Quyền Linh kể chuyện bị rắn cắn suýt mất mạng vì mưu sinh

(VOH) - Để có được thành công như hiện tại, MC Quyền Linh đã trải qua quãng thời gian khó quên thời thơ ấu. Chính vì thế, anh luôn sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vì đồng cảm với họ.

Ở tập 11 của chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt vừa lên sóng hôm tối ngày 14/12 trên kênh HTV7 có sự góp mặt của ca sĩ Nhật Kim Anh và danh thủ Nguyễn Hồng Sơn. Đến với gameshow, các khách mời có nhiệm vụ hoàn thành thử thách để giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn.

Có mặt tại nơi thực hiện thử thách, Nhật Kim Anh và Nguyễn Hồng Sơn không khỏi xúc động trước hoàn cảnh của 3 bạn nhỏ là là Phan Quốc An (11 tuổi), Đỗ Nguyễn Tường Khoa (11 tuổi) và Tăng Minh Trọng (10 tuổi). Thậm chí, giọng ca Em Không Thể Xóa Hết không kìm được nước mắt khi theo dõi các câu chuyện của các em. 

Suýt mất mạng vì mưu sinh, Quyền Linh tiết lộ lý do 'cầm trịch' các chương trình vì người nghèo 1
Nhật Kim Anh và Nguyễn Hồng Sơn cùng tham gia chương trình "Mái Ấm Gia Đình Việt"

Chứng kiến những khó khăn, mất mát mà cả 3 bạn nhỏ gặp phải, Nguyễn Hồng Sơn cho biết: “Kể cả còn đủ bố mẹ thì nhiều gia đình cũng phải bươn chải để lo cho con ăn học chứ đừng nói tới chuyện mất đi một người trụ cột trong nhà. Bản thân tôi chưa bao giờ nghĩ tới và cũng chưa bao giờ cảm nhận hết được những khó khăn của các gia đình ở đây trải qua”.

Xem thêm: Chương trình dành riêng cho trẻ tự kỷ: MC Quyền Linh xúc động, Lê Lộc sốc nặng

Suýt mất mạng vì mưu sinh, Quyền Linh tiết lộ lý do 'cầm trịch' các chương trình vì người nghèo 2
Các khách mời đồng cảm với hoàn cảnh của em nhỏ

Bên cạnh đó, MC Quyền Linh cũng tiết lộ tuổi thơ nghèo khó từng đi mò cua, bắt ốc, bắt lươn nhiều lần để bán. Mặc dù mỗi ngày anh đều phải đi làm, song số tiền mà Quyền Linh bán được chỉ đủ lo bữa cơm cho cả nhà. 

Theo chia sẻ của anh, những con cua nào ở trong hang thường là cua to, càng bự, nếu dùng cần câu để ngoắc cua ra thì sợ càng cua sẽ bị gãy. Những con cua gãy càng hoặc chết bán sẽ rẻ hơn cua nguyên vẹn nên MC Quyền Linh đành phải thọc sâu bàn tay vào hang để bắt.

Suýt mất mạng vì mưu sinh, Quyền Linh tiết lộ lý do 'cầm trịch' các chương trình vì người nghèo 3
Quyền Linh tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Việc thò tay vào hang sâu để cố gắng tìm cua của MC Quyền Linh đã gây ra những hậu quả mà anh không thể nào quên. Có lần, “MC quốc dân” bị rắn cắn do đụng trúng hang ổ của nó. Tuy nhiên, ông bố 2 con khi ấy không hề sợ hãi mà trái lại anh còn cố tìm rắn để mang đi bán.

Quyền Linh nhớ lại: "Có bữa Quyền Linh cũng bị rắn hổ cắn, bọt mép sùi lên và được người ta chở đi cấp cứu. May quá cứu kịp chứ không là giờ không có Quyền Linh đâu. Đó là một trong những giai đoạn kinh khủng của Linh chứ bắt lươn như thế này thì ăn thua gì đâu, quá dễ luôn. Ngày xưa, mấy đầu ngón tay của Linh là bị cua kẹp, cá cắn, rắn cắn nát tươm luôn".

Suýt mất mạng vì mưu sinh, Quyền Linh tiết lộ lý do 'cầm trịch' các chương trình vì người nghèo 4
Nam MC chia sẻ từng bị rắn cắn vì mưu sinh

Trước khi gặt hái được thành công như ngày hôm nay, Quyền Linh từng trải qua cuộc sống cơ cực. Anh thấu hiểu tận tường những khó khăn và vất vả khi phải cố gắng bươn chải, kiếm từng đồng vì “miếng cơm manh áo”. 

Nam MC cho biết nhờ hoàn cảnh khốn khó đã giúp anh tôi luyện được tinh thần thép, mạnh mẽ và không sợ nguy hiểm. Song, điều luôn khiến Quyền Linh ngày bé trăn trở chính là lo lắng gia đình không có đủ gạo để nấu cơm.

Suýt mất mạng vì mưu sinh, Quyền Linh tiết lộ lý do 'cầm trịch' các chương trình vì người nghèo 5
Nam nghệ sĩ luôn hết lòng vì người nghèo

Có lẽ, vì đồng cảm với những số phận kém may mắn như mình ngày trước, MC Quyền Linh luôn là gương mặt thân quen của nhiều chương trình do mạnh thường quân tổ chức vì người nghèo. Mặc dù những gameshow ngoài trời như: Mái Ấm Gia Đình Việt, Bạn Của Nhà Nông,... luôn khiến nam nghệ sĩ mất sức, mệt vì say nắng nhưng chưa bao giờ anh ngừng cống hiến và từ chối các chương trình này. 

MC Quyền Linh chia sẻ: MC Quyền Linh cho hay: "Cuộc sống này không đơn giản một xíu nào cả, kiếm được đồng tiền không phải dễ đâu. Chúng ta phải nỗ lực, phải cố gắng. Nếu mình nghèo mà mình không cố gắng, không nỗ lực, không vươn lên, không có ý chí, không có khát vọng thì nghèo là đúng rồi".

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.