Long Nhật mắc bệnh nước trong phổi, từng nghĩ quẩn khi không thể hát

VOH - Ca sĩ Long Nhật mới đây đã tiết lộ về căn bệnh mà bản thân từng mắc phải. Căn bệnh này đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp ca hát của anh.

Mới đây, Long Nhật và Vân Khánh đã có dịp tham gia show Ký Ức Ngọt Ngào do nghệ sĩ Kim Tử Long dẫn dắt. Tại đây, lần đầu tiên Long Nhật tiết lộ nhiều câu chuyện về cuộc sống cá nhân và sự nghiệp.

Xem thêm: Long Nhật than thở vì biệt thự 21 tỷ ở Huế ngập trong biển nước

Long Nhật: Mắc bệnh nước trong phổi, bị gia đình ngăn cản ca hát 1
Long Nhật có dịp hội ngộ Kim Tử Long

Trong chương trình, Long Nhật tâm sự anh từng mắc bệnh nước trong phổi. Khoảng thời gian đó, nam ca sĩ sinh năm 1967 không thể nhận show đi diễn vì giọng hát bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thậm chí, anh từng nhiều lần nghĩ quẩn khi tưởng tượng bản thân không thể hát.

Nam ca sĩ kể: "Khi sang Mỹ, tôi bị ốm nặng vì có vấn đề về phổi, phải nhập viện 1 năm. Khi ra viện, tôi tập hát lại và phát hiện mình lên nốt cao bị run, còn những nốt thấp thì bị mờ. Lúc đó, tôi suy nghĩ dại dột rằng nếu hát không được thì giống như sống không bằng chết, cuộc đời còn gì mà vui nữa. Nhưng may thay, xung quanh tôi có rất nhiều người động viên và giúp đỡ. Sau 1 năm trị bệnh, tôi dần khỏe mạnh và trở lại Việt Nam hoạt động".

Long Nhật: Mắc bệnh nước trong phổi, bị gia đình ngăn cản ca hát 2
Anh tiết lộ về căn bệnh của mình

Long Nhật cho biết anh có xuất thân từ một gia đình nhà Nho. Khi đó, ba của Long Nhật là thầy giáo nên luôn chú trọng việc học của con cái.

Hồi nhỏ, nam nghệ sĩ từng bị ba mẹ ngăn cấm việc theo đuổi con đường âm nhạc vì lo sợ con trai cực khổ. Mặc dù không sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, song nam nghệ sĩ lại có niềm đam mê mãnh liệt với việc ca hát. 

Long Nhật tâm sự: "Gia đình tôi là gia đình nho học, 3 đời làm quan lớn nên chuyện học hành rất quan trọng. Trước khi đất nước thống nhất, cha tôi là thầy dạy Văn và Sử. Cha tôi hay đón các đoàn nghệ sĩ về trường diễn. Ông thấy nghệ sĩ rất vất vả, chưa ráo mồ hôi đã hết tiền, nghệ sĩ chắc bay bổng lắm không biết tính toán nên sợ tôi về già không ai lo. Cha tôi nói nhà cao cửa rộng không ở, cứ chui vào hậu trường sân khấu".

Long Nhật: Mắc bệnh nước trong phổi, bị gia đình ngăn cản ca hát 3
Long Nhật từng bị gia đình cấm theo con đường âm nhạc

Bỏ ngoài tai lời của ba mẹ, năm đó Long Nhật vẫn cố tình đăng ký thi vào đoàn ca múa nhạc Hải Đăng Nha Trang sau khi tốt nghiệp lớp 12. May mắn đã mỉm cười với anh khi giấy thông báo trúng tuyển được gửi về nhà. Tuy nhiên đây cũng là giai đoạn căng thẳng nhất của Long Nhật vì ba mẹ kiên quyết phản đối chuyện anh gia nhập đoàn hát. Họ mong muốn con trai thi tuyển vào trường đại học.

Đứng trước lời can ngăn từ phụ huynh, Long Nhật vẫn mạnh mẽ bảo vệ ước mơ của mình: "Tôi từng nói với mẹ rằng con không thích nhà cao cửa rộng, đi học có người đưa đón mà con thích đứng ở hậu trường sân khấu, con thích ăn cơm bụi, con thích ở tập thể, ngủ trong sân khấu cũng được miễn sao tối được hát. Nếu chưa hát, con chỉ mới tồn tại thôi. Còn được hát, con mới thực sự sống".

Long Nhật: Mắc bệnh nước trong phổi, bị gia đình ngăn cản ca hát 4
Anh nhất quyết bảo vệ ước mơ trở thành ca sĩ

Chia sẻ của Long Nhật nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi từ người hâm mộ. Các khán giả ngưỡng mộ trước tình cảm của nam ca sĩ dành cho sự nghiệp của mình. Bên cạnh đó, họ cũng gửi lời chúc sức khỏe đến anh.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!