Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã

(VOH) - Sau I.O.I và IZ*ONE giải tán, các thành viên của hai nhóm nhạc đều có hướng đi riêng. Thế nhưng, không phải con đường nào cũng đem lại thành công.

I.O.I và IZ*ONE đều là những nhóm nhạc dự án bước ra từ chương trình sống còn tuyển chọn tài năng đình đám Produce 101. Số lượng thí sinh tham dự mỗi mùa tầm 96 - 101 thực tập sinh đến từ các công ty giải trí khác nhau, trong số đó, chỉ có 11 - 12 người chiến thắng chung cuộc nhờ vào bình chọn từ khán giả. Có thể nói, sự nổi tiếng của Produce 101 chính là tiền đề cho sự bùng nổ các show sống còn ở cả Hàn Quốc lẫn Trung Quốc và Nhật Bản.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 1
Các thí sinh tham gia mùa đầu tiên của Produce 101.

Tuy thành công là thế, nhưng vào cuối năm 2019, chương trình này dính phải bê bối thao túng và gian lận phiếu bầu. Hệ quả là Ahn Joon Young - nhà sản xuất chính của chương trình - bị bắt giam, Produce 101 cũng bị dừng sản xuất mãi mãi.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 2
Poster Produce 48 - mùa 3 của series Produce

Dù vậy, vẫn không thể phủ nhận sự thành công của các nhóm nhạc dự án bước ra từ series Produce này. Sau khi bước lên đỉnh cao với các nhóm nhạc dự án rồi tan rã khi hết hạn hợp đồng, các thành viên hai nhóm nhạc nữ của chương trình hiện đang ở đâu và làm gì?

I.O.I

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 1
 

I.O.I là nhóm nhạc được hình thành sau mùa đầu tiên của Produce 101, thời hạn hoạt động của họ là 10 tháng. I.O.I ra mắt vào ngày 4/5/2016 với ca khúc Dream Girls và tan rã vào cuối tháng 1 năm 2017, để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Đầu tháng 5/2021, các thành viên có dịp tái hợp, nhưng chỉ có 9/11 thành viên là tham gia được, hai thành viên còn lại là Kyulkyung và Mina vì vướng lịch trình nên đành lỡ hẹn với các chị em và các fan.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 2
 

Im Nayoung

  • Ngày sinh: 18/12/1995
  • Thứ hạng chung kết: 10
  • Vị trí trong nhóm: Trưởng nhóm, rapper, hát phụ
Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 3
 

Sau khi I.O.I tan rã, cô tiếp tục ra mắt với nhóm nhạc Pristin dưới trướng công ty Pledis Entertainment. Thời gian đầu, Pristin là một nhóm nhạc rất tiềm năng bởi có đến 7/10 thành viên từng tham gia Produce 101 mùa 1 nên đã có sẵn một lượng người hâm mộ nhất định. Thế nhưng, chính sách phát triển sai lầm của công ty chủ quản khiến sự nghiệp của nhóm ngày càng đi xuống. Cụ thể, sau khi ra mắt thành công vào năm 2017, nhóm không còn bất kì một hoạt động nào khác trong suốt 2 năm. Cuối cùng, Pristin tan rã vào năm 2019.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 4
 

Sau khi Pristin tan rã, Nayoung cũng rời Pledis, kí hợp đồng với Sublime Artist Agency. Sau khi gia nhập công ty mới, Nayoung bắt đầu chuyển sang đóng phim và hát nhạc phim. Tháng 8 năm 2021, cô ra mắt trên sân khấu nhạc kịch với vở I Loved You. Tuy rất chăm chỉ duy trì hoạt động nghệ thuật, nhưng cái tên Nayoung vẫn chưa có dịp tỏa sáng kể từ sau khi I.O.I và Pristin tan rã. Có thể thấy con đường sự nghiệp của nàng trưởng nhóm I.O.I khá lận đận.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 5
 

Kim Chungha

  • Ngày sinh: 9/2/1996
  • Thứ hạng chung kết: 4
  • Vị trí trong nhóm: Nhảy chính, hát dẫn
Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 6
 

