Makeup artist của IVE khóc trên instagram live vì bị fan nhóm chỉ trích

(VOH) - IVE từ khi ra mắt vốn luôn được đánh giá cao về cả phong cách, ngoại hình lẫn tài năng. Nhưng các fan phát hiện lối makeup, kiểu tóc và trang phục của idol ngày càng "bất ổn".

IVE hiện đang được xem là một trong những tân binh sáng giá nhất Hàn Quốc. Nhóm chính thức bước vào đường đua Kpop từ cuối năm 2021, ra mắt dưới trướng Starship Entertainment. Trước cả khi ra mắt, IVE đã giành được nhiều quan tâm từ đông đảo khán giả nhờ vào hai thành viên Jang Won Young và Ahn Yu Jin, hai cựu thành viên của IZ*ONE đình đám.

Makeup artist của IVE khóc trên instagram live vì bị fan nhóm chỉ trích 1
 

Sau khi chính thức chào sân, khán giả lại dành nhiều lời khen cho nhóm bởi các thành viên đều có tài năng và đều tỏa sáng theo cách riêng, không bị hào quang có sẵn của Jang Won Young và Ahn Yu Jin che khuất. Bên cạnh đó, trang phục biểu diễn, kiểu tóc và phong cách trang điểm càng làm tôn thêm vẻ xinh xắn, trẻ trung của các thành viên, giúp nhóm nhận về nhiều lời khen ngợi.

Makeup artist của IVE khóc trên instagram live vì bị fan nhóm chỉ trích 2
 

Thời gian gần đây, Starship quyết định thay đổi đội ngũ makeup cho IVE. Đáng nói, sự thay đổi này không khiến các thành viên xinh đẹp hơn mà ngược lại còn khiến các cô gái trông nhợt nhạt, kém đặc sắc.

Điểm đáng chú ý đầu tiên là chân mày. Trước đây, các cô gái luôn được kẻ phần mày vừa phải, nhưng gần đây, phần chân mày lại được nhấn rất dày và cũng không được mượt như trước. Thêm vào đó, màu son cũng được chuyển sang các tone nude, khiến khuôn mặt các thành viên trông cực kì thiếu sức sống. Bên cạnh đó, cách chọn màu và tán phấn má thiếu tự nhiên khiến lớp trang điểm trông gượng gạo và kì quặc hơn hẳn.

Makeup artist của IVE khóc trên instagram live vì bị fan nhóm chỉ trích 3
Jang Won Young vốn xinh đẹp...
Makeup artist của IVE khóc trên instagram live vì bị fan nhóm chỉ trích 4
...nay lại trông kì lạ với chân mày to bản
Makeup artist của IVE khóc trên instagram live vì bị fan nhóm chỉ trích 5
Thành viên Gaeul với màu tóc và cách makeup không hề hợp với khuôn mặt
Makeup artist của IVE khóc trên instagram live vì bị fan nhóm chỉ trích 6
Thành viên Rei vốn đáng yêu cũng chịu chung cảnh lông mày kẻ dày

Trên các mạng xã hội, người hâm mộ đa số đều bày tỏ sự bất mãn với đội makeup mới này. Họ để lại các bình luận như:

- "Đội trang điểm Soonsu khiến Yujin trông già hơn."

- "Tôi thích cách trang điểm của Aluu hơn."

- "Với lối trang điểm này thì mọi sự chú ý đều đổ dồn vào chân mày các cô gái."

(Soonsu và enjoymakeup là đội ngũ trang điểm hiện tại của IVE, do Shin Kyung Mee thành lập. Aluu là đội trang điểm riêng của Ahn Yujin trước đây)

Makeup artist của IVE khóc trên instagram live vì bị fan nhóm chỉ trích 7
So sánh makeup mắt của Ahn Yu Jin trước đây và hiện tại
Makeup artist của IVE khóc trên instagram live vì bị fan nhóm chỉ trích 8
So sánh makeup mắt của Jang Won Young trước đây và hiện tại
Makeup artist của IVE khóc trên instagram live vì bị fan nhóm chỉ trích 9
Lối makeup mới khiến khuôn mặt Yu Jin trông nhợ nhạt, thiếu sức sống
Makeup artist của IVE khóc trên instagram live vì bị fan nhóm chỉ trích 10
Phần má đánh đậm khiến tổng thể kém hài hòa
Makeup artist của IVE khóc trên instagram live vì bị fan nhóm chỉ trích 11
Mascara bị vón cục

Thậm chí họ còn tạo các hashtag #아이브_샵_바꿔 (thay đổi đội trang điểm cho IVE), #스타쉽_아이브_샵_바꿔 (Starship hãy thay đổi đội trang điểm cho IVE) để yêu cầu công ty thay đổi, đồng thời đưa ra các chứng cứ cho thấy các thành viên đang bị "dìm hàng" thảm thương với lối makeup hiện tại.

