Chờ...

Hồng Kông xét xử vụ Trương Bá Chi quỵt cát-xê, đòi bồi thường hơn 38 tỷ đồng

VOH - Vụ kiện sao nữ Hồng Kông Trương Bá Chi nhận tiền cát-xê tạm ứng nhưng không đóng phim như cam kết đã có tiến triển mới sau 3 năm.

Mới đây, phiên điều trần về vụ kiện đã diễn ra tại Tòa án Tối cao Hồng Kông với bên nguyên đơn là Công ty Giải trí Asia Entertainment Group Limited (AEG) và ông Dư Dục Hưng, quản lý cũ của Trương Bá Chi, còn bên bị đơn chính là diễn viên Trương Bá Chi.

Tuy nhiên, do tài liệu liên quan đến vụ kiện khá nhiều với trên 500 tài liệu, nên bên nguyên đơn đề nghị phiên tòa xét xử kéo dài trong thời gian 8 ngày và được tòa chập thuận.

Phía tòa án cũng yêu cầu bên nguyên đơn ấn định ngày xét xử trong vòng 42 ngày. Dự kiến, tòa sẽ triệu tập mỗi bên 2 nhân chứng ra làm chứng trước tòa.

Hồng Kông xét xử vụ Trương Bá Chi quỵt cát-xê, đòi bồi thường hơn 38 tỷ đồng 1
Trương Bá Chi bị kiện quỵt cát-xê, đòi bồi thường hơn 38 tỷ đồng

Theo hồ sơ khởi kiện nêu rõ, Dư Dục Hưng và Trương Bá Chi đã ký "Hợp đồng quản lý độc quyền toàn cầu" vào ngày 10/7/2011.

Theo điều khoản thỏa thuận, ông Dư làm quản lý độc quyền toàn cầu cho Trương Bá Chi trong 8 năm và đồng ý chi tạm ứng 40 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 120 tỷ đồng) cho người đẹp họ Trương như khoản tiền cát-xê cho 4 bộ phim điện ảnh mà cô phải tham gia.

Sau đó vào ngày 16/5/2012, hai bên tiếp tục ký hợp đồng thêm 2 phim khác. Theo đó, Trương Bá Chi nhận được 2,76 triệu đô la Hồng Kông tiền tạm ứng cát-xê từ ông Dư và cô sẽ phải tham gia 2 bộ phim điện ảnh do ông Dư đứng ra nhận và ký hợp đồng thay cô.

Hồng Kông xét xử vụ Trương Bá Chi quỵt cát-xê, đòi bồi thường hơn 38 tỷ đồng 2
Diễn viên Trương Bá Chi

Trương Bá Chi đã không đóng đủ số phim theo hợp đồng đã thoả thuận. Cụ thể, nữ diễn viên 43 tuổi chỉ tham gia đóng 4 bộ phim, còn 2 bộ phim ký kết sau này cô không tham gia dù đã nhận trước tiền cát-xê 2,76 triệu đô la Hồng Kông (gần 8,3 tỷ đồng).

Chính vì thế, ông Dư phát đơn khởi kiện, yêu cầu nữ diễn viên trả lại số tiền này.

Trương Bá Chi cũng bị tố vi phạm hợp đồng từ cuối tháng 5/2015 và phía nguyên đơn đã đề nghị cô trả 10 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 30 tỷ đồng) như một sự bồi thường về thiệt hại kinh tế, đồng thời công khai thu nhập liên quan đến hoạt động diễn xuất từ tháng 5/2015 đến ngày 9/7/2019, thời điểm hợp đồng hai bên vẫn còn hiệu lực.

Như vậy, tổng số tiền mà Trương Bá Chi phải đền ước tính ban đầu khoảng 12,76 triệu đô la Hồng Kông (hơn 38 tỷ đồng).

Kể từ khi vướng bê bối quỵt cát-xê, người đẹp họ Trương chưa đưa ra phản hồi chính thức nào liên quan đến vụ việc này.

Hồng Kông xét xử vụ Trương Bá Chi quỵt cát-xê, đòi bồi thường hơn 38 tỷ đồng 3
Trương Bá Chi từng là sao nữ sáng giá trong làng giải trí Hồng Kông những năm 2000

Trương Bá Chi là một trong những sao nữ sáng giá trong làng giải trí Hồng Kông những năm 2000. Bộ phim đầu tay Vua Hài Kịch mà cô hợp tác với Châu Tinh Trì khi mới 18 tuổi ngay lập tức đưa cô đến với sự nổi tiếng, giúp cô trở thành một trong những gương mặt được săn đón nhiều nhất.

Cô từng đoạt giải "Ảnh hậu" tại lễ trao giải Kim Tượng lần thứ 23 vào năm 2004 khi mới 23 tuổi. Có tin nói rằng, do nổi tiếng quá sớm nên Trương Bá Chi mắc bệnh ngôi sao, chính vì thế, cô từng bị "đá" ra khỏi đoàn phim.