Ngay từ trước khi I.O.I chính thức tan rã, công ty của Chungha là MNH Entertainment đã thông báo hướng đi của cô nàng sẽ là hoạt động solo. Chungha ra mắt solo vào tháng 4 năm 2017 và vẫn chăm chỉ, liên tục ra album mới, tham gia các chương trình truyền hình. Cô nàng cũng nhận được nhiều giải thưởng và được đánh giá cao bởi khả năng vũ đạo của mình. Cho đến hiện tại, có thể xem Chungha là thành viên có sự nghiệp phát triển ổn định nhất hậu I.O.I.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 7
 

Kim Sejeong

  • Ngày sinh: 28/8/1996
  • Thứ hạng chung kết: 2
  • Vị trí trong nhóm: Hát chính
Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 8
 

Khi I.O.I vừa mới ra mắt được 1 tháng, Sejeong và Mina đã được Jellyfish Entertainment đưa về ra mắt với nhóm nhạc Gugudan dưới trướng công ty. Sau I.O.I, Sejeong vẫn tiếp tục hoạt động với Gugudan song song với tham gia diễn xuất. Bởi vì kể từ những ngày đầu phát sóng Produce 101, Sejeong đã là một cái tên rất nổi bật, liên tiếp đứng hạng 1 và hạng 2 trong các cuộc bình chọn, cho nên khán giả đặt kì vọng khá cao cho Gugudan.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 9
 

Nhưng trái với kì vọng của khán giả, Gugudan không được nổi bật mấy. Từ cuối năm 2018, nhóm bị công ty cho đóng băng hoạt động cho đến khi tan rã vào 31/12/2020. Sejeong vẫn tiếp tục tái kí với Jellyfish và ra mắt một album solo vào tháng 3/2021. Kể từ đó đến nay, Sejeong tập trung cho nghiệp diễn và chỉ tham gia hát nhạc phim, không ra thêm sản phẩm âm nhạc solo nào khác.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 10
 

Cho đến hiện tại, Sejeong đã trở thành một cái tên đầy tiềm năng trong giới diễn viên trẻ, đặc biệt là sau thành công của bộ phim Hẹn Hò Chốn Công Sở (Business Proposal).

Jung Chaeyeon

  • Ngày sinh: 1/12/1997
  • Thứ hạng chung kết: 7
  • Vị trí trong nhóm: Hát phụ, nhảy phụ
Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 11
 

Trước khi tham gia Produce 101, Chaeyeon đã ra mắt với nhóm DIA thuộc công ty MBK Entertainment vào năm 2015. Năm 2016, Chaeyeon tạm ngưng hoạt động với DIA để tham gia Produce 101, mục đích để quảng bá thêm cho nhóm. Chaeyeon luôn được đánh giá là có ngoại hình thuần khiết, thu hút, hợp với thị hiếu của người Hàn.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 12
 

Sau khi I.O.I tan rã, Chaeyeon về lại DIA hoạt động và cũng tham gia đóng phim. Cho đến nay, DIA vẫn là một nhóm nhạc khá mờ nhạt, không có hoạt động nào nổi bật. Riêng Chaeyeon, sau khi đảm nhiệm vai nữ phụ Hakyung trong phim cổ trang Luyến Mộ (The King's Affection), tên tuổi cô được chú ý hơn với tư cách diễn viên. Tuy vẫn chưa thật sự bật lên, nhưng có thể thấy một cơ hội mới đang mở ra với Chaeyeon sau thành công của Luyến Mộ.

