NSND Việt Anh và cuộc sống lẻ bóng ở tuổi xế chiều

(VOH) - Thông qua chương trình 'Du hành ký ức', NSND Việt Anh có cơ hội được gặp gỡ MC Quyền Linh và trải lòng về những câu chuyện đời, chuyện nghề của chính mình.

Xuất hiện trong tập 16 của chương trình Du Hành Ký Ức, NSND Việt Anh khiến khán giả ấn tượng bởi phong cách giản dị, mộc mạc và nhẹ nhàng. Vẫn dáng vẻ đó, NSND Việt Anh luôn tạo cho người xem sự gần gũi, dễ mến và đầy chân thành. Anh đến với chương trình để nhớ lại những ngày tháng thanh xuân, để trải lòng về những nốt thăng trầm của cuộc đời nghệ sĩ. 

Ở tuổi xế chiều, NSND Việt Anh vẫn phải ở trọ khiến MC Quyền Linh chạnh lòng 1
NSND Việt Anh tham gia chương trình cùng MC Quyền Linh

Ngay sau khi trò chuyện, NSND Việt Anh khiến MC Quyền Linh không khỏi chạnh lòng khi chia sẻ hiện tại mình vẫn đang sống trong một căn trọ nhỏ của học trò. Anh cho biết: "Nhà của học trò tôi có cho thuê mấy căn phòng, em ấy để một phòng lại cho tôi ở".

Ở tuổi xế chiều, NSND Việt Anh vẫn phải ở trọ khiến MC Quyền Linh chạnh lòng 2
MC Quyền Linh bất ngờ về cuộc sống hiện tại của anh

Khi nghe đến đây, MC Quyền Linh tỏ vẻ thắc mắc không hiểu vì sao với một nghệ sĩ kỳ cựu như NSND Việt Anh lại phải vất vả đến như vậy. Nam MC cũng bày tỏ sự đồng cảm: “Anh Việt Anh ngược lại với các nghệ sĩ khác. Người ta thăng hoa trong nghệ thuật, diễn hàng ngàn suất, làm hàng ngàn chương trình như thế thì người ta phải rất giàu có. Người ta đi xe hơi, nhà lầu, thậm chí có người có nhiều căn nhà. 

Nhưng riêng với NSND Việt Anh thì ngược lại. Cũng phải nói thật, lương anh Việt Anh nhiều hơn Quyền Linh rất là nhiều. Nhưng anh sống vì tình cảm, tình nghĩa với gia đình, bà con, bạn bè và cả học trò nữa”. 

NSND Việt Anh phải ở trọ nhà học trò khiến MC Quyền Linh chạnh lòng 3
NSND Việt Anh từng có một thời vàng son với cát-xê cao ngất ngưởng

Giải đáp thắc mắc của đàn em, NSND Việt Anh chân thành chia sẻ: “Khái niệm giàu người ta thường nghĩ về vật chất, nhà cửa, xe hơi, tiền bạc... Ít ai nghĩ tôi đang giàu cái khác. Thật ra tôi cũng đang rất giàu và đã có nhiều thành công nhất định trong nghệ thuật, trong cái nghề mà tôi yêu thích và gắn bó từ trẻ đến giờ. 

Vật chất rồi cũng sẽ tan biến, vấn đề là có hài lòng với cuộc sống hiện tại không. Tôi rất hài lòng. Đương nhiên tôi cũng không phải phung phí tiền bạc gì nhưng có nhiều lý do không tiện nói. Tôi chấp nhận nó, vui với nó, chẳng bao giờ thấy đau khổ gì với chuyện đó. Không ai hài lòng với sự cô đơn cả, nhưng tôi hài lòng với những gì đã có”.

Ở tuổi xế chiều, NSND Việt Anh vẫn phải ở trọ khiến MC Quyền Linh chạnh lòng 4
Người thầy của các nghệ sĩ đình đám trải lòng

Không chỉ sống trong căn nhà trọ của học trò với mức cát-xê chỉ đủ “liệu cơm gắp mắm”, NSND Việt Anh cũng lận đận trong chuyện tình cảm của bản thân. 

Được biết trước đây, anh từng kết hôn với diễn viên Phương Linh và có chung một người con gái, nhưng chỉ sau một thời gian rồi cả hai cũng “đứt gánh giữa đường” vì mâu thuẫn. Sau khi ly dị, vợ cũ và con gái đã sang Úc định cư để lại NSND Việt Anh một mình cô đơn ở tuổi xế chiều. 

NSND Việt Anh phải ở trọ nhà học trò khiến MC Quyền Linh chạnh lòng 5
Anh từng có cuộc hôn nhân hạnh phúc

Mỗi khi nhắc đến cuộc sống riêng tư, diễn viên Lôi Vũ thường tâm sự về con gái. Được biết hiện tại con gái của anh đang sống và làm việc ở trời Tây. Có lẽ, vì sống xa con gái nên NSND Việt Anh ít trò chuyện cùng con. Tuy nhiên anh cho biết con gái luôn thấu hiểu và cảm thông cho cuộc sống của bố.

NSND Việt Anh phải ở trọ nhà học trò khiến MC Quyền Linh chạnh lòng 6
Con gái của NSND Việt Anh

Có thể nói, NSND Việt Anh từng là một trong những diễn viên đình đám của làng giải trí Việt. Anh luôn thu hút sự chú ý của khán giả qua các vai diễn để đời trong nhiều tác phẩm như: Lôi Vũ, Dạ Cổ Hoài Lang, Mùi Ngò Gai, Gia Đình Phép Thuật,...

Tuy không còn thường xuyên xuất hiện dày đặc trên sân khấu hay màn ảnh rộng, song NSND Việt Anh luôn cố gắng truyền lửa đến các thế hệ học trò của mình. Đặc biệt, chính bàn tay của NSND Việt Anh đã góp phần dạy dỗ và truyền tải những bài học kinh nghiệm về nghề cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng bấy giờ, trong đó có cả MC Trấn Thành.

NSND Việt Anh phải ở trọ nhà học trò khiến MC Quyền Linh chạnh lòng 7
MC Trấn Thành là một trong những học trò của NSND Việt Anh
Tập 16 "Du hành ký ức" với NSND Việt Anh (Nguồn: MCVMedia)

 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất trong chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.