Không chỉ là người nổi tiếng, Quách Phú Thành còn là một phật tử thành tâm hướng Phật

VOH - 4 năm qua kể từ sau chuyến lưu diễn ca nhạc solo tại Đài Loan vào năm 2019, ca sĩ kiêm diễn viên Hồng Kông Quách Phú Thành chưa từng trở lại Đài Loan.

Mới đây, hai bộ phim điện ảnh có sự góp mặt của anh gồm "Khi gió lại nổi lên" (Where the Wind Blows) và "Mất kết nối" (Cyber Heist) lần lượt khởi chiếu tại Đài Loan, nhưng do bận công việc nên Quách Phú Thành không thể sang Đài Loan quảng bá cho hai bộ phim này.

Tuy nhiên mới đây, nam diễn viên đã âm thầm đến Đài Loan để quay quảng cáo. Nhân chuyến đi này, Quách Phú Thành cũng tranh thủ thời gian tham dự sự kiện mừng sinh nhật của Đức Thartse Khen Rinpoche, một tu sĩ Phật giáo Tây Tạng, đồng thời tham gia Pháp hội tại ngôi chùa của vị tu sĩ này.

sinh nhật
Quách Phú Thành (trái) tại sự kiện mừng sinh nhật của Đức Thartse Khen Rinpoche (phải)

Đọc thêm: Quách Phú Thành nổi cáu vì cả nhà bị chụp lén, lại còn bị chê 'lùn'

Ngoài ra, Quách Phú Thành còn đến thăm đạo tràng Phật Quang Sơn ở Đài Bắc để tham quan những tác phẩm thư pháp của cố Hòa thượng Tinh Vân.

Tại sự kiện mừng sinh nhật của Đức Thartse Khen Rinpoche, Quách Phú Thành vốn dự định dùng lời ca tiếng hát của mình để chúc mừng sinh nhật, nhưng vì một số lý do, cuối cùng nam ca sĩ quyết định thay lời ca tiếng hát bằng những lời chúc tụng.

Quách Phú Thành
Quách Phú Thành (giữa) tham gia Pháp hội và chụp ảnh chung với các tu sĩ Phật giáo Tây Tạng

Do ảnh hưởng từ mẹ ngay khi còn bé nên Quách Phú Thành rất tin vào Phật giáo. Cách đây 22 năm, anh từng sang Đài Loan quy y, trở thành đệ tử của Hòa thượng Tinh Vân và được đặt cho pháp danh là "Phổ Thiện".

Với pháp danh này, Hòa thượng Tinh Vân mong muốn đệ tử của mình dùng lời ca tiếng hát để kết duyên lành rộng rãi với mọi người bằng cách tham gia các buổi biểu diễn âm nhạc gây quỹ từ thiện.

Quách Phú Thành cho biết những năm gần đây anh bắt đầu viết thư pháp để tặng các hội đoàn nhằm bán đấu giá để gây quỹ từ thiện, anh mong muốn dùng chút khả năng của mình để giúp đỡ những người cần giúp đỡ.

Quách Phú Thành
Quách Phú Thành được xem là hình mẫu lý tưởng của nhiều cô gái trong thập niên 1980 - 1990

Quách Phú Thành sinh năm 1965, được biết đến với những thành tích đáng nể trong lĩnh vực âm nhạc và phim ảnh. Hơn 30 năm qua, anh vẫn được mệnh danh là một trong "Tứ đại thiên vương" của làng giải trí Hồng Kông cùng với Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu và Lê Minh.

Quách Phú Thành được xem là hình mẫu lý tưởng của nhiều cô gái trong thập niên 1980 - 1990. Những trang phục hay kiểu tóc của anh đều tạo cơn sốt tại châu Á.

Ở tuổi 58, Quách Phú Thành vẫn duy trì được vẻ ngoài rắn chắc, điển trai nhờ biết chăm chút bản thân và luyện tập. Anh vẫn duy trì được danh tiếng nhờ việc chăm chỉ tổ chức các show ca nhạc và đóng phim.