Trước làn sóng phản đối ngày một tăng, makeup artist Shin Kyung Mee cuối cùng cũng lên tiếng thông qua instagram live vào ngày 15/8 vừa rồi. Trong buổi live, cô nghẹn ngào, rơi nước mắt gửi lời xin lỗi đến IVE và cho biết rằng đây là khoảng thời gian khủng hoảng nhất trong 20 năm hành nghề của cô, vì quá nhiều chỉ trích mà lần đầu tiên, cô quyết định livestream để nói về vụ việc.

Makeup artist của IVE khóc trên instagram live vì bị fan nhóm chỉ trích 12
Shin Kyung Mee trên instagram live hôm 15/8

Shin Kyung Mee cũng cảm ơn những người đã cổ vũ, ủng hộ cô. Cô quyết định sẽ không để bản thân bị lung lay trước những lời chỉ trích và vững bước với lựa chọn của mình.

Động thái này của nữ makeup artist nhận về nhiều sự thương cảm của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, phía fan hâm mộ của IVE lại cho rằng Shin Kyung Mee thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp khi bác bỏ mọi góp ý. Nhiều người còn chỉ ra rằng trước đó, bất cứ ai nêu lên ý kiến về cách trang điểm của Shin Kyung Mee đều bị cô chặn trên instagram, cho dù là góp ý một cách tử tế cũng bị chặn.

Makeup artist của IVE khóc trên instagram live vì bị fan nhóm chỉ trích 13
Fan chỉ ra rằng Shin Kyung Mee đã chặn tất cả những ai góp ý

Hiện cả Starship lẫn Shin Kyung Mee đều chưa đưa thêm bất cứ phát ngôn nào mới về vụ việc này.

Tuy nhiên, makeup không phải là vấn đề đáng quan ngại duy nhất.

Các fan của IVE còn phát hiện đội ngũ phục trang đang ngày càng qua loa khi nhóm liên tục sử dụng lại nguyên si trang phục biểu diễn cũ. Trang phục tham gia show cũng rất bình thường, kém tinh tế, khiến các thành viên trông không có gì nổi bật.

Makeup artist của IVE khóc trên instagram live vì bị fan nhóm chỉ trích 14
Trang phục biểu diễn bị sử dụng lại

Mặc dù chuyện mặc lại trang phục cũ không phải chuyện hiếm có trong giới idol, nhưng thường thì các stylist sẽ biến tấu lại trang phục cũ để chúng trông lạ hơn, hoặc thay đổi cách phối màu, phối phụ kiện để tránh tạo cảm giác "một màu", nhàm chán. Tuy nhiên, có thể thấy stylist của IVE gần như không hề thay đổi gì mà để các cô gái mặc lại y nguyên trang phục cũ từ hồi mới ra mắt.

Makeup artist của IVE khóc trên instagram live vì bị fan nhóm chỉ trích 15
Trang phục đi show trước đây tuy đơn giản nhưng tinh tế, nổi bật
Makeup artist của IVE khóc trên instagram live vì bị fan nhóm chỉ trích 16
Trang phục đi show mới đây bị chê là quá bình thường, không có điểm nhấn

Về vấn đề này, các fan đều cảm thấy bất bình bởi IVE càng ngày càng nổi tiếng, lợi nhuận mang về cho công ty cũng ngày một tăng, nhưng sự đầu tư công ty dành cho IVE lại ngày càng giảm.

Makeup artist của IVE khóc trên instagram live vì bị fan nhóm chỉ trích 17
IVE những ngày đầu mới ra mắt được chăm chút kĩ càng

Đối với idol, ngoại hình là một yếu tố cực kì quan trọng. Vì vậy, cũng rất dễ hiểu khi người hâm mộ của IVE dành sự quan tâm đặc biệt đến các vấn đề liên quan đến ngoại hình của nhóm. Có lẽ Starship và đội ngũ trang điểm, đội ngũ phục trang nên suy xét thêm về các góp ý của người hâm mộ và đưa ra hướng giải quyết hợp lý hơn. Vì suy cho cùng, các fan cũng lên tiếng chỉ vì muốn tốt cho thần tượng. Hơn hết, IVE còn đang là nhóm nhạc rất có tiềm năng, không nên để những yếu tố trong khâu tạo hình trở thành vật cản bước phát triển của nhóm.

Cập nhật thêm nhiều tin tức về sao tại Tin Sao VOH.

(Ảnh: Internet)