Henry Lau (Lưu Hiến Hoa) hứng chịu hàng loạt chỉ trích từ cư dân mạng Hàn Quốc

(VOH) – Có phần lớn khán giả Hàn Quốc rất phẫn nộ với các việc làm của Henry trong những năm gần đây.

Vừa qua, nam thần tượng Henry Lau vốn có tên tiếng Hán là Lưu Hiến Hoa đã được Sở cảnh sát Mapo bổ nhiệm làm Đại sứ danh dự cho chiến dịch chống bắt nạt học đường. Đáng nói, 1 bộ phận người dân Hàn Quốc đã nhanh chóng phản đối quyết định bổ nhiệm đó và gửi hơn 300 bài viết phản đối lên trang web của Sở cảnh sát Mapo.

3
Cựu thành viên của Super Junior M đang bị người Hàn nhiệt liệt chỉ trích

Cụ thể, phần đông người Hàn cho rằng Henry không phù hợp vì anh chàng là người nước ngoài và lúc trước đã dính tranh cãi ủng hộ việc chiếm đoạt văn hóa Hàn Quốc. Theo đó, vào năm ngoái anh chàng  đã tham gia chương trình Vũ Đạo Đường Phố ở Trung Quốc, trong đó có 1 thí sinh mặc đồ Hanbok và nhảy theo điệu nhạc "pansori" dân gian của Hàn Quốc. Song, người xuẩt hiện trên show đã nói đấy là điệu nhảy truyền thống của 1 dân tộc Triều Tiên sinh sống ở Trung Quốc. Henry ngay lập tức bị chỉ trích vì đã im lặng không đính chính và còn khen sân khấu rất hay.

Xem thêm: BXH danh tiếng thành viên idol Kpop tháng 3: Taeyeon (SNSD) ‘chặt đẹp’ hàng loạt hậu bối, Jennie (BLACKPINK) ở vị trí bất ngờ

2
Xuất hiện ở Vũ Đạo Đường Phố, anh chàng được cho là đã "làm ngơ" khi nhìn thấy vấn nạn ăn cắp văn hóa

Ngoài ra, anh chàng cũng nhiều lần tạo nên làn sóng phẫn nộ tại Hàn Quốc khi nhiều lần đề cao Trung Quốc khiến khán giả Hàn tức giận như: chúc mừng ngày quốc khánh của Trung Quốc trên Weibo, đeo khẩu trang in cờ Trung Quốc và còn ủng hộ chính sách Một Trung Hoa.

Đứng trước sự chỉ trích gay gắt từ dư luận,  mới đây Henry đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ như sau: "Tôi xin lỗi nếu tôi đã có bất cứ lhành động hay lời nói nào sai trái. Tôi chỉ muốn mang lại niềm vui, tiếng cười và cảm xúc cho mọi người thông qua âm nhạc và show truyền hình mà thôi. Tuy nhiên, điều khiến tôi đau lòng nhất là mọi người không chỉ trích tôi vì hành động của tôi, mà vì dòng máu đang chảy trong người tôi. Tôi chỉ muốn làm mọi người vui vẻ, nhưng nếu họ bực bội vì dòng máu của tôi thì tôi cũng không biết phải làm gì". Thế nhưng, sự việc càng trở nên rối ren hơn khi bức tâm thư được viết bằng tiếng Hàn của Henry lại sai chính tả quá nhiều. Hiện các bài báo về Henry Lau vẫn đang được người Hàn cực kỳ quan tâm.

3
Lời xin lỗi của Henry lại sai chính tả trong tiếng Hàn quá nhiều

Henry Lau là người Canada gốc Hoa, có cha là người Hong Kong và mẹ là người Đài Loan. Nam ca sĩ ra mắt và nổi tiếng với tư cách thành viên của Super Junior M vào năm 2008 và hiện đang hoạt động song song ở cả 2 thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc sau thông báo rời SM Entertainment vào năm 2019.