Kyulkyung Chu Khiết Quỳnh

  • Ngày sinh: 16/12/1998
  • Thứ hạng chung kết: 6
  • Vị trí trong nhóm: Hát dẫn, nhảy dẫn
Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 13
 

Kết thúc chặng đường với I.O.I, Kyulkyung cùng với Nayoung tiếp tục ra mắt với Pristin. Năm 2018, cô ra mắt solo ở Trung Quốc và tham gia đóng phim tại quê nhà, dần dần rút khỏi các dự án ở Hàn Quốc. Đầu năm 2020, cô vướng phải vụ lùm xùm vi phạm hợp đồng với Pledis Entertainment.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 14
 

Thời còn hoạt động ở Hàn Quốc, Kyulkyung luôn để lại ấn tượng tốt trong lòng người hâm mộ. Nhưng kể từ khi về Trung Quốc phát triển sự nghiệp, cô nàng liên tục có những phát ngôn kém duyên, bị bóc mẽ dùng hàng nhái, lợi dụng quan hệ để tăng đất diễn dù chỉ là vai phụ,... Loạt bê bối khiến danh tiếng cô giảm dần, cảm tình từ phía công chúng cũng dần bay biến. Hiện tại, cô nàng vẫn chỉ là một tên tuổi tầm trung ở Trung Quốc, chưa có tác phẩm nào chiếm được hảo cảm từ khán giả đủ để bật lên thành sao hạng A.

Kim Sohye

  • Ngày sinh: 19/7/1999
  • Thứ hạng chung kết: 5
  • Vị trí trong nhóm: Hát phụ
Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 15
 

Kim Sohye nhận về khá nhiều chỉ trích khi giành hạng 5 chung kết Produce 101, khán giả đa phần cho rằng cô nàng không có đủ tài năng và kĩ năng để trở thành một idol. Quả thật, trước khi tham gia Produce 101, Sohye được đào tạo để trở thành diễn viên chứ không phải idol. Vì vậy, sau khi hết hợp đồng với I.O.I, công ty chủ quản của Sohye thông báo cô nàng sẽ kết thúc hoạt động với tư cách là một idol, thay vào đó, cô sẽ tập trung đóng phim.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 16
 

Năm 2019, Sohye ra mắt màn ảnh rộng với bộ phim Moonlit Winter và nhận về nhiều lời khen về diễn xuất. Sohye vẫn tiếp tục tham gia đóng nhiều bộ phim khác cho đến nay, nhưng vẫn chưa có tác phẩm nào khác thật sự nổi bật.

Yoo Yeonjung

  • Ngày sinh: 3/8/1999
  • Thứ hạng chung kết: 11
  • Vị trí trong nhóm: Hát chính
Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 17
 

Khi còn hoạt động với I.O.I, Yeonjung đã được thêm vào đội hình WJSN của công ty chủ quản là Starship Entertainment. I.O.I tan rã, Yeonjung tiếp tục về quảng bá với WJSN. Năm 2022, WJSN tham gia chương trình Queendom 2 và giành quán quân, danh tiếng của nhóm cũng được cải thiện đáng kể.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 18
 

Tuy nhiên, so với các thành viên khác của WJSN như Bona, SeolA,... thì tên tuổi của Yeonjung lại khá mờ nhạt, không quá nổi bật với công chúng. Bên cạnh hoạt động với WJSN, Yeonjung còn tham gia đóng các vở nhạc kịch.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 19
 

Choi Yoojung

  • Ngày sinh: 12/11/1999
  • Thứ hạng chung kết: 3
  • Vị trí trong nhóm: Rapper, nhảy chính, hát phụ
Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 20
 

Choi Yoojung là center của bài hát chủ đề Produce 101 mùa 1 - Pick Me. Thời gian tham gia chương trình, cô luôn là một trong những thí sinh thuộc top đầu. Sau khi I.O.I tan rã, cô ra mắt với nhóm nhạc Weki Meki dưới trướng công ty chủ quản Fantagio. Với ngoại hình nhỏ nhắn, đáng yêu, Yoojung chiếm được rất nhiều cảm tình từ khán giả.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 21
 

Cô nàng tham gia nhiều chương trình giải trí và đóng một số bộ phim. Hiện tại, sự nghiệp của Yoojung duy trì ở mức ổn định, không quá mờ nhạt nhưng cũng không có gì thật sự nổi bật.

