Mỹ Mỹ: "Âm nhạc giống như một nhân cách khác của tôi"

VOH - Sau khi ra mắt MV mới, Mỹ Mỹ nhận được nhiều khen ngợi từ khán giả. Cô ca sĩ trẻ có phút mở lòng với VOH Online về con người và âm nhạc của mình.

Không Ai Khác Ngoài Em là MV mới nhất của tân binh Mỹ Mỹ, được cho ra mắt sau một năm debut. Với thể loại nhạc Reggaeton cùng vũ đạo sexy, giọng ca bắt tai, MV mới của Mỹ Mỹ nhận về nhiều bình luận tích cực.

Trước đó, cô ca sĩ sinh năm 1996 đã sở hữu Say anh đạt triệu views, đánh dấu bước mở màn đầy thành công trên con đường âm nhạc. 

MV Không Ai Khác Ngoài Em:

Đến với VOH, Mỹ Mỹ đã có phút mở lòng chia sẻ về bản thân và lý do trở thành ca sĩ. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng chia sẻ quan điểm của mình về âm nhạc, sự biết ơn khi bước trên con đường nghệ thuật. 

Lý do nào khiến Mỹ Mỹ từ một sinh viên Học viện Ngoại giao trở thành ca sĩ?

“Trong khoảng thời gian thi đại học, Mỹ không nghĩ mình có thể theo nghề ca sĩ. Tất cả mọi người xung quanh Mỹ đều không chọn nghệ thuật. Các bạn ấy đều có chung con đường là học đại học, tốt nghiệp, đi làm văn phòng.” 

Mỹ Mỹ:
Mỹ Mỹ tại buổi chia sẻ cùng VOH Online (Retouch: Huy Tuấn)

Mỹ Mỹ cho biết trong thời gian học đại học, cô dần nhận ra âm nhạc vẫn là điều mà mình mong muốn theo đuổi nhất, nhưng vẫn chưa sẵn sàng để bắt đầu. “Gia đình Mỹ không ai theo nghệ thuật. Đặc biệt, mẹ Mỹ lại là giáo viên. Lúc bấy giờ, Mỹ vẫn còn mông lung, lại sợ định kiến từ người khác, nên thời còn đi học Mỹ chỉ âm thầm xem đó là đam mê của mình chứ không kiên quyết đi theo con đường nghệ thuật”, Mỹ Mỹ bộc bạch. 

Mỹ Mỹ: Âm nhạc giống như một nhân cách khác của tôi. 2
Mỹ Mỹ debut với hình tượng quyến rũ

Nói về động lực khiến bản thân sẵn sàng từ bỏ tất cả để theo đuổi sự nghiệp ca hát khi vẫn còn mông lung, Mỹ Mỹ cho hay: “Động lực lớn nhất để theo nghề chính là tình yêu âm nhạc. Vì quá đam mê nên bắt buộc phải theo nó thôi, không thể trốn tránh nữa. Trước đây Mỹ có làm dancer và cũng đã ổn định. Chuyển sang ca hát là một sự đánh đổi. Mỹ cảm thấy điều đó khá là liều.” 

Mỹ Mỹ cho biết thêm, trong thời gian chuyển giao giữa dancer và ca sĩ, cô đã đi học thanh nhạc, học đàn… “Mỹ thấy đó vừa là sự chuẩn bị, vừa thoát khỏi vùng an toàn của bản thân”, cô chia sẻ. 

Mỹ Mỹ có nghiêm túc với nghề hát? 

“Mỹ vừa bước vào giới ca hát được 2 năm, một năm để chuẩn bị và một năm debut. Đối với những người xung quanh thì có thể là muộn, nhưng đối với Mỹ, đây là thời điểm thích hợp cho bản thân. Khi mình bắt đầu ở độ tuổi trưởng thành này, có nghĩa là mình rất nghiêm túc."

Mỹ Mỹ:
 

Mỹ Mỹ cũng chia sẻ rằng gia đình chính là động lực của cô. “Gia đình Mỹ chia sẻ về mình nhiều hơn trên mạng xã hội, khi có sản phẩm ra mắt thì bố mẹ gọi điện chúc mừng”. Đối với Mỹ Mỹ, sự ủng hộ của gia đình là một niềm vui lớn.

Cơ duyên kết hợp cùng Osad trong MV mới

“Mỹ Mỹ và Osad gặp nhau vào cuối năm ngoái khi làm cùng một dự án. Mỹ Mỹ hát và Osad làm nhà sản xuất. Khi đó Osad có bắt chuyện cùng mình, giúp Mỹ bớt áp lực phòng thu. Lúc ấy, Mỹ cũng đang chuẩn bị cho dự án Không Ai Khác Ngoài Em nhưng chỉ định solo. Khi thu âm xong thì sếp lại nhắn hỏi mình có muốn hợp tác cùng với Osad không và Mỹ đồng ý ngay.” Mỹ Mỹ nói rằng tất cả chỉ là sự tình cờ và là duyên của hai người. 

Mỹ Mỹ hợp tác cùng Osad trong dự án MV Không Ai Khác Ngoài Em
Mỹ Mỹ hợp tác cùng Osad trong dự án MV Không Ai Khác Ngoài Em. 

Có hài lòng với hiện tại?

