Diễn viên Ngọc Lan kể chuyện bị lừa đảo khi đang làm thiện nguyện mùa bão

VOH - Trong quá trình vận chuyển hàng cứu trợ, cô đã gặp phải không ít trường hợp một số cá nhân giả mạo cơ sở cho thuê xe để lừa tiền cọc.

Cơn bão số 3 đã gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng, khiến cuộc sống của người dân nhiều nơi bị đảo lộn. Trước tình cảnh đó, các nghệ sĩ Việt Nam đã không ngần ngại chung tay giúp đỡ, trong đó có diễn viên Ngọc Lan. Những ngày qua, cô tích cực vận động mọi người đóng góp để gửi những phần quà thiết thực đến những hoàn cảnh khó khăn ở miền Bắc. 

dien-vien-ngoc-lan-ke-chuyen-bi-lua-dao-khi-dang-lam-thien-nguyen-mua-bao
Diễn viên Ngọc Lan năng nổ thực hiện hoạt động thiện nguyện - Ảnh: FBNV

Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển hàng cứu trợ, cô đã gặp phải không ít khó khăn khi bị một số đối tượng lợi dụng tình hình để lừa đảo. Nữ diễn viên cho biết có nhiều bên biết đoàn thiện nguyện cần thuê xe nên chủ động liên lạc, thậm chí còn giảm giá đến 50%.  

Tuy nhiên các bên này lại yêu cầu chuyển cọc trước lên đến 30% dù chưa hề thấy bóng dáng người cho thuê và xe. Để tránh gặp phải trường hợp lừa đảo, Ngọc Lan chỉ đành từ chối thẳng các bên yêu cầu chuyển cọc. 

Thay vì kêu gọi tiền mặt, diễn viên Ngọc Lan đã tập trung vào việc quyên góp những nhu yếu phẩm thiết yếu để hỗ trợ trực tiếp cho người dân vùng lũ. Hiện tại, nữ diễn viên đang rất cần các loại thuốc men, thực phẩm dễ bảo quản và các vật dụng sinh hoạt cần thiết như tã, ủng,... để gửi ra miền Bắc.  

dien-vien-ngoc-lan-ke-chuyen-bi-lua-dao-khi-dang-lam-thien-nguyen-mua-bao (2)
Nữ diễn viên không nhận tiền mặt mà chỉ nhận nhu yếu phẩm - Ảnh: chụp màn hình

Ngọc Lan chia sẻ: "Khi mọi người đã ổn định chỗ ở, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các vật dụng cần thiết khác như nồi niêu, xoong chảo để giúp bà con ổn định cuộc sống".

Đặc biệt, Ngọc Lan từ chối nhận tiền quyên góp. Trường hợp thật sự muốn ủng hộ chi phí cho đoàn, cô đề xuất người dân có thể thuê xe tải cho đội thiện nguyện để mọi người vận chuyển hàng hóa đến tay đồng bào vùng lũ nhanh hơn. 

Bên cạnh Ngọc Lan, nhiều nghệ sĩ Việt đã và đang tích cực tham gia các hoạt động cứu trợ. Diệp Lâm Anh, H'Hen Niê, Kiều Anh, Thái Thùy Linh, Quang Hà... là các nghệ sĩ đã trực tiếp đến các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề như Yên Bái, Tuyên Quang, Lào Cai, Thái Nguyên... để trao tặng hàng nghìn phần quà, tiền mặt và nhu yếu phẩm cho người dân. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ còn kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng lũ. 

dien-vien-ngoc-lan-ke-chuyen-bi-lua-dao-khi-dang-lam-thien-nguyen-mua-bao (3)
Rất nhiều nghệ sĩ chung tay hỗ trợ người dân vùng bão lũ - Ảnh: FBNV

Câu chuyện Ngọc Lan bị lừa đảo khi kêu gọi cứu trợ bão lũ đang gây xôn xao cộng đồng mạng.  Bên cạnh những tấm lòng hảo tâm muốn chung tay giúp đỡ người dân khó khăn, vẫn còn không ít kẻ xấu lợi dụng lòng tốt của mọi người để trục lợi. Vì thế, các mạnh thường quân cần đề cao cảnh giác, tránh trở thành mục tiêu lừa đảo của những kẻ tham lam.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.