Hoa hậu Ngọc Diễm và diễn viên Quách Ngọc Tuyên nghẹn ngào xúc động khi nhìn thấy bóng hình của mình trong show thực tế

VOH - Tại Mái ấm gia đình Việt, Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 Ngọc Diễm và Diễn viên Quách Ngọc Tuyên không khỏi xúc động khi nhìn thấy chính mình qua các mảnh đời bất hạnh.

Trở thành khách mời của Mái ấm gia đình Việt tuần này, Hoa hậu Ngọc DiễmDiễn viên Quách Ngọc Tuyên đã sẵn sàng hỗ trợ hết mình các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vì một tương lai không còn khổ đau.

Hoa hậu Ngọc Diễm và Diễn viên Quách Ngọc Tuyên nghẹn ngào xúc động khi nhìn thấy bóng hình của mình 1
Hoa hậu Ngọc Diễm và Diễn viên Quách Ngọc Tuyên tại Mái ấm gia đình Việt - Ảnh: BTC.

"Tự làm chủ cuộc đời" các em không còn có sự lựa chọn nào khác.

3 hoàn cảnh khó khăn lần này là em Nguyễn Thị Mỹ Duyên (sinh năm 2006), em Thạch Sô Vane Na Rít (sinh năm 2008) và em Dương Khánh Duy (sinh năm 2008). Mỗi em đều có những nỗi niềm chất chứa tận đáy lòng khi chính các em đang là trụ cột của gia đình, gống gánh biết bao nhiêu trách nhiệm đè năng lên vai mà lẽ ra ở độ tuổi này phải có được những điều tuyệt vời của một đứa trẻ nên có.

Anh trai của Mỹ Duyên bị não úng thủy. Bà ngoại đã lớn tuổi, còn em gái 9 tuổi của cô bé vẫn đang đi học. Hầu như gia đình không có nguồn thu nhập nào cả ngoài khoảng trợ cấp diện mồ côi. Những đứa trẻ hiểu chuyện luôn khiến cho chúng ta cảm thấy thật xót xa. Em thường tranh thủ dịp hè để đi phụ bán tạp hóa kiếm thêm tiền mua sách vở, đồng phục cho năm học mới. Bức tranh về một gia đình không có một người đàn ông làm trụ cột, bà cháu nương tựa dìu dắt nhau sống qua ngày khiến các nghệ sĩ xót xa. 

Hoa hậu Ngọc Diễm và Diễn viên Quách Ngọc Tuyên nghẹn ngào xúc động khi nhìn thấy bóng hình của mình 2
Em Mỹ Duyên (2006) cùng bà ngoại, anh trai và em gái 9 tuổi - Ảnh: BTC.

Ngọc Diễm đồng cảm với những gì Mỹ Duyên đã và đang trải qua. Tìm hiểu về các đơn vị hỗ trợ anh trai Mỹ Duyên chữa bệnh là hy vọng của cô có thể giúp đỡ hoàn cảnh xót xa này. MC Quyền Linh xúc động khi phải chứng kiến vì gia đình nhân vật quá đỗi khó khăn. Anh sẽ vận động bạn bè cùng giúp đỡ và hứa sẽ đến thăm gia đình em Mỹ Duyên và có phương án hỗ trợ sau chương trình. 

Hoa hậu Ngọc Diễm và Diễn viên Quách Ngọc Tuyên nghẹn ngào xúc động khi nhìn thấy bóng hình của mình 3
Hoa hậu Ngọc Diễm năng lượng tại chương trình để dốc hết sức mình giúp đỡ các em - Ảnh: BTC.

Còn đối với em Dương Khánh Duy, hiện cùng mẹ sống nhờ trong căn nhà của họ hàng tại Long An. Người mẹ đơn thân làm nghề mộc nuôi con nhưng trớ trêu thay cô bị tiểu đường nên lượng chi cho hàng tháng ngày càng quá tải. Còn cha của Khánh Duy mất cách đây đã 3 năm trời.

Hoa hậu Ngọc Diễm và Diễn viên Quách Ngọc Tuyên nghẹn ngào xúc động khi nhìn thấy bóng hình của mình 4
Em Nguyễn Khánh Duy (2008) - Ảnh: BTC.

Cùng sinh năm 2008, em Thạch Sô Vane Na Rít với hoàn cảnh rất đáng thương. Mẹ em đã qua đời do ung thư tủy và ba em đã đi thêm bước nữa. Những nét hình về một mái ấm có ba, có mẹ và con chẳng còn nữa khi chính con đang đơn độc trong chính căn nhà này. Hình ảnh em Na Rít lủi thủi một mình trong căn nhà khiến người xem không khỏi chạnh lòng. Ước mơ của Na Rít là được đậu đại học vào ngành Công nghệ Thông tin tại Thành phố Hồ Chí Minh để sau này có thể tự lo được cho chính mình.