Kim Doyeon

  • Ngày sinh: 4/12/1999
  • Thứ hạng chung kết: 8
  • Vị trí trong nhóm: Hát dẫn, nhảy dẫn
Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 22
 

Như Choi Yoojung, Kim Doyeon cũng tiếp tục ra mắt với Weki Meki sau khi kết thúc hoạt động cùng I.O.I. Doyeon cũng tham gia đóng phim, một số bộ tiêu biểu của cô nàng là Pop Out Boy!, Single & Ready to Mingle, My Roommate Is a Gumiho. Giống Yoojung, sự nghiệp của Doyeon hậu I.O.I tuy ổn định nhưng thiếu điểm nhấn.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 23
 

Kang Mina

  • Ngày sinh: 4/12/1999
  • Thứ hạng chung kết: 9
  • Vị trí trong nhóm: Nhảy dẫn, rapper, hát phụ
Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 24
 

Cùng với Sejeong, Mina tiếp tục hoạt động dưới danh nghĩa thành viên của Gugudan sau khi chấm dứt dự án I.O.I. Từ năm 2018, cô nàng đá chéo sân sang diễn xuất. Những tác phẩm đầu tiên, Mina bị nhận xét là diễn không tốt, nhưng diễn xuất của cô được cải thiện dần.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 25
 

Mina có phần may mắn hơn Yoojung và Doyeon - hai người bạn cùng tuổi cô cũng tham gia diễn xuất - vì các bộ phim Mina tham gia đa số được công chúng chú ý nhiều hơn, tiêu biểu như Hotel Del Luna, My Roommate Is a Gumiho, Café Minamdang,... Tuy vậy, Mina cũng chưa có vai diễn nào giúp cô bật hẳn lên với tư cách diễn viên.

Jeon Somi

  • Ngày sinh: 9/3/2001
  • Thứ hạng chung kết: 1
  • Vị trí trong nhóm: Center, nhảy dẫn, hát dẫn
Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 26
 

Trong khi các chị đều tranh thủ ra mắt lại ngay sau khi I.O.I tan rã, nàng center đầu tiên của series Produce 101 lại có giai đoạn chuyển tiếp khá gian nan khi lịch debut cứ bị lùi lại. Trong thời gian này, Somi vẫn tham gia các chương trình truyền hình và duy trì được nhiệt độ. Đến năm 2018, cô rời JYP Entertainment và chuyển sang The Black Label, một công ty con trực thuộc YG Entertainment. Phải đến giữa năm 2019 Somi mới chính thức ra mắt với tư cách ca sĩ solo.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 27
 

Tuy bắt đầu lại muộn hơn các chị, nhưng Somi cho thấy sức hút của center hàng thật giá thật khi các album của cô luôn đạt lợi nhuận cao, các ca khúc chủ đề cũng thường lọt top đầu các bảng xếp hạng. Hiện tại, Somi tập trung chủ yếu vào các hoạt động âm nhạc và tham gia các show giải trí, chưa có dấu hiệu sẽ chuyển hướng sang diễn xuất.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 28
 

IZ*ONE

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 29
 

IZ*ONE được thành lập thông qua mùa 3 của series Produce. Khác với các mùa còn lại chỉ tuyển chọn thực tập sinh từ các công ty giải trí Hàn Quốc, mùa 3 của chương trình là sự kết hợp giữa các thực tập sinh Hàn Quốc và hệ thống AKB48 của Nhật Bản, vì vậy, mùa này có tên là Produce 48.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 30
 

Theo hợp đồng, IZ*ONE được hoạt động trong vòng 2 năm 6 tháng rồi sau đó ai về công ty nấy. Nhóm ra mắt với ca khúc Lavie en Rose và nhanh chóng nhận được nhiều chú ý bởi âm nhạc bắt tai, đội hình đồng đều, ngoại hình các thành viên trông hài hòa với nhau. Cuối năm 2019, tranh cãi gian lận phiếu bầu nổ ra và nhóm phải tạm ngừng hoạt động. Nhưng vì các công ty có liên quan đến vụ việc đều đồng ý để IZ*ONE tiếp tục hoạt động nên đầu năm 2020, nhóm trở lại đường đua âm nhạc. Đến tháng 4/2021, IZ*ONE tan rã như dự kiến từ trước.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 31
 