Mỹ Mỹ chia sẻ bản thân đã dành nhiều tâm huyết, làm việc hết sức nghiêm túc vì muốn đây là sản phẩm tốt nhất từ trước tới giờ. Phản ứng của khán giả đúng như những gì cô kỳ vọng. 

“Mỹ sẽ tiếp nhận những bình luận mang tính xây dựng. Mỹ biết dù mình đã cố gắng hết sức nhưng vẫn còn có điểm chưa tốt, còn những thiếu sót. Mỹ sẽ tiếp thu những góp ý mang tính xây dựng để lần sau mình làm tốt hơn”, nữ ca sĩ nêu lên quan điểm.

Mỹ Mỹ:
Mỹ Mỹ luôn tự tay trả lời các bình luận (Retouch: Huy Tuấn)

“Trong năm vừa rồi, Mỹ làm rất nhiều thể loại mà mình yêu thích. Mục đích là tìm điểm chung của mình với khán giả. Rất may, ca khúc Say anh chính là đáp án của Mỹ. Mình sẽ theo thể loại đó và khai thác nhiều nhất có thể.” 

Mỹ Mỹ cũng gửi lời cảm ơn đến đạo diễn Uyên Thư vì đã đồng hành cùng cô trong MV đầu tay và cả lần này. “Mình rất trân trọng chị Thư. Khi làm việc cùng nhau, chị Thư luôn lắng nghe ý kiến của Mỹ Mỹ", ca sĩ thể hiện lòng biết ơn. 

Nhân cách chìm và nhân cách nổi

Khán giả luôn thấy một Mỹ Mỹ sexy, sôi động trên sân khấu nhưng ngoài đời thực, cô lại rất nhẹ nhàng, rụt rè. Về sự khác biệt này, Mỹ Mỹ cho biết: “Con người thật của Mỹ rất là nhút nhát, rất hiền. Âm nhạc giống như một nhân cách khác của Mỹ. Khi bước lên sân khấu, Mỹ sẽ biến thành một con người khác.”

Mỹ Mỹ:
Mỹ Mỹ muốn đến gần với khán giả hơn thông qua các sân khấu (Retouch: Huy Tuấn)

Được biết, tất cả bình luận trên YouTube và Tiktok của MV Không Ai Khác Ngoài Em đều nhận được trả lời và thả tim từ phía ca sĩ. Đây là một điều mà ít có nghệ sĩ nào thực hiện.

 “Mỹ Mỹ muốn đến gần với khán giả hơn, truyền tình cảm của mình nhiều nhất có thể. Mỹ không quan niệm mình là nghệ sĩ nên phải như thế này thế kia, mình muốn mọi người yêu quý chỉ vì Mỹ Mỹ là chính mình”, nữ ca sĩ chia sẻ. 

Sẽ không tham gia các cuộc thi âm nhạc

“Theo Mỹ Mỹ thì các bạn đang đi tìm một sân khấu chứ không phải đánh bóng để nổi tiếng. Mỹ biết rất nhiều người tài năng, hát rất hay nhưng lại không có sân khấu để thể hiện bản thân mình. Các bạn ấy không có cơ hội đứng trên sân khấu thể hiện giọng hát. Mình nghĩ những sân chơi như vậy chính là cơ hội để các bạn có cơ hội thể hiện bản thân mình.

Một người nghệ sĩ mà không có sân khấu thể hiện với mọi người là một điều rất buồn, đáng thương. Bản thân Mỹ cũng là người rất muốn đứng trên sân khấu nhưng đã phải vật lộn rất nhiều để có thể bộc lộ bản thân trước khán giả. 

Vì vậy, Mỹ nghĩ các chương trình ấy chính là sân khấu để các bạn trẻ thể hiện bản thân. Việc các bạn ấy trở nên nổi tiếng sau chương trình, Mỹ nghĩ đó là kết quả kèm theo nếu làm tốt và có được sự may mắn”, ca sĩ bộc lộ suy nghĩ của bản thân. 

Mỹ Mỹ:
Bên trong vẻ ngoài sexy là một Mỹ Mỹ khá e thẹn (Retouch: Huy Tuấn)

Những dự định tương lai

Nói về những dự án sắp tới, cô nàng bật mí rằng hiện tại đang gấp rút hoàn thành sản phẩm mới, sẽ cố gắng để “trình làng” trong năm nay. Vì muốn đứa con tinh thần của mình được hoàn hảo nhất nên cũng có thể sẽ kéo dài đến năm sau.

“Hiện tại Mỹ muốn làm tốt công việc là ca sĩ trước, khi mình có thành tựu nhất định thì sẽ chuyển sang các lĩnh vực khác. Nếu có lời mời làm diễn viên, lồng tiếng hay người mẫu Mỹ sẽ xem xét nhận lời nếu thấy phù hợp”, ca sĩ trẻ cho biết.  

Xem full buổi trò chuyện của Mỹ Mỹ tại Trạm Giải Trí:

 

Xem thêm các buổi chia sẻ thú vị khác tại chương trình Chuyện Sao Kể - phát sóng trên Đài phát thanh VOH tần số FM 95.6 Mhz và kênh Tiktok Trạm Giải Trí vào lúc 20:00 thứ 6 hàng tuần. Ngoài ra, khán thính giả cũng có thể nghe đầy đủ chương trình tại VOH Podcast và kênh Youtube Trạm Giải Trí.

Thanh Duy:
 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show.

Ảnh: VOH Online