Sao Việt chia sẻ cảm xúc về chương trình thực tế đầu tiên dành riêng cho trẻ tự kỷ

(VOH) - Chương trình dành riêng cho trẻ em tự kỉ đã được Quyền Linh và ekip chuẩn bị công phu. Nam MC quốc dân mong muốn truyền tải những thông điệp ý nghĩa thông qua chương trình thực tế này.

Tại họp báo gần đây, nghệ sĩ Quyền Linh nghẹn ngào khi kể về những khó khăn của các bậc phụ huynh có con mắc rối loạn phổ tự kỷ trên sóng truyền hình thực tế Chiến Thắng Cùng Con. Đây là chương trình do Trung tâm dịch vụ phát triển điện ảnh Việt Nam (Hội điện ảnh Việt Nam) kết hợp cùng Đài Truyền Hình TPHCM (HTV) thực hiện.

Chiến Thắng Cùng Con là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên tại Việt Nam tôn vinh những người ngày đêm giúp đỡ các bé tự kỷ. Đồng thời, chương trình còn cổ vũ những bậc cha mẹ đang cùng các con nỗ lực, vươn lên, tìm thấy ước mơ của mình. 

Sao Việt chia sẻ cảm xúc về chương trình thực tế đầu tiên dành riêng cho trẻ tự kỷ 1
Chương trình thực tế Chiến Thắng Cùng Con vừa được ra mắt

Trong vai trò người chịu trách nhiệm sản xuất nội dung kiêm MC của show truyền hình thực tế, Quyền Linh có mặt ở sự kiện từ sớm để đón tiếp các khách mời và điều phối công việc tổ chức. Qua đó, MC quốc dân cũng bày tỏ cảm xúc của mình trong quá trình tham gia điều phối công việc. Anh nhận định Chiến Thắng Cùng Con là chương trình cộng đồng khó nhất trong 20 năm hoạt động của mình.

MC Quyền Linh chia sẻ: "Tôi tham gia rất nhiều chương trình xã hội nhưng đây là chương trình rất đặc biệt, dành cho trẻ em rối loạn phổ tự kỉ. Một trong những điều ngày xưa mình chưa hiểu nhiều lắm, mình chỉ nghe tự kỉ thôi nhưng lần đầu tiên mình tham gia mới biết đây là chương trình rất đặc biệt và rất khó vì các em khó tiếp xúc lắm, gần như các em không hợp tác với mình".

Sao Việt chia sẻ cảm xúc về chương trình thực tế đầu tiên dành riêng cho trẻ tự kỷ 2
MC Quyền Linh phát biểu trong buổi họp báo

Để thực hiện chương trình suôn sẻ, MC Quyền Linh cùng ekip phải ra sức thuyết phục các bậc phụ huynh. Sau đó mọi người cùng nhau ra sức năn nỉ và làm tất cả thao tác thuyết phục ngược lại các bé. Chính vì thế, mặc dù họ chuẩn bị nhiều kịch bản, format nhưng đều không thực hiện được. Vì vậy, 26 tập Chiến Thắng Cùng Con hầu như quay tùy thuộc vào từng gia đình cụ thể, từ đó tạo điều kiện cho các bé thoải mái bộc lộ tài năng của mình.

Xem thêm: Con gái Lọ Lem của MC Quyền Linh nhận cúp vô địch cuộc thi vẽ, đã xinh đẹp lại còn tài năng

Trong mỗi tập, chương trình mời nhiều chuyên gia tâm lý lẫn các bác sĩ để giải quyết vấn đề của các em nhỏ mắc phải. Ngoài Quyền Linh, chương trình có sự xuất hiện của hoa hậu H’Hen Niê, ca sĩ Hà Phương, NSƯT Tuyết Thu và diễn viên Lê Lộc. Thời gian đầu, dàn nghệ sĩ từng sốc nặng khi tiếp xúc với trẻ tự kỷ.

Sao Việt chia sẻ cảm xúc về chương trình thực tế đầu tiên dành riêng cho trẻ tự kỷ 3
Ca sĩ Thùy Trang và diễn viên Lê Lộc

Diễn viên Lê Lộc - khách mời của một số tập phát sóng kể lại kỷ niệm khi tham gia quay hình. Cô chia sẻ: "Các bé không kiểm soát được hành động của mình. Tôi hỏi bé không trả lời, nhờ bé làm thì bé cũng không đáp lại. Rồi bé có những hành động như nắm vai lại, đập vào bàn giận dữ, không hợp tác, giống như muốn đánh mình.

Mới tiếp xúc với bé có vài tiếng thôi mà tôi đã cảm nhận được sự khó khăn rồi, vậy các bậc phụ huynh, những người làm cha, làm mẹ phải tiếp xúc với bé mỗi ngày thì thế nào đây? Thật sự họ là những người kiên nhẫn, đầy tình yêu thương".

Sao Việt chia sẻ cảm xúc về chương trình thực tế đầu tiên dành riêng cho trẻ tự kỷ 4
Vợ chồng "hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - MC Hồng Phượng và vợ chồng ca sĩ Thu Thủy - Kin Nguyễn

Trong buổi họp báo, vợ chồng "hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - MC Hồng Phượng cũng đến tham dự. NSƯT Quốc Cơ chia sẻ anh đã từng gặp nhiều người tự kỷ theo nghề xiếc và nhận thấy với người tự kỷ, tuy hơi khó khăn trong việc giao tiếp nhưng ngược lại ở họ luôn có sự tập trung cao độ. Thậm chí, "hoàng tử xiếc" còn nhấn mạnh bản thân đã thấy không ít nghệ sĩ tự kỷ thành công: “Tất cả những động tác khó, những đòi hỏi khắt khe của nghề xiếc thì những người tự kỷ có năng khiếu đều thực hiện được.”

Hiện tại, chương trình Chiến Thắng Cùng Con dự kiến dài 26 tập, mỗi tập có thời lượng 30 phút. Show thực tế sẽ lên sóng vào lúc 22h30 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7, bắt đầu từ ngày 04/12/2022.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.