IU, Taeyeon và dàn nữ idol 'nhỏ nhưng có võ' của Kpop

(VOH) - Sở hữu khả năng ca hát thật đỉnh cùng với chất giọng thật khủng, các nữ thần tượng này đã chứng minh rằng giọng hát hoàn toàn tỷ lệ nghịch với ngoại hình.

IU, Taeyeon, Lee Hi... được biết đến là những cô nàng "hạt tiêu" trong Kpop với vóc dáng nhỏ nhắn. Mặc dù thấp bé nhẹ cân hơn nhiều nữ thần tượng khác, nhưng họ đều là những cái tên đáng gờm khi sở hữu chất giọng khủng. Nhờ vào kỹ năng ca hát tuyệt vời của mình họ đã trở thành những ca sĩ solo đình đám của Kpop.

IU

IU, người được mệnh danh là "Em gái quốc dân", cô luôn được yêu mến bởi vẻ ngoài đáng yêu, trong sáng và ngọt ngào. Nhìn IU bé bé xinh xinh thế thôi, nhưng một khi cô nàng cất tiếng hát thì biết bao người phải xuýt xoa ngưỡng mộ.

VOH-idol-chat-giong-khung-anh1

IU là một trong những giọng ca nổi bật hàng đầu xứ Hàn, cô chinh phục người nghe bởi chất giọng trong trẻo cùng khả năng cảm âm hoàn hảo. Khi nhắc đến IU chắc hẳn mọi người sẽ không quên được 3 nốt cao thần thánh trong ca khúc Good Day của cô nàng.

Đặc biệt, sự kết hợp khéo léo giữa kỹ thuật cùng với cảm xúc trong những bài hát đã giúp IU nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn. Bên cạnh chất giọng thiên phú, IU còn chơi guitar rất tốt, nhờ thế mà cô đã sở hữu được những bản phối đi vào lòng người.

Taeyeon

Khi mới ra mắt cùng SNSD, Taeyeon thu hút sự chú ý bởi ngoại hình nhỏ nhắn, gương mặt non nớt như em bé. Bên cạnh đó, cô còn gây ấn tượng với giọng hát tuyệt vời cùng khả năng lên highnote đỉnh cao. Sau này khi ra mắt solo, Taeyeon đã gặt hái được nhiều thành công và được công nhận là một trong những ca sĩ solo bậc nhất của Kpop.

VOH-idol-chat-giong-khung-anh2

Taeyeon sở hữu kỹ năng thanh nhạc đáng gờm và cách xử lý các nốt cao trong bài hát vô cùng khéo léo. Đặc biệt, điều giúp Taeyeon nhận được nhiều tình cảm của khán giả là nhờ chất giọng truyền cảm của mình. Có ý kiến cho rằng Taeyeon luôn thả hồn vào bài hát, luôn coi bản thân là nhân vật trong ca khúc nên mới truyền tải cảm xúc một cách hoàn hảo đến vậy.

Lee Hi

Lee Hi cũng là một trong những giọng ca khủng của Kpop mặc dù sở hữu ngoại hình "hạt tiêu". Lee Hi được biết đến sau khi giành giải Á quân trong cuộc thi Kpop Star. Vì sở hữu màu giọng đặc biệt cùng kỹ thuật điêu luyện nên đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của Yang Hyun Suk - cựu chủ tịch YG. Sau cuộc thi, cô chính thức đầu quân vào YG và ra mắt solo, tại đây cô được trau chuốt kỹ năng thanh nhạc hoàn thiện hơn. 

VOH-idol-chat-giong-khung-anh3

Nhiều ý kiến cho rằng  Lee Hi luôn rất tự tin khi hát. Đặc biệt, với những ca khúc ballad, người đẹp sinh năm 1996 luôn đặt cảm xúc của mình vào từng câu hát và Breath chính là một ví dụ điển hình. Một bài hát mang giai điệu buồn cùng với khả năng hát truyền cảm của Lee Hi đã khiến cho người nghe cảm thấy bồi hồi, xúc động. Hiện tại, Lee Hi đã rời YG và gia nhập công ty mới, hy vọng cô sẽ sớm trở lại với những bản hit trong thời gian tới. 

Chungha

Chung Ha được biết đến thông qua chương trình Produce 101 mùa đầu tiên. Với tài năng toàn diện, cô nàng đã nhanh chóng giành cho mình tấm vé bước vào chung kết và ra mắt với I.O.I. Ban đầu, điều khiến Chungha nhận được sự quan tâm của mọi người là nhờ vào khả năng nhảy điêu luyện, cuốn hút. Ít ai ngờ rằng một cô nàng nhỏ bé lại sở hữu những bước nhảy tràn đầy năng lượng và mạnh mẽ đến thế.

VOH-idol-chat-giong-khung-anh4

Thời gian sau, Chungha chứng minh mình là một người toàn năng khi cho thấy ngoài sở trường vũ đạo cô còn sở hữu giọng hát không hề kém cạnh ai. Ra mắt với vai trò solo, dù vừa phải thực hiện những động tác vũ đạo mạnh mẽ nhưng Chungha vẫn có thể hát trọn vẹn cả bài. Trước đó, cô từng khiến nhiều người ngạc nhiên khi thể hiện highnote trong ca khúc Bang Bang tại Produce 101. Tất cả những tài năng đó đã giúp cô được nhận xét là "nữ hoàng solo thế hệ mới của Kpop".

Jimin

Jimin trở thành quán quân của Kpop Star mùa đầu tiên và trở thành thực tập sinh của JYP. Sau đó, cô cùng với Baek Yerin ra mắt trong nhóm nhạc nữ 2 người có tên 15&. Ra mắt khi còn nhỏ tuổi nhưng Jimin lại được chú ý vì kỹ năng ca hát ấn tượng. 

VOH-idol-chat-giong-khung-anh5

Jimin cũng là một trong những minh chứng cho việc ngoại hình đi ngược với giọng hát. Cô sở hữu một chất giọng khỏe cùng với độ cao nổi bật, chính vì thế Jimin dễ dàng xử lý những nốt cao khó nhằn trong mọi ca khúc. Bằng kiến thức âm nhạc sâu rộng cùng với tư duy âm nhạc tinh tế, Jimin đã làm rất tốt trong việc cover lại các bài hát, khiến chúng luôn mang một màu sắc độc đáo theo phong cách của riêng cô. Sau khi rời JYP, Jimin hiện đang hoạt động với tư cách là nghệ sĩ độc lập.

Taeyeon, IU và loạt thần tượng khoe ảnh thời thơ ấu nhân ngày Tết thiếu nhi ở Hàn Quốc: Khoe những bức ảnh khi còn nhỏ, các sao Hàn đã chứng minh mình vốn đã xinh xắn, đáng yêu từ bé.
Dàn mỹ nhân Hàn với mái tóc ombre: Red Velvet tươi mới, Taeyeon và Sakura như tiên tử: Sau khi nhìn thấy các người đẹp xứ Hàn xinh lung linh trong kiểu tóc hai màu, chắc hẳn nhiều fan cũng muốn thay đổi kiểu tóc ngay.