Quyền Linh đòi nghỉ quay nếu không được ăn gian trên gameshow, lý do là gì?

VOH - Đoạn clip nam MC tranh cãi với ekip về việc gian lận thu hút nhiều sự chú ý. Một người nổi tiếng tiết lộ thêm về hành động "ăn gian" của Quyền Linh.

Mới đây, trên mạng xã hội bỗng lan truyền một đoạn clip ghi lại hậu trường gameshow Mái Ấm Gia Đình Việt mà trong đó, MC Quyền Linh và ekip chương trình đang "lời qua tiếng lại" đầy căng thẳng. Mái Ấm Gia Đình Việt là một chương trình dành cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, những gia đình tham gia show sẽ phải trải qua các vòng thử thách tính giờ để có thể nhận được tiền thưởng.


Trong đoạn clip đang viral trên, MC Quyền Linh hết lời thuyết phục tổ sản xuất đồng ý cho mình bấm giờ ăn gian để hỗ trợ cho người nghèo. Khi phía ekip tỏ ý không đồng tình, muốn nam MC làm đúng luật, Quyền Linh kiên quyết: "Người nghèo sức khỏe yếu làm sao chơi đúng luật được? Mấy anh phải giúp người ta chứ! Người ta chơi khó thắng lắm!".

Thậm chí, nam MC còn đòi rời chương trình nếu ekip cứ khăng khăng rằng không được gian lận: "Nếu mấy anh không cho tôi chơi ăn gian, người ta chơi thua hết thì tội nghiệp người ta. Nếu mấy anh cho người ta thua thì thôi tôi khỏi làm chương trình luôn, nghỉ luôn cho rồi. Nếu không cho người ta thắng thì làm sao mà người ta thắng được? Người ta nghèo quá thì cho người ta 5-7 chục triệu đi. Nếu không cho thì tôi móc tiền túi cho. Không thì tôi nghỉ không làm chương trình nữa".

Quyền Linh đòi nghỉ quay nếu không được ăn gian trên gameshow, lý do là gì? 1
Vì nóng lòng muốn giúp người nghèo, MC Quyền Linh có phần gay gắt với ekip chương trình - Ảnh: Chụp màn hình

Đối với nhiều khán giả Việt Nam, việc MC Quyền Linh thường "vượt" quy định, bấm giờ ăn gian để giúp những người có hoàn cảnh khó khăn có lẽ đã không phải là việc gì xa lạ nữa. Khoảng thời gian từ năm 2005 - 2017, Quyền Linh từng dẫn chương trình Vượt Lên Chính Mình - cũng là một gameshow hướng đến các hộ nghèo. Khi ấy, anh cũng nổi tiếng với "giai thoại" bấm dừng đồng hồ trước hạn quy định để người chơi chiến thắng, được lãnh tiền thưởng.

Xem thêm: Sao Việt 'lách luật' để giúp người chơi: Trường Giang bịt micro, Quyền Linh bấm đồng hồ sớm

Quyền Linh đòi nghỉ quay nếu không được ăn gian trên gameshow, lý do là gì? 2
Từ thời dẫn chương trình Vượt Lên Chính Mình, Quyền Linh đã nổi tiếng với việc "ăn gian" - Ảnh: Internet

Sau khi đoạn clip "tranh cãi" giữa Quyền Linh và ekip Mái Ấm Gia Đình Việt được lan truyền rộng rãi, tạo nên chủ đề hot trên mạng xã hội, tiktoker Phạm Thoại đã bất ngờ đăng video chia sẻ về một lần "ăn gian" trong quá khứ của Quyền Linh. Theo lời Phạm Thoại, vào thời điểm gia đình gặp khó khăn, anh từng tham gia thử thách trên show Vượt Lên Chính Mình và được Quyền Linh giúp đỡ.

Chàng hot tiktoker bộc bạch: "Năm 2011, lúc đó cha mình bị liệt do tai nạn nghề nghiệp, nhà mình nghèo lắm. Mình rất vui vì thấy ai tham gia chương trình cũng có tiền cầm về, có nhà cầm tới 100 triệu nên được tham gia là mình rất vui. Mà con số 100 triệu lúc đó đối với nhà mình rất lớn. Tại vì bố mình bị bệnh, tiền vay nợ rất nhiều nữa.

