Cuộc đời của nữ diễn viên bị mang tiếng "sát phu", chồng mất sau 13 ngày cưới

VOH - Ngũ Vịnh Vy khi ấy mới 21 tuổi nên đã phải đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội khi quyết định kết hôn với người chồng hơn mình 30 tuổi.

Cuộc thi Hoa hậu Châu Á đã mở ra cánh cửa làng giải trí Hong Kong cho Ngũ Vịnh Vy. Dù không đạt danh hiệu cao nhất, nhan sắc nổi bật của cô đã giúp cô nhanh chóng được khán giả yêu mến và trở thành một diễn viên, ca sĩ kiêm người dẫn chương trình truyền hình có tiếng. 

cuoc-doi-cua-nu-dien-vien-bi-mang-tieng-sat-phu-chong-mat-sau-13-ngay-cuoi
Ngũ Vịnh Vy là một nghệ sĩ đa tài, xinh đẹp - Ảnh: Weibo

Nhìn lại quá khứ, đám cưới của Ngũ Vịnh Vy và ông Ngô Giang Bồi từng trở thành tâm điểm chú ý của dư luận với những lời ra tiếng vào không mấy thiện cảm. Ngũ Vịnh Vy khi ấy mới 21 tuổi nên đã phải đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội khi quyết định kết hôn với ông Ngô Giang Bồi, một doanh nhân lớn tuổi hơn cô đến 30 tuổi. Rất nhiều người cho rằng cô kết hôn vì nhắm vào tài sản của nam doanh nhân.  

Không ai ngờ rằng đằng sau những tấm hình cưới xa hoa, hạnh phúc là một bi kịch đang chờ đợi Ngũ Vịnh Vy. Chỉ 13 ngày sau lễ cưới, ông Ngô Giang Bồi bất ngờ qua đời vì đau tim, để lại Ngũ Vịnh Vy một mình. Không chỉ phải chịu đựng nỗi đau mất chồng, cô còn bị gia đình Ngô Giang Bồi chỉ trích là “sát phu”. 

cuoc-doi-cua-nu-dien-vien-bi-mang-tieng-sat-phu-chong-mat-sau-13-ngay-cuoi (2)
Chỉ 13 ngày sau hôn lễ, chồng của nữ diễn viên đột ngột qua đời - Ảnh: Weibo

Dù được thừa kế khối tài sản kếch xù từ người chồng quá cố, cuộc sống của Ngũ Vịnh Vy vẫn không hề yên bình. Gia đình chồng không ngừng gây khó dễ, tranh chấp quyền thừa kế với nữ diễn viên. Sau một cuộc chiến pháp lý kéo dài mười năm, cuối cùng cô cũng giành được phần thừa kế 9 triệu HKD nhưng quãng thời gian này cũng bòn rút hết thanh xuân và sức lực của một cô gái đương tuổi xuân thì.

Đau khổ, cô đơn đã khiến Ngũ Vịnh Vy tìm đến những mối tình chóng vánh để quên đi nỗi đau, nhưng rồi lại càng thêm chìm sâu vào vũng lầy. Danh sách nhân tình của nữ diễn viên lúc bấy giờ lên đến 20 cái tên, nhưng dường như không ai có thể cùng Ngũ Vĩnh Vi đi hết quãng thời gian đen tối đó.

Mặc dù trải qua nhiều biến cố, Ngũ Vịnh Vy vẫn không từ bỏ đam mê diễn xuất. Cô tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, có vai diễn để đời trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Mảnh Vườn Xanh, Hào Môn Dậy Sóng, Đại Đường Song Long Truyện… 

cuoc-doi-cua-nu-dien-vien-bi-mang-tieng-sat-phu-chong-mat-sau-13-ngay-cuoi (3)
Nữ diễn viên tham gia khá nhiều bộ phim nổi tiếng - Ảnh: Weibo

Cuối cùng, nhờ sự mai mối nhiệt tình của người bạn thân Lê Tư, Ngũ Vịnh Vy đã gặp gỡ và kết hôn với diễn viên Luyện Hải Đường vào năm 1999. Chỉ sau hai tháng tìm hiểu, cặp đôi đã quyết định về chung một nhà. 

cuoc-doi-cua-nu-dien-vien-bi-mang-tieng-sat-phu-chong-mat-sau-13-ngay-cuoi (4)
Hiện cô có bến đỗ hạnh phúc bên Luyện Hải Đường - Ảnh: Weiboa

Đến nay, cặp đôi vẫn bên nhau hạnh phúc dù không có con. Hiện tại, Ngũ Vịnh Vy đã rút lui khỏi showbiz và dành thời gian cho gia đình. Dù ít xuất hiện trên màn ảnh, cô vẫn là cái tên được công chúng quan tâm. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.