NSƯT Mỹ Uyên nghĩ gì về ngành diễn viên, sản xuất phim trong thời đại số?

(VOH) - Trong buổi phỏng vấn gần nhất, NSƯT Mỹ Uyên đã có nhiều chia sẻ về quan điểm cá nhân trong việc sản xuất phim thời đại số.

Nghệ sĩ ưu tú Mỹ Uyên sinh năm 1975, cô là gương mặt nổi tiếng với khán giả Việt Nam qua nhiều dự án phim lớn như Nợ Đời, Lục Vân Tiên, Mùi Ngò Gai, Những Đứa Con Thành Phố… Với thâm niên lâu năm trong nghề, chị đã có nhiều chia sẻ về giai đoạn ảm đạm hiện tại của phim Việt hậu dịch bệnh.

NSƯT Mỹ Uyên nghĩ gì về ngành diễn viên, sản xuất phim trong thời đại số? 1
Nghệ sĩ ưu tú Mỹ Uyên

Đầu tiên, trả lời phỏng vấn của báo Thanh Niên về cảm nghĩ dành cho bộ phim đang làm mưa làm gió tại rạp Tro Tàn Rực Rỡ, Mỹ Uyên chia sẻ: “Những người theo dõi nghệ thuật cũng biết bộ phim này đã đạt được một giải thưởng lớn tại Pháp. Một bộ phim Việt Nam thắng giải trước các nước châu  u là điều khiến tôi rất xúc động”.

Xem thêm: NSƯT Mỹ Uyên: Tình yêu luôn đẹp dù đi cùng bi kịch lớn

Ngoài ra, Mỹ Uyên rất thấu hiểu về những khó khăn khi làm phim. Theo đó, cô chia sẻ mình không chỉ xem các bộ phim nghệ thuật mà còn xem cả phim giải trí. Mỹ Uyên cho rằng mình hoàn toàn có thể chắt lọc những cái hay trên mạng để mang vào vở diễn. 

Tiếp đó, NSƯT Mỹ Uyên được hỏi có suy nghĩ như thế nào khi nhiều bộ phim Việt ra rạp bị khán giả chê bai. Nữ diễn viên đã có câu trả lời vô cùng tinh tế: “Phim nào của Việt Nam tôi cũng ra rạp xem, dù dư luận trong nghề người ta nói phim dở. Tôi cho rằng họ cũng đam mê, lăn xả, cũng tiêu tốn cả bạc tỷ chứ đâu phải đơn giản nhưng chẳng may họ rơi vào thế bị xui, có thể là họ quá tự tin khi chọn đề tài và không có ai làm cố vấn.

NSƯT Mỹ Uyên nghĩ gì về ngành diễn viên, sản xuất phim trong thời đại số? 2
 

Tôi cho rằng dù có màu sắc, đầu tư khủng, hoành tráng nhưng phải đảm bảo tư tưởng tốt, thông điệp có thể không mới nhưng phải hay. Nếu như không hay thì tôi cũng sẽ xem xét lại, gom lại những người giỏi, mỗi người đóng góp một chút để tác phẩm trọn vẹn, khi ra đến công chúng thì ít nhiều cũng phải được 90%. Tôi thấy rất tiếc cho những người bỏ tiền sản xuất phim rạp nhưng lại thất bại.”

Đặc biệt, NSƯT Mỹ Uyên còn khẳng định mình không bài trừ các diễn viên xuất thân từ Tiktok, Youtube mà không trải qua đào tạo bài bản. Cô cho rằng ai cũng có quyền khẳng định mình. Tuy nhiên, Mỹ Uyên cũng ngậm ngùi nhận xét việc ghi nhận lớp diễn viên trên là điều tất yếu bởi công nghệ số hiện tại quá phát triển không thể không chạy theo nó. Bù lại, cô cho rằng các tác phẩm thời đại mới vẫn cần đảm bảo nội dung và tư tưởng tốt.

NSƯT Mỹ Uyên nghĩ gì về ngành diễn viên, sản xuất phim trong thời đại số? 3
NSUT Mỹ Uyên cho rằng diễn viên không xuất thân trường lớp cũng không sao miễn có tài năng và nỗ lực

NSƯT Mỹ Uyên khẳng định việc diễn viên nghiệp dư đóng phim là chuyện bình thường, nhưng không nên cố tạo scandal khi mình không có tài năng. Cô lấy ví dụ về diễn viên Thúy An vốn chỉ là người bán nước mía trong sở thú, nhưng sau đó lại được mời đóng chính trong Cánh Đồng Hoang, từ đó vụt sáng thành sao.

Chia sẻ về lớp diễn viên trẻ kém tài xuất thân từ Tiktok, Mỹ Uyên cho biết: “Tôi đi đóng phim tôi biết, có nhiều bạn không có nền tảng cứ nghĩ mình sẽ làm được nhưng thật sự bạn hoàn toàn rỗng. Khi đóng chung tôi rất khó chịu, nhưng tôi không hiểu sao nhà sản xuất lại mời họ. Tôi cũng có mời những gương mặt mới nhưng các bạn phải thật sự biết diễn trên góc độ mấy chục phần trăm, chứ không thể nào để các bạn tham gia rồi mới “gò”, dạy lại.

Tôi từng đóng với nhiều bạn nên tôi biết các bạn rất ỷ lại, nghĩ rằng tên tuổi của mình đang hot trên báo, mạng xã hội hay gameshow. Tuy nhiên, đó không phải là nghệ thuật biểu diễn thật sự, các bạn cần phải học hỏi thêm. Tôi nghĩ rằng nếu các bạn đã là nam thanh nữ tú sẵn rồi thì nên trau dồi kỹ năng làm nghề nhiều hơn, để đi con đường dài vững chắc hơn. Còn hiện nay, các bạn hầu như không đi theo hướng đó, các bạn nghĩ rằng chỉ cần đặt chân vào là có sẵn bậc thang để nhảy lên. Tôi thấy tiếc cho những bạn có suy nghĩ như vậy.”

NSƯT Mỹ Uyên nghĩ gì về ngành diễn viên, sản xuất phim trong thời đại số? 4
 

Thậm chí, NSƯT Mỹ Uyên còn cho biết mình từng cố mời các bạn trẻ tập thoại chung khi diễn nhưng họ không làm khiến cô rất buồn. Đến khi vào diễn, họ lại không thể làm toát lên cái thần của nhân vật, cũng không hiểu mình đang diễn gì.

Trên đây là một số quan điểm hay của NSƯT về ngành diễn viên,sản xuất phim trong thời đại số. Theo bạn, bạn có đồng tình với những quan điểm trên?

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Trích nguồn phỏng vấn: báo Thanh Niên

Ảnh: internet