Chờ...

Mister Việt Nam 2024 và hành trình thăng trầm đến vinh quang

VOH - Nguyễn Mạnh Lân - nam người mẫu xuất sắc dành chiến thắng tại Mister Việt Nam 2024, có được danh hiệu này, là mốc son hành trình làm nghề thăng trầm của chính anh.

Mối duyên chạm ngõ với nghề

Xuất phát điểm là một sinh viên ngành quay phim, Mạnh Lân chủ yếu tham gia ở vai trò quay dựng, hậu kỳ cho các dự án phim, quảng cáo. Với lợi thế khi sở hữu gương mặt điển trai, anh được nhiều bạn bè gợi ý đến với công việc người mẫu.

Sau khi tham gia vào một lớp học người mẫu tại Hà Nội, anh được giảng viên ở lớp học tin tưởng và giới thiệu cho những show diễn đầu tiên, đó cũng là cái duyên đưa anh đến với lĩnh vực người mẫu cho đến tận bây giờ.

453802787_8419353948117410_5926500985594878589_n
Mạnh Lân sở hữu nhiều ưu thế với gương mặt nam tính cùng chiều cao nổi bật 1m92

Đừng sợ vấp ngã , hãy sợ bạn đang đứng yên

Sau một thời gian hoạt động tại Hà Nội , Mạnh Lân quyết định vào Sài Gòn để tìm kiếm cho mình những cơ hội mới. Bước vào Sài Gòn dường như với hai bàn tay trắng, Mạnh Lân phải trải qua những tháng ngày đầy chật vật, anh chia sẻ: “ Những ngày mới vào đây, mình tham gia casting đều toàn trượt, suốt mấy tháng liền chỉ biết ăn mì gói để cầm cự, một đĩa cơm tấm lúc đó với mình cũng trở nên xa xỉ ”. Những khó khăn, thiếu thốn không ít lần khiến anh cảm thấy hoang mang về chính con đường mà mình lựa chọn. Tuy vậy, anh luôn mạnh mẽ đối diện với nó với niềm hy vọng nhỏ nhoi là được sống và tồn tại với nghề.

Sau nhiều lần thất bại, may mắn cũng mỉm cười với chàng trai nghị lực này, anh may mắn được lựa chọn vào một dự án có quy mô lớn về áo dài của nhà thiết kế Sỹ Hoàng, chính dự án này đã giúp anh có nguồn thu về kinh tế, giúp anh ổn định và vững vàng hơn với cuộc sống tại đây.

448434735_8154590501260424_3202542450221934050_n
Mạnh Lân thường xuyên xuất hiện trong các show diễn của các nhà thiết kế lớn

Hành trình viết nên câu chuyện định vị bản thân

Trong suốt 9 năm làm nghề, anh luôn tận tâm và cống hiến hết mình. Thế nhưng, không phải mọi nỗ lực nào cũng sẽ đều được ghi nhận. Dù đã hoạt động lâu năm trong nghề, tuy nhiên anh chưa bao giờ nhận được sự lựa chọn ưu tiên từ các nhà thiết kế, điều này khiến anh luôn cảm thấy tủi thân.

Với mong muốn định vị bản thân và nhận được sự công nhận từ giới chuyên môn, anh đã ghi danh vào Mister Việt Nam 2024 với khát khao chinh phục danh hiệu cao quý này. Những ngày đầu nhập cuộc, anh gặp không ít những áp lực khi cuộc năm nay quy tụ nhiều thí sinh mạnh về kỹ năng, body, tư duy. Dù đã hoạt động lâu năm trong nghề, tuy nhiên anh vẫn còn nhiều hạn chế về body, khoảng thời gian đó anh tăng cường siết cân, tập luyện hình thể để có thể mang đến một hình ảnh chỉnh chu nhất của bản thân.

Cuộc thi kéo dài gần 1 năm cũng đã không ít lần khiến anh cảm thấy bị nhụt chí, tuy nhiên khi anh muốn từ bỏ thì lý do bắt đầu luôn giúp anh xốc lại tinh thần và tiếp tục gắn bó với cuộc thi.

Niềm vui vỡ òa sau bao nỗ lực không ngừng nghỉ

Đêm chung kết Mister Việt Nam 2024, với màn thể hiện vô cùng xuất sắc, Mạnh Lân đã vượt qua tất cả các thí sinh để chạm tay đến ngôi vị cao nhất, Với format năm nay, thí sinh chiến thắng sẽ dựa trên phần bình chọn của khán giả, Mạnh Lân nhận được sự bỏ phiếu hầu như của tất cả khán giả trong khán đài, đồng nghĩa chiến thắng này của Mạnh Lân là một chiến thắng xứng đáng trong lòng người hâm mộ.

Trong phần thi ứng xử, Mạnh Lân đã gửi gắm đến mọi người một thông điệp: “Never give up on your dream” - đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ của chính bạn. Là một người chật vật với nghề từ những ngày đầu cho đến bây giờ, anh mong rằng mọi người đã dám ước mơ thì hãy  dám thực hiện nó đến cùng, bởi những lúc chúng ta sắp buông bỏ cũng là lúc giấc mơ đã ở rất gần với chúng ta.

461316208_8783149555071179_1246807668366320536_n
Giọt nước mắt hạnh phúc cho những nỗ lực không ngừng nghỉ

Tin rằng , với một hành trình làm nghề đầy nhiệt huyết và tử tế, anh sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành tựu cho bản thân, đặc biệt là hành trình làm rạng danh Việt Nam trên đấu trường Mister International sắp tới, hãy cùng theo dõi và ủng hộ cho chàng nam vương đầy nghị lực này.

Đừng quên theo dõi Podcast Balo Bạn Trẻ để không bỏ lỡ những câu chuyện thú vị và truyền cảm