Kwon Eunbi

  • Ngày sinh: 27/9/1995
  • Thứ hạng chung kết: 7
  • Vị trí trong nhóm: Trưởng nhóm, nhảy chính, hát dẫn
Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 32
 

Kwon Eunbi từ khi còn tham gia Produce 48 đã được khán giả biết đến là người có tính cách ôn hòa, vui vẻ với tất cả mọi người. Cô cũng được nhận xét là có khả năng hát tốt, nhảy tốt và rap ổn, mặc dù không đến mức cực kỳ nổi bật nhưng các kĩ năng đều cân bằng, có tiềm năng solo.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 33
 

Quả vậy, sau khi IZ*ONE tan rã, trong khi đa phần đều đinh ninh cô chị cả sẽ chờ để ra mắt trong một nhóm nhạc cùng cô em cùng nhà Kim Chaewon thì vào tháng 8/2021, Woollim Entertainment thông báo Eunbi sẽ hoạt động solo. Các ca khúc solo của cô nàng đều nhận được đánh giá tích cực. Tháng 6/2022, Eunbi tổ chức concert solo. Ngoài ra, nàng cựu trưởng nhóm còn tham gia diễn trên sân khấu nhạc kịch. Có thể thấy sự nghiệp hậu tan rã của Eunbi khá thuận lợi.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 34
 

Miyawaki Sakura

  • Ngày sinh: 19/3/1998
  • Thứ hạng chung kết: 2
  • Vị trí trong nhóm: Hát phụ, rapper
Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 35
 

Miyawaki Sakura xuất thân là thành viên của nhóm HKT48, thuộc hệ thống AKB48. Trước khi tham gia Produce 48, cô đã là một idol khá có tiếng ở Nhật Bản. IZ*ONE kết thúc hoạt động vào cuối tháng 4/2021 thì giữa tháng 6 cùng năm, Sakura cũng chính thức rời HKT48, cô muốn tiếp tục hoạt động tại thị trường Hàn Quốc.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 36
 

Tháng 3/2022, truyền thông xác nhận tin Sakura kí hợp đồng độc quyền với Source Music thuộc HYBE Labels. Tháng 5 cùng năm, cô ra mắt với Le Sserafim. Không may là Le Sserafim lại dính phải tranh cãi có thành viên bạo lực học đường, khiến hình ảnh cả nhóm trong mắt khán giả có phần tiêu cực. Sau những làn sóng chỉ trích dữ dội từ dư luận, tháng 7/2022, công ty thông báo chấm dứt hợp đồng với thành viên dính tranh cãi.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 37
 

Sakura là center ca khúc chủ đề Produce 48 - Nekkoya (Pick Me) và từng là một cái tên đáng gờm trong cuộc đua chiếm vị trí center trong Produce 48. Hiện tại, sau những lùm xùm bạo lực học đường, chưa rõ Sakura và nhóm mình có thể thuận lợi bắt đầu lại và tỏa sáng rực rỡ trong tương lai hay không.

Kang Hyewon

  • Ngày sinh: 5/7/1999
  • Thứ hạng chung kết: 8
  • Vị trí trong nhóm: Rap dẫn, hát phụ
Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 38
 

Kang Hyewon từng nhận về nhiều tranh cãi về tài năng khi liên tục lọt top trong suốt các vòng xếp hạng của show và giành được suất ra mắt với IZ*ONE. Kết thúc chặng đường cùng IZ*ONE, Hyewon quay về công ty chủ quản 8D Creative và ra mắt với tư cách diễn viên, bắt đầu đóng các bộ webdrama.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 39
 

Cô nàng cũng ra album solo vào tháng 12/2021 và được nhận xét là có tiến bộ đáng kể về giọng hát. Tuy vậy, Hyewon chỉ phát hành album chứ không tham gia biểu diễn trên các sân khấu âm nhạc. Có lẽ, cô dự định sẽ phát triển theo con đường diễn xuất là chủ yếu.

