NSND Tạ Minh Tâm nói gì về những gương mặt trẻ "cứ cầm mic lên là thành ca sĩ"?

(VOH) - Là người thầy đã hướng dẫn cho nhiều giọng ca thành công, NSND Tạ Minh Tâm đã có chia sẻ thẳng thắn về việc nhiều giọng ca trẻ cầm mic đi hát mà không được đào tạo bài bản.

Chiều ngày 12/4, Võ Hạ Trâm đã tổ chức buổi showcase kiêm họp báo ra mắt MV Về Với Em tại TP.HCM. Sự kiện có sự tham gia của nhiều gương mặt đình đám Vbiz như: Nguyễn Phi Hùng, Thanh Ngọc, Phương Mỹ Chi, Đại Nghĩa,... 

NDND Tạ Minh Tâm nói gì về những gương mặt trẻ
Võ Hạ Trâm tại sự kiện ra mắt MV Về Với Em. Ảnh: NVCC

Đến tham dự sự kiện còn có NSND Tạ Minh Tâm - người thầy của nhiều ca sĩ và là thầy của Võ Hạ Trâm. Nam nghệ sĩ đã dành rất nhiều lời khen có cánh cho nữ ca sĩ sau khi thưởng thức MV Về Với Em và xem cô diễn live lần đầu trên sân khấu. NSND Tạ Minh Tâm khẳng định: “Võ Hạ Trâm là người học trò làm cho tôi xúc động và tự hào nhất, đặc biệt là ngày hôm nay”.

Được biết, NSND Tạ Minh Tâm đã có 8 năm để đào tạo Võ Hạ Trâm các kĩ năng khi ca hát. Bên cạnh đó, ông còn hướng dẫn cô trở thành giảng viên của Nhạc viện. Có thể nói, NSND Tạ Minh Tâm đã chứng kiến toàn bộ quá trình phát triển để đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp của Võ Hạ Trâm. Tại buổi công chiếu, NSND Tạ Minh Tâm cũng chính là người đầu tiên mà Võ Hạ Trâm muốn lắng nghe nhận xét về sản phẩm âm nhạc mới của mình. 

NDND Tạ Minh Tâm nói gì về những gương mặt trẻ
Võ Hạ Trâm chia sẻ niềm hạnh phúc với thầy Tạ Minh Tâm khi sản phẩm âm nhạc ấp ủ bao năm được ra mắt. Ảnh: NVCC

Chia sẻ với VOH về cô học trò và sản phẩm âm nhạc mới nhất của cô, NSND Tạ Minh Tâm tự hào nói: "Võ Hạ Trâm đã thực sự trở thành một nghệ sĩ đẳng cấp, luôn giữ được tinh thần và năng lực làm việc rất chuyên nghiệp.  

Về Với Em là một MV rất tuyệt vời, trong đó Võ Hạ Trâm đã hoàn thành tốt vai trò đại sứ văn hóa của hai nước Việt Nam - Ấn Độ một cách rất tự nhiên. Tình cảm gia đình của Trâm quá đẹp, ý tưởng cũng MV rất tuyệt vời, sự hợp tác giữa nghệ sĩ 2 nước thì rất hoàn hảo. Những điều đó cộng hưởng lại đã tạo nên một sản phẩm giao lưu văn hóa tự nhiên và đẳng cấp".

NDND Tạ Minh Tâm nói gì về những gương mặt trẻ
NSND Tạ Minh Tâm dành nhiều lời khen cho sản phẩm âm nhạc Về Với Em của Võ Hạ Trâm. Ảnh: NVCC

Nói về mối quan hệ của mình với Võ Hạ Trâm, NSND Tạ Minh Tâm cho biết: "Mỗi khi gặp vấn đề khó giải quyết, Trâm sẽ gọi điện cho tôi để xin ý kiến. Tuy nhiên, với những sản phẩm mà Trâm đã làm hoàn hảo rồi mới báo lại, tôi nghĩ rằng Trâm đã thừa sức để làm và tôi mừng vì điều đó". 

Nam nghệ sĩ cho biết, không chỉ riêng gì Võ Hạ Trâm, mà bất cứ người học trò nào thành công ông cũng thấy tự hào. Bởi NSND Tạ Minh Tâm hiểu rất rõ rằng mỗi người trong đó đều đang không ngừng nỗ lực. Khi nhìn thấy học trò của mình thành công, nam nghệ sĩ cho biết đó cũng là sự thành công của riêng mình. 

NDND Tạ Minh Tâm nói gì về những gương mặt trẻ
Võ Hạ Trâm là cô học trò mà nam nghệ sĩ rất tự hào. Ảnh: FBNV

Bên cạnh những ca sĩ được đào tạo qua trường lớp chuyên nghiệp, làng nhạc Việt hiện tại xuất hiện khá nhiều gương mặt "cứ cầm mic lên là trở thành ca sĩ" khiến khán giả phản ứng trái chiều. Chia sẻ về vấn đề này, NSND Tạ Minh Tâm nói: "Tôi nghĩ dù thế nào thì các em đó cũng đều có mong muốn được thành công, có được một chỗ đứng trong cái mơ ước của mình. Vấn đề là các em đó chọn lựa và điều kiện để thực hiện cũng như khả năng của mỗi người là khác nhau. 

Tôi rất tiếc cho những trường hợp như vậy. Nhưng cuộc sống mà, nên tôi rất thông cảm. Tôi cũng chúc cho các em đó sẽ may mắn để có được sự phát triển. Còn nếu trong quá trình không may gặp phải rủi ro nào đó, thì tôi nghĩ là các em cũng sẽ tự chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình"

NSND Tạ Minh Tâm tiếc cho những gương mặt "cứ cầm mic lên là thành ca sĩ":

NSND Tạ Minh Tâm là nam ca sĩ, diễn viên quen thuộc với nhiều khán giả Việt. Tên tuổi của ông gắn liền với ca khúc Đất Nước Trọn Niềm Vui và một số bộ phim như: Blouse Trắng, Nghề Báo, Bên Kia Sông,... Ngoài ra, ông còn đừng đảm nhận vai trò Người dẫn chương trình trò chơi truyền hình Chung Sức

Bên cạnh các hoạt động nghệ thuật, NSND Tạ Minh Tâm còn là gương mặt nổi bật với khả năng đào tạo thanh nhạc. Ông từng giữ vai trò Phó Giám đốc Nhạc viện TPHCM và đào tạo ra nhiều lớp nghệ sĩ trẻ tài năng, thực lực. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!