyên, Việt Nam không cần quá lo lắng về việc nhân tài ra nước ngoài, bởi họ vẫn đang đóng góp cho đất nước dưới một hình thức khác. Câu trả lời vừa có chiều sâu, lại được trình bày mạch lạc giúp Kỳ Duyên có được chiến thắng đầy thuyết phục. 

nhin-lai-chang-duong-day-thach-thuc-cua-hoa-hau-ky-duyen-tai-miss-universe-vietnam (10)
Cô xuất sắc chinh phục khán giả với phần thi ứng xử thông minh - Ảnh: FBNV

Chặng đường của Nguyễn Cao Kỳ Duyên đến với ngôi vị Miss Universe Vietnam 2024 không hề dễ dàng. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực và bản lĩnh, Kỳ Duyên đã từng bước vượt qua mọi khó khăn để tỏa sáng rực rỡ trong đêm chung kết. Hy vọng rằng cô sẽ có một nhiệm kỳ ý nghĩa, đóng góp cho sự phát triển văn hoá, xã hội của đất nước.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.