Choi Yena

  • Ngày sinh: 29/9/1999
  • Thứ hạng chung kết: 4
  • Vị trí trong nhóm: Hát dẫn, nhảy dẫn, rapper
Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 40
 

Sau khi IZ*ONE tan rã, Choi Yena không vội ra mắt lại ngay mà bắt đầu tham gia nhiều chương trình giải trí trên truyền hình. Nhờ đó mà cô nàng giữ được nhiệt độ ổn định, cũng thu hút thêm được các fan mới. Đến đầu năm 2022, Yena ra mắt lại lần nữa với tư cách ca sĩ solo.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 41
 

Lee Chaeyeon

  • Ngày sinh: 11/1/2000
  • Thứ hạng chung kết: 12
  • Vị trí trong nhóm: Nhảy chính, hát dẫn, rap phụ
Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 42
 

Trong giới idol thế hệ mới, Lee Chaeyeon được xem là một trong những dancer tài năng hàng top và có kĩ năng cực kì tốt. Hậu IZ*ONE, Chaeyeon tham gia chương trình Street Woman Fighter, tham gia thi đấu kĩ năng nhảy với giới dancer chuyên nghiệp. Trái với kì vọng của khán giả, màn thể hiện của Chaeyeon so với các thí sinh khác không quá nổi bật và cô cũng sớm bị loại khỏi cuộc thi.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 43
 

Có thể nói, sự nghiệp của nàng nhảy chính IZ*ONE khá lận đận khi đã hơn 1 năm sau khi kết thúc với IZ*ONE mà vẫn chưa có dự án ra mắt cụ thể nào. Chaeyeon hiện tại vẫn chỉ được xem là thực tập sinh dưới trướng WM Entertainment và công ty hiện không có động thái gì trong việc quảng bá tên tuổi Chaeyeon.

Kim Chaewon

  • Ngày sinh: 1/8/2000
  • Thứ hạng chung kết: 10
  • Vị trí trong nhóm: Hát dẫn
Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 44
 

Khi tham gia Produce 48, Kim Chaewon là gà nhà Woollim cùng với Kwon Eunbi. Vì vậy, mọi người đều nghĩ rằng cô sẽ tiếp tục ra mắt cùng Eunbi sau khi về lại Woollim. Thế nhưng tháng 8/2021, công ty lại thông báo Eunbi sẽ solo, còn hướng đi tiếp theo của Chaewon thì công ty không đề cập đến.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 45
 

Tháng 3/2022, truyền thông bất ngờ thông báo cô đã kí hợp đồng độc quyền với Source Music, gián tiếp thông báo cô đã rời Woollim. Tháng 5 cùng năm, cô ra mắt với vị trí trưởng nhóm Le Sserafim. Chaewon vấp phải khá nhiều tranh cãi bởi công chúng cho rằng cô chiến thắng ở Produce 48 là nhờ gian lận. Tuy không có xác nhận chính thức từ bất kì bên liên quan nào, nhưng tên tuổi Chaewon cũng chịu ảnh hưởng khá tiêu cực, kể cả sau khi cô làm lại từ đầu với Le Sserafim.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 46
 

Cũng như Sakura, sự nghiệp Chaewon trong tương lai đang phụ thuộc vào việc liệu Le Sserafim có trở lại thành công hay không.

Kim Minju

  • Ngày sinh: 5/2/2001
  • Thứ hạng chung kết: 11
  • Vị trí trong nhóm: Hát phụ, rap phụ
Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 47
 

Kim Minju cũng là một trong những thành viên gây tranh cãi bởi thiếu kĩ năng mà lại giành được vị trí ra mắt trong IZ*ONE. Tuy nhiên, trong thời gian hoạt động cùng nhóm, cô được nhận xét là có tiến bộ qua mỗi đợt comeback.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 48
 

Từ trước khi tham gia Produce 48, Minju đã tham gia đóng phim và các MV ca nhạc. Đúng như các fan dự đoán, sau khi IZ*ONE tan rã, công ty chủ quản của Minju là Urban Works Media thông báo cô sẽ tiếp tục hoạt động với tư cách diễn viên. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, Minju vẫn chưa có tác phẩm phim ảnh nào thật sự nổi bật.

