MC Quyền Linh bật khóc khi sản xuất chương trình về trẻ tự kỷ

(VOH) - Nghệ sĩ Quyền Linh đã không kìm được nước mắt khi tiết lộ về chương trình khó khăn nhất trong 20 năm làm nghề.

Chiều 2/12, Trung Tâm Dịch Vụ Phát Triển Điện Ảnh Việt Nam (Hội Điện Ảnh Việt Nam) kết hợp cùng Đài Truyền hình TPHCM (HTV) có buổi gặp gỡ báo chí về “Chiến thắng cùng con” – chương trình tôn vinh những con người đang ngày đêm giúp đỡ các bé tự kỷ và cổ vũ, động viên những bậc cha mẹ đang cùng các con nỗ lực, vươn lên, tìm thấy ước mơ của mình.

Nghệ sĩ Quyền Linh tiết lộ về chương trình khó khăn nhất trong 20 năm làm nghề
Nghệ sĩ Quyền Linh tiết lộ về chương trình khó khăn nhất trong 20 năm làm nghề.

Nghệ sĩ Quyền Linh, người chịu trách nhiệm nội dung, cho biết đây là chương trình cộng đồng khó nhất trong 20 năm làm nghề của anh. Việc thuyết phục phụ huynh các bé tự kỷ đã là một vấn đề, nhưng thực tế còn vất vả hơn khi bố mẹ đồng ý mà các bé lại bất hợp tác. Bao nhiêu format chuẩn bị đều không thể thực hiện. Cả ê kíp quyết định sẽ nương theo các bé, tạo cho các bé sự thoải mái và từ đó bộc lộ được khả năng của mình.

Diễn viên Lê Lộc, khách mời của một số tập phát sóng chia sẻ, khi quay hình các bé không kiểm soát được hành động của mình. Lê Lộc hỏi bé không trả lời, nhờ bé làm thì bé cũng không đáp lại, đập bàn giận dữ...

Diễn viên Lê Lộc.
Diễn viên Lê Lộc

"Mình mới tiếp xúc với bé có vài tiếng thôi mà đã cảm nhận được sự khó khăn rồi, vậy các bậc phụ huynh, những người làm cha, làm mẹ phải tiếp xúc với bé mỗi ngày thì như thế nào đây? Thật sự họ là những người kiên nhẫn, đầy tình yêu thương và đặc biệt họ chấp nhận con mình, đồng hành cùng con từng ngày",  Lê Lộc nói.

Tại sự kiện, em Trần Thị Mỹ Ngọc, 16 tuổi, mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ đã tự tin trình diễn ca khúc Tuổi Mộng Mơ. Không mượt mà hay nội lực như các ca sĩ chuyên nghiệp nhưng em lại khiến cả khán phòng xúc động theo vì sự chân thật trong giọng hát và tình cảm mà em đã truyền tải vào bài hát.

 Clip: VOH Online

Còn bé Cát Tường là một bé có năng khiếu trong bộ môn hội họa. Những cảnh vật, những con thú, gia đình, cây cối,... được bé vẽ với màu sắc tươi vui, rộn ràng, chứa đựng cả tình cảm, suy nghĩ theo một cách rất riêng.
MC Quyền Linh bật khóc khi thực hiện chương trình cho trẻ tự kỷ 3
Những bức tranh của bé Cát Tường
Thạc sĩ Hoàng Văn Quyên - Phó Trưởng Khoa Hồi phục chức năng Bệnh viện Nhi Đồng 1
Thạc sĩ Hoàng Văn Quyên - Phó Trưởng Khoa Hồi phục chức năng Bệnh viện Nhi Đồng 1 đồng hành với Chiến Thắng Cùng Con mang đến những kiến thức y khoa về trẻ tự kỷ. 

Thạc sĩ Hoàng Văn Quyên - Phó Trưởng Khoa Hồi phục chức năng Bệnh viện Nhi Đồng 1 chia sẻ Chiến Thắng Cùng Con là chương trình thực tế đầu tiên có sự tham gia xuyên suốt của các bé và gia đình với mục đích góp thêm những kiến thức và phương pháp tối ưu trong việc hỗ trợ, can thiệp sớm, hướng nghiệp sớm cho các bé tự kỷ. Thúc đẩy sự quan tâm, tìm phương pháp hỗ trợ trẻ tự kỷ trong trường học và ngoài xã hội.

Xem thêm: Màn tái xuất của Kim Rae Won ở “Âm Lượng Hủy Diệt” nhận cơn mưa lời khen

Chương trình Chiến thắng cùng con có sự đồng hành của nhãn hàng MyVita đã quay hình được gần một nửa chặng đường cùng sự tham gia của các khách mời như hoa hậu H’Hen Niê, ca sĩ Hà Phương, nghệ sĩ Tuyết Thu và diễn viên Lê Lộc... sẽ lên sóng vào lúc 22 giờ 30 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7, bắt đầu từ ngày 04/12.