Chờ...

Minh Đạo vô tình được khen vì khán giả nhẫm lẫn anh với "Ảnh đế" Kim Mã

VOH - Nguyễn Kinh Thiên là diễn viên Đài Loan (Trung Quốc) nổi tiếng với vai Kỷ Tồn Hi trong bộ phim truyền hình Định Mệnh Anh Yêu Em, phát sóng năm 2008.

Sau đó, anh tiếp tục tỏa sáng và đoạt giải "Ảnh đế" Kim Mã vào năm 2010 với vai Hà Thiên Hựu trong bộ phim Monga.

Mới đây, bộ phim mới Châu Xứ Trừ Tam Hại (The Pig, The Snake and The Pigeon) do anh đóng vai chính đã chính thức công chiếu tại Trung Quốc và nhận được phản hồi tích cực từ khán giả.

Sau 3 ngày ra mắt, phim đã gặt hái được thành công vang dội khi mang về doanh thu phòng vé hơn 90 triệu nhân dân tệ (khoảng 309 tỷ đồng).

Minh Đạo vô tình được khen vì khán giả nhẫm lẫn anh với "Ảnh đế" Kim Mã 1
Diễn viên Nguyễn Kinh Thiên - Ảnh: Internet

Nhiều khán giả sau khi xem phim đã tràn vào trang cá nhân của vai nam chính trong phim để gửi lời khen, nhưng do nhầm lẫn giữa Nguyễn Kinh Thiên với một diễn viên Đài Loan (Trung Quốc) nổi tiếng khác là Minh Đạo vì hai người có gương mặt khá giống nhau, nên cuối cùng Minh Đạo vô tình trở thành người nhận được lời khen dù anh không liên quan gì đến bộ phim Châu Xứ Trừ Tam Hại.

Cảm thấy ngại do được khen nhầm nên Minh Đạo đã đăng bài trên trang cá nhân và tag tên của Nguyễn Kinh Thiên trong bài đăng của mình.

Trong bài viết, Minh Đạo nói với Nguyễn Kinh Thiên rằng: "Thời gian gần đây, nhiều người để lại tin nhắn nói rằng bộ phim Châu Xứ Trừ Tam Hại do tôi đóng rất hay, tôi không biết phải nói với họ thế nào, không biết nên giải thích ra sao, bởi bộ phim đó do anh đóng chứ không phải tôi. Anh có thể nghĩ cách giúp tôi giải thích việc này được không? "

Minh Đạo vô tình được khen vì khán giả nhẫm lẫn anh với "Ảnh đế" Kim Mã 2
Diễn viên Minh Đạo - Ảnh: Internet

Dưới bài viết, nhiều người đã để lại bình luận với nội dung: "Trước đây cứ tưởng Minh Đạo là nghệ danh của Nguyễn Kinh Thiên", "Cả hai anh đều đẹp trai", "Chắc sẽ rất thú vị khi cả hai cùng đóng chung phim điện ảnh"…

Ngoài ra, cũng có bình luận chỉ rõ cách phân biệt giữa Nguyễn Kinh Thiên và Minh Đạo. Những bình luận này chỉ ra rằng: "Một người da đen, một người da trắng; người mắt to, người mắt nhỏ", "Nguyễn Kinh Thiên đầu hơi tròn, Minh Đạo đầu hơi vuông"…

Trước đây, Minh Đạo từng đóng chính trong bộ phim Hoàng Tử Ếch, còn Nguyễn Kinh Thiên đóng chính trong tác phẩm Định Mệnh Anh Yêu Em, và vai nữ chính trong cả hai bộ phim này đều là Trần Kiều Ân

Do hai tài tử trong hai tác phẩm này đều có vai diễn giống nhau là tổng giám đốc bá đạo nên nhiều người bị nhầm lẫn, ngay cả ông bà của Nguyễn Kinh Thiên cũng từng nhầm lẫn anh với Minh Đạo khi sưu tầm ảnh của anh trên những tờ báo.

Minh Đạo vô tình được khen vì khán giả nhẫm lẫn anh với "Ảnh đế" Kim Mã 3
  Nguyễn Kinh Thiên và Minh Đạo (từ trái sang) - Ảnh: Chinatimes

Nguyễn Kinh Thiên từng chia sẻ về cách nhận diện giữa anh và Minh Đạo khi nói rằng anh trắng hơn so với Minh Đạo, còn Minh Đạo mắt to hơn anh.

Về bộ phim Châu Xứ Trừ Tam Hại, đây là tác phẩm điện ảnh do Đài Loan (Trung Quốc) sản xuất. Trong phim, Nguyễn Kinh Thiên đóng vai Trần Quế Lâm, một tên tội phạm giết người đang bị truy nã.

Trong quá trình đào tẩu, anh phát hiện ra mình chỉ xếp thứ 3 trong số những tên tội phạm bị truy nã gắt gao nhất nên anh quyết định truy tìm hai tên tội phạm hàng đầu để loại bỏ chúng với suy nghĩ rằng mình sẽ trở thành một người hùng thời hiện đại, tuy nhiên đó chưa bao giờ là một kết cục đơn giản và dễ dàng.