Yabuki Nako

  • Ngày sinh: 18/6/2001
  • Thứ hạng chung kết: 6
  • Vị trí trong nhóm: Hát phụ
Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 49
 

Kết thúc hoạt động với IZ*ONE, Yabuki Nako trở về hoạt động cùng HKT48. Nhờ thành công của IZ*ONE mà độ nhận diện của cô nàng ở quê nhà cũng được cải thiện hơn hẳn trước đây. Thậm chí, Nako còn có cơ hội được làm Center cho một vài ca khúc của nhóm.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 50
 

Honda Hitomi

  • Ngày sinh: 6/10/2001
  • Thứ hạng chung kết: 9
  • Vị trí trong nhóm: Hát phụ
Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 51
 

Cũng như Yabuki Nako, Honda Hitomi về Nhật hoạt động với AKB48 hậu IZ*ONE tan rã. Độ nhận diện của Hitomi cũng được cải thiện hơn so với trước kia, cô được chọn làm center cho single thứ 5 của AKB48, theo Hitomi chia sẻ thì đó cũng là điều mà cô hằng ao ước.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 52
 

Jo Yuri

  • Ngày sinh: 22/10/2001
  • Thứ hạng chung kết: 3
  • Vị trí trong nhóm: Hát chính
Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 53
 

Với thế mạnh là giọng hát nội lực, Jo Yuri cũng chọn cho mình con đường solo. Cô ra mắt với tư cách ca sĩ solo vào tháng 10 năm 2021 với single Glassy và nhận về đánh giá tích cực. Ngoài ra, Yuri còn tham gia đóng webdrama.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 54
 

Ahn Yujin

  • Ngày sinh: 1/9/2003
  • Thứ hạng chung kết: 5
  • Vị trí trong nhóm: Hát dẫn, nhảy dẫn
Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 55
 

Trở về Starship Entertainment, Ahn Yujin cùng cô em Jang Won Young tiếp tục ra mắt với nhóm IVE vào cuối năm 2021. IVE nhanh chóng trở thành một trong các nhóm nhạc nữ nổi bật của thế hệ mới với hình ảnh tươi trẻ, năng động. Trong IVE, Yujin đảm nhiệm vị trí trưởng nhóm. Cho đến nay, sự nghiệp của cô nàng vẫn duy trì ổn định và thuận lợi, thậm chí còn có tiềm năng phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai nếu công ty biết quảng bá đúng cách.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 56
 

Jang Wonyoung

  • Ngày sinh: 31/8/2004
  • Thứ hạng chung kết: 1
  • Vị trí trong nhóm: Center, hát phụ, rap phụ
Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 57
 

Hậu tạn rã, nàng center của IZ*ONE tiếp tục trở thành center của IVE. Cũng như Yujin, sự nghiệp của Wonyoung hiện đang rất thuận lợi. Tuy vẫn nhận về nhiều bình luận ác ý, nhưng đa phần khán giả Hàn Quốc vẫn rất thích Wonyoung. Theo đà phát triển hiện tại, tương lai Wonyoung cũng có vẻ sẽ rất tươi sáng và đầy hứa hẹn.

Các thành viên I.O.I và IZ*ONE hậu tan rã 58
 

Có thể thấy, tuy cùng xuất thân từ show Produce đình đám, nhưng khi tách ra thì mỗi người lại có một số phận khác nhau, không phải ai cũng đạt được thành công. Điều này không hẳn là do kĩ năng của bản thân nghệ sĩ mà còn do kế hoạch quảng bá của công ty chủ quản và còn phụ thuộc vào có đúng thời điểm hay không nữa. Dù vậy, hy vọng rằng kết quả các nghệ sĩ nhận được đều sẽ tương xứng với công sức mà họ bỏ ra.

Xem thêm các tin tức mới nhất về người nổi tiếng tại Tin Sao VOH nhé.

Ảnh: Internet