Justin Bieber bị liệt nửa mặt do virus hiếm

(VOH) - Justin Bieber vừa chia sẻ cùng người hâm mộ trên Instagram của mình về việc bị liệt một bên mặt. Điều này khiến nhiều fan lo lắng.

Justin Bieber vừa lên trang Instagram để giải thích về một loại virus khá nghiêm trọng đã làm tê liệt một nửa khuôn mặt của anh và khiến các buổi diễn ở Toronto lẫn D.C. bị hủy bỏ vào đầu tuần này.

Xem thêm: Concert của Justin Bieber vừa đổ bộ châu Á, vé đã được bán 'sạch' trong phút chốc

Ở đoạn video dài hơn hai phút, Justin giải thích và chứng minh rằng anh đang mắc phải hội chứng Ramsay Hunt, một loại virus hiếm gặp ảnh hưởng đến các dây thần kinh ở mặt và có thể gây liệt mặt. Nam ca sĩ cho biết: "Như các bạn có thể thấy, con mắt này không hề chớp. Tôi không thể cười trên khuôn mặt này. Lỗ mũi này sẽ không di chuyển. Tôi đã bị tê liệt hoàn toàn một bên mặt".

justin-bieber-bi-liet-nua-mat-do-virus-btv114-1
Justin Bieber bị liệt nửa mặt vì nhiễm loại virus hiếm

Giọng ca sinh năm 1994 chia sẻ một loại virus đã xâm nhập qua tai của anh, dẫn đến việc dây thần kinh một nửa mặt đang bị tê liệt.

Anh phân trần cho lí do mình phải hủy các buổi biểu diễn gần đây, thậm chí là tạm dừng để chờ sức khỏe ổn lại: "Vì vậy, đối với những người thất vọng bởi việc tôi hủy các buổi biểu diễn tiếp theo, tôi chỉ là người không có khả năng thực hiện. Điều này là khá nghiêm trọng. Bạn có thể thấy".

justin-bieber-bi-liet-nua-mat-do-virus-btv114-2
Bệnh liệt nửa mặt của Justin Bieber do virus Ramsay Hunt gây ra

Video chia sẻ của Justin Bieber

Theo trang web Mayo Clinic, hội chứng Ramsay Hunt xảy ra khi một đợt bùng phát bệnh zona ảnh hưởng đến dây thần kinh mặt, nó nằm gần một trong hai bên tai của chúng ta. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây tổn thương thính giác vĩnh viễn.

Ngay cả khi được điều trị sớm, hội chứng này vẫn gây ra những triệu chứng cực kỳ đau đớn, kéo dài trong vài tháng và gây mất thính lực một thời gian ngắn.

justin-bieber-bi-liet-nua-mat-do-virus-btv114-3
Hội chứng Ramsay Hunt

Để người hâm mộ không phải lo lắng quá nhiều, Justin Bieber đã thể hiện tinh thần lạc quan và thái độ vô cùng tích cực qua video. Anh khẳng định mình sẽ nghiêm túc thực hiện các liệu pháp điều trị và các bài tập mà bác sĩ đưa ra để sớm lấy lại sức khỏe, nhanh chóng đưa khuôn mặt về như xưa, đồng thời tiến hành tour lưu diễn đã đưa ra:

"Nó sẽ trở lại bình thường. Sẽ mất thời gian và chúng tôi không biết sẽ mất bao nhiêu thời gian, nhưng sẽ ổn thôi. Và tôi có hy vọng, và tôi tin tưởng Chúa, và tôi tin rằng tất cả đều có lý do. Tôi không chắc đó là gì ngay bây giờ, nhưng trong thời gian chờ đợi, tôi sẽ nghỉ ngơi".

justin-bieber-bi-liet-nua-mat-do-virus-btv114-4
Fan hâm mộ trên thế giới đều mong chờ tour lưu diễn của Justin Bieber

Theo lịch trình, chuyến lưu diễn Bắc Mỹ của Justin Bieber dự kiến ​​bao gồm hai ngày tại Madison Square Garden trước khi kết thúc ở Los Angeles vào ngày 3/7 và bắt đầu vào tháng 8 tại châu Âu cùng Nam Phi. Vào cuối năm, tour diễn sẽ đến Úc và New Zealand. Tất cả thời điểm trên đều có khả năng bị hoãn lại rất cao.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức mới nhất về Justin Bieber ở mục tin sao nhé!

Ảnh và Video: Internet, chụp màn hình