Hoa hậu Ngọc Diễm và Diễn viên Quách Ngọc Tuyên nghẹn ngào xúc động khi nhìn thấy bóng hình của mình 5
Em Thạch Sô Vane Na Rít (2008) - Ảnh: BTC.

Ngọc Diễm đã dành lời khen cho Na Rít khi em có thể tự lo cho bản thân, học giỏi và có định hướng tương lai rõ ràng. Cô khuyến khích Na Rít tìm kiếm học bổng để việc học trở nên thuận lợi hơn. Ngày xưa Internet chưa phát triển mạnh mẽ như thời đại ngày nay, nên cô không tìm kiếm được những suất học bổng nên vẫn đi học như bình thường và sau khi tốt nghiệp thì sẵn sàng đi làm.

Cô tâm sự: “Sau này tôi thấy với năng lực của mình ở thời điểm đó thì rõ ràng rất dễ để tìm kiếm một học bổng nào đó để du học nước ngoài. Vì không biết nên đành để giấc mơ du học tạm gác lại”. Rút kinh nghiệm từ những gì bản thân đã trải qua nên nàng hậu luôn mong mỏi các bạn học sinh, sinh viên sau này nếu có khả năng hãy tìm kiếm cho mình một suất học bổng phù hợp. 

Hoa hậu Ngọc Diễm và Diễn viên Quách Ngọc Tuyên nghẹn ngào xúc động khi nhìn thấy bóng hình của mình 6
Hoa hậu Ngọc Diễm đã từng trải qua cuộc sống khó khăn thời xưa - Ảnh: BTC.

Ngọc Diễm sinh ra và lớn lên trong gia đình làm nông, có một mảnh đất trồng sắn nước, củ đậu để kiếm sống. Nhà lợp bằng tôn nên rất nóng mỗi khi nhiệt độ quá cao, nơi mái tranh thì có rất nhiều chuột làm hang ổ nên có nhiều lúc đang ngủ thì chuột rơi xuống.

“Và hình ảnh mà tôi nhớ nhất là cha mẹ lâu lâu phải đi làm thuê kiếm tiền cho anh em tôi ăn học. Mẹ cũng từng kể là khi mang thai tôi được tới 7-8 tháng vẫn phải đi làm để kiếm tiền lo cho gia đình. Gia đình dù khó khăn nhưng vẫn nuôi cho 4 anh em tôi ăn học tới nơi tới chốn. Mẹ cũng luôn động viên tôi mỗi ngày là ‘không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời, con ráng học đi chắc chắn đời con sẽ tốt đẹp hơn đời cha mẹ rất nhiều’. Chính những lời động viên đó nên 12 năm liền tôi đều là học sinh giỏi, và đến lớp 11 là tôi biết rằng mình được tuyển thẳng vào đại học rồi”, Ngọc Diễm nghẹn ngào chia sẻ.

Hoa hậu Ngọc Diễm và Diễn viên Quách Ngọc Tuyên nghẹn ngào xúc động khi nhìn thấy bóng hình của mình 7
Diễn viên Quách Ngọc Tuyên tại chương trình - Ảnh: BTC.

Trước đây gia đình của "Anh Vi Cá" Quách Ngọc Tuyên cũng là hộ nghèo của địa phương nên anh thật sự đồng cảm với những câu chuyện xót xa này. Nam diễn viên dường như đã được sống lại với từng thước phim của chính cuộc đời mình lúc còn nhỏ sống ở Long An. Anh thường thay bà cố đi nhận quà của các mạnh thường quân. Điều đáng nói ở đây anh phải đi bộ 1 đến 2 cây số để nhận quà do điều kiện nhà anh quá đỗi khó khăn.

Hiểu được những khó khăn mà các nhân vật gặp phải, Diễn viên Quách Ngọc Tuyên cùng với Hoa hậu Ngọc Diễm quyết tâm dốc hết sức mình để hoàn thành những thử thách của chương trình và mang lại các phần thưởng giá trị cho các em.

Hoa hậu Ngọc Diễm và Diễn viên Quách Ngọc Tuyên nghẹn ngào xúc động khi nhìn thấy bóng hình của mình 8
"Sẻ chia" và "cho đi" để không một ai bị bỏ lại phía sau - Ảnh: BTC.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!