Phim Mai chính thức chạm ngưỡng 520 tỷ đồng, chuẩn bị tiếp cận thị trường quốc tế

VOH - Được biết, phim dự kiến có mặt trên 200 rạp của 9 quốc gia trên thế giới.

Ngày 22/3/2024, Trấn Thành đã chính thức lên tiếng xác nhận doanh thu của tác phẩm điện ảnh thứ ba do mình đạo diễn. Theo đó, sau 41 ngày ra mắt tính từ ngày 10/2 (mùng 1 Tết Nguyên đán), Mai đã đạt con số 520 tỷ đồng và 6,5 triệu vé bán ra, đánh dấu một chặng đường lịch sử trong ngành công nghiệp phim Việt Nam. Với kết quả này, Mai đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại các rạp phim trên đất nước Việt Nam. 

phim-mai-chinh-thuc-cham-nguong-520-ty-dong-chuan-bi-tiep-can-thi-truong-quoc-te
Mai cán mốc 520 tỷ và có cơ hội tiếp cận khán giả quốc tế - ảnh: FBNV

Ngày 22/3 cũng là dịp Mai chính thức ra mắt thị trường quốc tế thông qua sự hợp tác với nhà phát hành 3388 Films. Tác phẩm sẽ được trình chiếu tại hơn 200 rạp chiếu trên 9 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Mỹ, Canada, Anh, Đức, Cộng hòa Séc, Slovakia...

Đây không chỉ là một bước đi quan trọng mà còn là một cột mốc ấn tượng, đánh dấu sự mở màn lớn nhất từ trước đến nay của một bộ phim Việt tại Bắc Mỹ và châu Âu. Đáng chú ý, Mai cũng là bộ phim đầu tiên được chiếu cùng ngày trên hai châu lục, thể hiện sức hút và uy tín của sản phẩm điện ảnh Việt trên thị trường quốc tế.

phim-tran-thanh-dat-moc-520-ty-1
Vợ chồng Hari Won có mặt tại sự kiện - Ảnh: FBNV

Vào tối ngày 20/3 theo giờ Mỹ, đạo diễn Trấn Thành đã tham dự buổi ra mắt Mai tại bang California, Mỹ. Sự kiện thu hút hơn 500 khách mời, trong đó có các nghệ sĩ nổi tiếng như Hồng Đào, Lê Giang, Hari Won, Ali Hoàng Dương, Minh Tuyết, Lê Dương Bảo Lâm, Thanh Thảo, Dương Triệu Vũ, Khánh Hà, Tô Chấn Phong, Ngọc Quyên...

Đặc biệt, đây cũng là dịp đầu tiên mà nữ diễn viên Hồng Đào có cơ hội thưởng thức Mai tại Mỹ sau khi không thể tham gia các hoạt động quảng bá phim tại Việt Nam do lịch trình công việc. 

phim-tran-thanh-dat-moc-520-ty (2)
Một số khách mời góp mặt trong buổi quảng bá phim tại Mỹ - Ảnh: FBNV

Tính đến thời điểm hiện tại, top 3 bộ phim điện ảnh Việt có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại đều thuộc về đạo diễn Trấn Thành, đó là Bố Già (427 tỷ đồng), Nhà Bà Nữ (475 tỷ đồng) và Mai (520 tỷ đồng). Dù nhận về nhiều ý kiến trái chiều về nội dung, nhưng không thể phủ nhận sự thành công của Trấn Thành khi lấn sân lĩnh vực sản xuất và đạo diễn phim.

phim-tran-thanh-dat-moc-520-ty (3)
Mai chắc chắn sẽ là cột mốc đáng nhớ của điện ảnh Việt - Ảnh: FBNC

Trên trang cá nhân, Trấn Thành đã chia sẻ về thành tựu ấn tượng mà Mai đạt được. Anh viết: "Mai đã đi được một chặng đường dài và ở mỗi trạm dừng chân đều là một món quà yêu thương. Xin cảm ơn toàn bộ ê kíp làm phim, đặc biệt là anh Diệp Thế Vinh, Bình Bồng Bột và toàn thể những diễn viên tuyệt vời đã cùng nhau tạo ra điều kỳ diệu này!

Trấn Thành luôn biết ơn những thiện tình mà quý vị đã dành cho Mai trong suốt thời gian qua. Năm sau, hứa hẹn sẽ không khóc nữa đâu, chỉ cười thôi! Tết em làm phim vui cho mọi nhà!"

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.

BANNER-VOH 1111