NSND Việt Anh gây tranh cãi với phát ngôn: "Dị ứng ai dùng hình sen trắng khi người thân mất"

VOH - Chia sẻ của NSND Việt Anh gây ra tranh cãi vì nhiều người cho rằng việc sử dụng hình ảnh hoa sen để gián tiếp thông báo tang sự là chuyện bình thường, không ảnh hưởng đến ai.

Đêm 1/5, NSND Việt Anh chia sẻ một bài viết nêu quan điểm về việc cộng đồng mạng thường đăng tải hình đại diện màu đen có ảnh hoa sen trắng khi có người trong gia đình hoặc bạn bè qua đời. 

Trong bài viết, nghệ sĩ gạo cội bày tỏ sự bất mãn với hành động này và đề xuất ý kiến: "Tự dưng, rất dị ứng với các Avatar này khi gia đình có người thân tạ thế, có cái gì mới hơn, sáng tạo hơn và thật đầy cảm xúc hơn không? Sao cứ sao chép cái lập thành? Hãy biết nghĩ khác đi cái người khác nghĩ". 

nsnd-viet-anh-gay-tranh-cai-voi-phat-ngon-di-ung-hinh-sen-trang-khi-gia-dinh-co-nguoi-ta-the
Phát ngôn của NSND gây tranh cãi - Ảnh: chụp màn hình

Bài viết của NSND Việt Anh đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều trên mạng xã hội. Trước khi bài viết bị gỡ bỏ, nhiều người đã bày tỏ ý kiến không đồng tình. Họ cho rằng việc thay đổi hình đại diện sang màu đen khi có người thân qua đời chỉ là một cách để thông báo tang sự đến bạn bè và người thân ở xa. 

Hơn nữa, trong những tình huống như vậy, ít ai có thể tìm ra những ý tưởng mới lạ, sáng tạo như mong muốn của NSND Việt Anh. Bởi lúc đó, tâm trạng của tang gia thường không ổn định và bối rối nên ý kiến "có cái gì mới hơn, sáng tạo hơn và thật đầy cảm xúc hơn không?" được cho là không phù hợp với hoàn cảnh.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng việc thay đổi hình đại diện trên mạng xã hội không thực sự cần thiết, đặc biệt là trong những thời điểm đau buồn khi mất đi người thân. Nhưng dù thế nào thì đây cũng là lựa chọn của mỗi người khi sử dụng mạng xã hội, dù có dùng hay không cũng không gây ảnh hưởng nhiều đến người khác. 

nsnd viet anh bi chi trich vi phat ngon di ung nguoi thay anh sen trang
Chia sẻ của NSND Việt Anh nhận về nhiều ý kiến tranh luận - Ảnh: FBNV

Đây không phải là lần đầu tiên NSND Việt Anh gây ra tranh cãi với những phát ngôn trên mạng xã hội. Năm 2022, ông gây xôn xao với bình luận liên quan đến việc đàn em Hữu Tín bị bắt vì sử dụng chất cấm.

Cụ thể, sau khi Hữu Tín bị bắt, NSND Việt Anh bày tỏ bên dưới bài viết của nghệ sĩ Hồng Vân: “Anh mới biết tối qua, chắc bị ai tị hiềm chỉ điểm. Ở nhà mà sao công an biết vô bắt? Bạn với bè”. 

nsnd-viet-anh-gay-tranh-cai-voi-phat-ngon-di-ung-hinh-sen-trang-khi-gia-dinh-co-nguoi-ta-the (2)
Nam nghệ sĩ từng gây tranh cãi với phát ngôn liên quan đến Hữu Tín - Ảnh: FBNV

Phát ngôn này bị cộng đồng mạng “ném đá” vì việc sử dụng chất cấm về bản chất là vi phạm pháp luật, cần phải bị xử phạt, răn đe. Nhưng nam nghệ sĩ lại chỉ quan tâm đến việc đồng nghiệp bị “chơi xấu”. Hành động không phân biệt được đúng sai của Việt Anh khiến không ít netizen bức xúc.

Gần đây, NSND Việt Anh cũng thu hút sự chú ý khi liên tục đăng tải những hình ảnh tình tứ với một cô gái trẻ. Tuy nhiên, sau đó, NSND Việt Anh đã xóa những bức ảnh và khẳng định rằng đó chỉ là trò đùa của học trò và ông không đang có mối quan hệ tình cảm nào.

nsnd-viet-anh-gay-tranh-cai-voi-phat-ngon-di-ung-hinh-sen-trang-khi-gia-dinh-co-nguoi-ta-the (3)
Thời gian gần đây, NSND Việt Anh gây chú ý với loạt ảnh checkin bên cô gái trẻ - Ảnh: FBNV

NSND Việt Anh, tên thật là Nguyễn Văn Liêm, sinh năm 1958, đã được trao danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2001 và Nghệ sĩ Nhân dân vào năm 2019. Ông từng tham gia nhiều vở kịch nổi tiếng như Lôi Vũ, Dạ Cổ Hoài Lang, 41 Đóa Hồng, Đêm Họa Mi, …cũng như nhiều bộ phim điện ảnh đình đám, đặc biệt là những dự án trăm tỷ của Trấn Thành Mai Nhà Bà Nữ.

Hãy theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ thông tin tại chuyên mục Tin sao.

banner-voh-1111-2058031