Quyền Linh đòi nghỉ quay nếu không được ăn gian trên gameshow, lý do là gì? 3
Tiktoker Phạm Thoại đăng video kể lại một kỷ niệm với Quyền Linh - Ảnh: Chụp màn hình

Vòng đầu tiên mình thua, vì thời gian tới 1 phút 32 giây. Tới vòng thứ 2 là gánh gạch, mình nhìn thấy thời gian hình như là 1 phút 39 giây nên mình nghĩ chắc thua rồi. Vòng 1 anh Quyền Linh cho khán giả đọc đồng hồ nhưng vòng 2 thì anh ấy tự đọc là 1 phút 29 giây. Lúc đó mình bất ngờ đến đứng hình luôn.

Lúc đầu mình nghĩ là đồng hồ bị sai, nhưng sau đó mình hiểu là anh Quyền Linh ăn gian, nhưng mình không thấy chương trình ý kiến gì cả. Sau giây phút đó, mình thấy được rằng là anh Quyền Linh là một người thật sự yêu thương những người có hoàn cảnh khó khăn. Anh Quyền Linh hay ăn gian, nhưng sự ăn gian này rất có ích cho bà con”.

Quyền Linh đòi nghỉ quay nếu không được ăn gian trên gameshow, lý do là gì? 4
Nam MC được mệnh danh là "MC ăn gian", "MC của người nghèo", "MC ăn gian mà không ai ghét" - Ảnh: Internet

Phạm Thoại bày tỏ lòng cảm kích đến hành động của Quyền Linh, đồng thời khẳng định mình luôn yêu quý và ủng hộ nam MC. Nhiều khán giả cũng để lại những bình luận tán dương tấm lòng của Quyền Linh và thể hiện niềm yêu mến dành cho anh. Một số người nửa đùa nửa thật rằng: "ông trùm ăn gian mà không ai chửi hết", "một MC ăn gian nhưng cả nước đều quý mến",...

Ngoài hành động bấm giờ ăn gian để giúp các gia đình nghèo có cơ hội giành phần thưởng trên các gameshow, Quyền Linh còn thường xuyên tự bỏ tiền túi ra để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, nhưng gần như chưa bao giờ công khai danh tính mà chỉ trao đi dưới danh nghĩa "một nhà tài trợ gửi tặng" hoặc "một khán giả giấu tên gửi tặng".

Quyền Linh đòi nghỉ quay nếu không được ăn gian trên gameshow, lý do là gì? 5
Quyền Linh có tấm lòng luôn hướng đến người nghèo - Ảnh: Internet

Dù đã làm nghề giải trí được hơn 30 năm, Quyền Linh vẫn nhận được sự quý mến của đông đảo khán giả ở nhiều thế hệ khác nhau. Bên cạnh thái độ làm việc chuyên nghiệp, năng lực dẫn dắt chương trình cuốn hút, công chúng còn yêu quý anh bởi tấm lòng hảo tâm và những nghĩa cử tốt đẹp trong thầm lặng mà anh vẫn bền bỉ thực hiện trong nhiều năm qua.

Quyền Linh đòi nghỉ quay nếu không được ăn gian trên gameshow, lý do là gì? 6
Anh mong bản thân được làm một người kết nối tốt, có thể chia sẻ hạnh phúc đến cho những mảnh đời bất hạnh - Ảnh: Internet

Được người người nhà nhà hết lời khen ngợi là thế, nhưng nam MC chia sẻ rằng bản thân chỉ mong được làm một người kết nối tốt là đủ. Trong một clip hậu trường của Mái Ấm Gia Đình Việt, Quyền Linh từng nói: "Tôi luôn luôn tự nhận mình là một người kết nối, luôn thích kết nối với những điều hạnh phúc trong cuộc sống và chia sẻ cho những người thiếu thốn những điều đó.

Mọi người nói tôi là nghệ sĩ quốc dân hay gì đó, nhưng tôi chỉ muốn mình là một người kết nối tốt. Càng kết nối tốt thì những mảnh đời khó khăn càng nhận được nhiều sự thuận lợi hơn để thay đổi cuộc sống”.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin về người nổi tiếng nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!