Chờ...

Khánh Phương thừa nhận sai sót sau khi bị phạt 250 triệu đồng vì mua bán "chui" cổ phiếu

VOH - Ca sĩ Khánh Phương đã lên tiếng chia sẻ về việc bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 245 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Ngày 28/6, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với ca sĩ Khánh Phương (tên thật Phạm Khánh Phương). 

Theo đó, giọng ca Chiếc Khăn Gió Ấm bị phạt 150 triệu đồng do không đăng ký chào mua cổ phiếu công khai theo quy định pháp luật. Cụ thể, từ ngày 23/6/2022 đến ngày 28/10/2022, Khánh Phương đã mua hơn 3,15 triệu cổ phiếu SJC của Công ty CP Sông Đà 1.01, tăng tỷ lệ nắm giữ từ 0% lên 45,5% vốn điều lệ.

Đến 23/12/2022, nam ca sĩ mua tiếp 100.000 cổ phiếu SJC và bán 21.800 cổ phiếu SJC làm tăng tỷ lệ nắm giữ từ 1,71 triệu cổ phiếu SJC (tương ứng 24,69%) lên 1,79 triệu cổ phiếu SJC (tương ứng 25,81%). Đáng nói, Khánh Phương đã không thực hiện đăng ký chào mua công khai đối với những giao dịch mua bán cổ phiếu trên.

Khánh Phương thừa nhận sai sót sau khi bị phạt 250 triệu đồng vì mua bán chui cổ phiếu 1
Khánh Phương bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán

Không chỉ vậy, nam ca sĩ Khánh Phương còn bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt 60 triệu đồng vì không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng. Theo cơ quan quản lý, ngày 14/10/2022, ông Phạm Khánh Phương đã mua 96.600 cổ phiếu SJC, dẫn đến khối lượng (tỷ lệ) sở hữu tăng từ 289.200 cổ phiếu (4,17%) lên 385.800 cổ phiếu (5,56%). Con số này giúp anh trở thành cổ đông lớn của Sông Đà 1.01 nhưng không báo cáo Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Không những vậy, Khánh Phương còn bị phạt 35 triệu đồng vì không báo cáo khi có thay đổi về tỷ lệ cổ phiếu sở hữu qua các ngưỡng 1% số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết. UBCKNN cho biết, từ ngày 21/10/2022 đến ngày 30/12/2022, nam ca sĩ liên tục thực hiện mua và bán cổ phiếu SJC, làm thay đổi tỷ lệ sở hữu cổ phiếu của mình và nhóm người liên quan. Tuy nhiên, anh lại không báo cáo hoặc báo cáo không đúng thời hạn với HNX khi có thay đổi tỷ lệ sở hữu cổ phiếu SJC.

Với những vi phạm trên, ông Phạm Khánh Phương (tức ca sĩ Khánh Phương) bị xử phạt hành chính tổng cộng 245 triệu đồng.

Khánh Phương thừa nhận sai sót sau khi bị phạt 250 triệu đồng vì mua bán chui cổ phiếu 2
Tổng số tiền Khánh Phương bị phạt là 245 triệu đồng

Trao đổi với Tri Thức Trực Tuyến vào sáng ngày 29/6, Khánh Phương xác nhận thông tin trên. Nam ca sĩ cũng thừa nhận lỗi sai và đang tiến hành thủ tục giải trình với thanh tra Ủy ban chứng khoán Nhà nước, nhằm giảm số tiền phạt gần 250 triệu đồng.

Giọng ca Chiếc Khăn Gió Ấm cho biết sau khi rót vốn vào công ty CP Sông Đà 1.01 (SJC), anh và các cộng sự phải giải quyết nhiều vấn đề liên quan nên xảy ra sơ suất. Bản thân anh cũng mới thử sức với lĩnh vực đầu tư cổ phiếu từ cuối năm 2022 nên chưa có nhiều kinh nghiệm.

"Tôi không cố tình gian lận trong việc mua bán cổ phiếu. Tuy nhiên, trong quá trình làm thủ tục đăng ký chào mua công khai, bộ phận pháp chế bên tôi đã làm chậm trễ. Đây là cũng là sai sót của tôi dẫn đến việc bị phạt số tiền gần 250 triệu đồng.

Sự việc vừa qua là bài học lớn cho tôi trong việc kinh doanh, đầu tư cổ phiếu. Đây là lỗi của tôi. Tôi sẽ tiếp thu và rút kinh nghiệm. Hiện tại, tôi mong muốn Ủy ban chứng khoán Nhà nước sẽ giảm mức phạt cho tôi" - Khánh Phương nói. 

Khánh Phương thừa nhận sai sót sau khi bị phạt 250 triệu đồng vì mua bán chui cổ phiếu 3
Nam ca sĩ thừa nhận sai sót trong sự việc

Khánh Phương sinh năm 1981, là nam ca sĩ nổi tiếng và quen thuộc với nhiều khán giả Việt. Tên tuổi của anh gắn liền với nhiều bản hit như: Mưa Thuỷ Tinh, Chiếc Khăn Gió Ấm, Tựa Vào Vai Anh,... Những năm gần đây, nam ca sĩ không còn hoạt động âm nhạc năng nổ như trước mà dần chuyển hướng sau kinh doanh. 

Thành công trên cả 2 lĩnh vực, Khánh Phương sở hữu khối tài sản khủng ở tuổi 42. Được biết, anh và gia đình đang sống trong một căn biệt thự 6 tầng, diện tích 400m2 có giá trị lên đến 200 tỷ đồng. Trong đó, 5 tầng được gia đình Khánh Phương dùng để kinh doanh, còn tầng thứ 6 là căn penthouse với nhiều tiện nghi phục vụ cho sinh hoạt hằng ngày. Ngoài ra, nam ca sĩ còn sở hữu một căn hộ khác tại quận 5 TPHCM và một căn nhà hỗ trợ việc đi diễn, đi công tác của anh tại Hà Nội.

Khánh Phương thừa nhận sai sót sau khi bị phạt 250 triệu đồng vì mua bán chui cổ phiếu 4
Khánh Phương là ca sĩ nổi tiếng với lượng fan đông đảo
Khánh Phương thừa nhận sai sót sau khi bị phạt 250 triệu đồng vì mua bán chui cổ phiếu 5
Anh sở hữu cơ ngơi khủng ở tuổi 42

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: FBNV