Nam diễn viên lừa bán 88 người sang Campuchia làm việc phi pháp

VOH - Nam diễn viên người Đài Loan bị kết án 18 năm tù giam vì tội lừa bán người sang Campuchia.

Ngày 2/5, truyền thông Đài Loan đồng loạt đưa tin nam diễn viên Lý Chấn Hào - từng diễn xuất trong phim Người Trong Giang Hồ (角头/Gatao), chịu mức án 18 năm tù giam theo phán quyết của tòa án Đài Loan trong phiên tòa đầu tiên vào năm ngoái.

Nam diễn viên này đã phạm tội ở mức độ nghiêm trọng do lừa gạt 88 người sang Campuchia để làm công việc phạm pháp. Theo thông tin, ngày 30/4, tòa án Đài Loan quyết định bác bỏ kháng cáo và vẫn tuyên án Lý Chấn Hào 18 năm tù giam, các đồng phạm khác bị tuyên án 9 năm đến 16 năm rưỡi.

voh-nam-dien-vien-lua-88-nguoi-sang-campuchia-lam-viec-phi-phap-h2
Nam diễn viên người Đài Loan Lý Chấn Hào từng tham gia diễn xuất trong phim Gatao - Ảnh: ETtoday

Theo phán quyết của tòa án, sau khi tham gia phim Người Trong Giang Hồ, Lý Chấn Hào đã tự mình thành lập một tổ chức có cùng tên với băng đảng xã hội đen trong phim là "Đông Tân Hội". Trước khi dịch bệnh bùng phát, anh ta kinh doanh một quán bar ở khu Trung Sơn, thành phố Đài Bắc. Tuy nhiên, do dịch bệnh bùng phát, kinh doanh ế ẩm nên anh ta quyết định tham gia buôn người. 

Tháng 2/2022, một nhóm buôn người khác có trang bị súng do Lâm Tấn Vũ đứng đầu đã đến nhập hội với tổ chức của Lâm Chấn Hào. Bọn chúng lợi dụng các nền tảng mạng xã hội để đăng quảng cáo sai sự thật, tung tin tuyển dụng giả với nội dung cần nhân viên đánh máy, nhân viên chăm sóc khách hàng với mức lương cao hấp dẫn, dễ dàng tại Campuchia. Không chỉ vậy, để dụ dỗ "con mồi", bọn chúng còn hứa hẹn sẽ hỗ trợ người ứng tuyển mọi vấn đề liên quan về giấy tờ, vé máy bay, visa, chỗ ở... Những người mắc lừa sẽ bị bọn người của Lâm Chấn Hào bán cho các tổ chức lừa đảo tại Campuchia với giá từ 17.000 USD đến 18.000 USD. 

voh-nam-dien-vien-lua-88-nguoi-sang-campuchia-lam-viec-phi-phap-h3
Chính phủ Đài Loan bắt đầu xem trọng vấn nạn lừa bán người lao động sang Campuchia - Ảnh: ETtoday

Sau khi đến Campuchia, các nạn nhân buộc phải thực hiện các hành vi lừa đảo online. Họ bị tịch thu hộ chiếu và phải trả khoản tiền chuộc với mức "trên trời" nếu muốn trở về Đài Loan an toàn. Toàn bộ quyền tự do cá nhân của họ sẽ bị hạn chế một cách nghiêm trọng. Kinh khủng hơn, họ sẽ phải chịu cảnh đánh đập, trừng phạt về thể xác, bị bắt nhốt... nếu dám có ý định bỏ trốn hoặc thậm chí bị bán lại cho tổ chức lừa đảo khác tại Campuchia.

Tháng 5/2022, các nạn nhân đã cố gắng gửi tin nhắn cầu cứu dẫn đến các hoạt động giải cứu tự phát từ người dân và thu hút sự quan tâm đặc biệt của chính phủ. Từ tháng 5 đến tháng 7, lực lượng chức năng đã lần lượt bắt giữ 9 phạm nhân trong đó có Lý Chấn Hào, tổng kết từ tháng 11/2021 đến nay bọn tội phạm đã lừa bán 88 người. Lý Chấn Hào và Lâm Tấn Vũ, Trần Tư Vỹ phụ trách đưa nạn nhân sang nước ngoài, kế toán Huỳnh Huyễn Phùng đã bị bắt giam ngay lập tức.

voh-nam-dien-vien-lua-88-nguoi-sang-campuchia-lam-viec-phi-phap-h4
Lực lượng chức năng Đài Loan nhanh chóng bắt giam bọn tội phạm - Ảnh: ETtoday

Sau phiên tòa sơ thẩm, Lý Chấn Hào bị tuyên án 18 năm tù giam, các bị cáo khác cũng bị tuyên phạt mức án từ 11 năm đến 16 năm rưỡi. Sau kháng cáo, tòa án cấp cao vẫn giữ nguyên mức án cũ, tuyên phạt Lý Chấn Hào 18 năm tù giam, ngoài ra có các bị cáo khác được giảm án trong mức án từ 9 năm đến 16 năm rưỡi. 

Lý Chấn Hào không chỉ bị kết án trong vụ án này, anh ta còn bị kết án 18 năm tù trong đợt truy tố thứ hai. Hiện đơn kháng cáo đợt thứ hai đang trong quá trình xử lý. 

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.

BANNER cuoi bai NEW
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn