Thực hiện cú nhảy lầu té ngã đau đớn, Quách Phú Thành vẫn cười và nói "không sao"

(VOH) - Bộ phim hành động "Mất kết nối" (Cyber Heist) do Hong Kong sản xuất chuẩn bị ra mắt tại các thị trường Hoa ngữ vào tháng 3 tới.

Đây là bộ phim điện ảnh về đề tài tội phạm công nghệ cao do Quách Phú Thành, Nhậm Đạt Hoa và Lâm Gia Đống - 3 diễn viên từng đoạt danh hiệu "Ảnh đế" - đóng vai chính, bên cạnh sự góp mặt của Đàm Diệu Văn và Lại Nhã Nghiên.

 Lâm Gia Đống, Quách Phú Thành và Nhậm Đạt Hoa (từ trái sang) trong phim
 Lâm Gia Đống, Quách Phú Thành và Nhậm Đạt Hoa (từ trái sang) trong phim "Mất kết nối"

Trong phim, Quách Phú Thành đóng vai một kỹ sư an ninh mạng, người phát triển ứng dụng chương trình trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng vô hiệu hóa tất cả các mạng của Hong Kong.

Phim được khởi quay vào tháng 4/2020 với chi phí thực hiện gần 20 triệu đô la Hong Kong (khoảng 2,5 triệu USD). Nội dung phim xoay quanh cuộc chiến thực thực ảo ảo trên không gian mạng.

Trong quá trình quay phim, các "Ảnh đế" đều lăn xả hết mình vì vai diễn bất chấp việc bị thương, chẳng hạn như Quách Phú Thành có những cảnh quay nguy hiểm nhưng anh vẫn một mình đảm đương thực hiện, khi bị một cú té ngã mạnh từ trên cao, anh vẫn nói "không sao".

Còn diễn viên Lâm Gia Đống, dù gương mặt đang sưng do bị thương trong quá trình quay phim nhưng anh vẫn đến trường quay để làm việc, cho thấy các diễn viên đều rất tận tâm với nghề.

Ngoài nhiều cảnh quay có sử dụng hiệu ứng đặc biệt, bộ phim "Mất kết nối" còn bố trí một số cảnh quay với những pha hành động gây cấn nhằm giữ nét đặc trưng vốn có của phim điện ảnh Hong Kong.

Về những pha hành động trong phim, phần lớn đều do Quách Phú Thành tự mình thực hiện với hiệu quả khá tốt, đặc biệt là cảnh anh trèo qua lan can và nhảy từ tầng hai xuống với cú té ngã mạnh rất lớn tiếng, khiến những người có mặt xung quanh đó một phen hết hồn.

Quách Phú Thành tự thực hiện những pha hành động gây cấn trong bộ phim
Quách Phú Thành tự thực hiện những pha hành động gây cấn trong bộ phim "Mất kết nối"

Mặc dù cú ngã không hề nhẹ nhưng Quách Phú Thành vẫn nở nụ cười, dùng tay xoa xoa đùi và nói rằng "không sao". Sau cú té ngã, anh nói: "Tôi nghĩ rằng hiệu quả pha diễn này khá tốt, cú té ngã đó là đáng giá".

Trong một tình huống khác, vào một ngày nọ, đoàn làm phim nhận được thông tin nói rằng Lâm Gia Đống bị thương ở mặt khi tham gia một bộ phim khác tại một trường quay khác.

Để không ảnh hưởng đến tiến độ quay phim, Lâm Gia Đống đã đến trường quay vào ngày hôm sau để ghi hình cho những cảnh quay của mình trong bộ phim "Mất kết nối", bất chấp những đau đớn do bị thương.

Giám đốc sản xuất Trịnh Bảo Thoại cho biết: "Chúng tôi đều rất lo lắng, nhưng sau khi trao đổi với anh ấy (Lâm Gia Đống) và cảm thấy anh vẫn ổn, vẫn có thể tiếp tục đóng phim".