Chờ...

Ngày càng có nhiều diễn viên TVB rời khỏi nhà đài

VOH - Diễn viên TVB Chu Trí Hiền mới đây tuyên bố rời khỏi nhà đài, trở thành diễn viên mới nhất chấm dứt hợp đồng với TVB sau 10 năm hợp tác.

Còn 3 tháng nữa mới khép lại năm 2023, nhưng số lượng các diễn viên rời khỏi nhà đài đã lên đến 12 người, phần lớn trong số đó đều là những người khá nổi tiếng, họ quyết định ra đi để tìm hướng phát triển mới.

Theo HK01 đưa tin, mặc dù TVB hàng năm đều tiếp nhận thêm nhiều tân binh đến từ cuộc thi tuyển chọn tài năng, cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông và các lớp đào tạo diễn xuất, nhưng việc ngày càng có nhiều gương mặt quen thuộc rời khỏi nhà đài khiến mọi người không khỏi thắc mắc vì sao lại như thế?

Chu Trí Hiền
Chu Trí Hiền là diễn viên TVB mới nhất rời khỏi nhà đài - Ảnh: HK01

Dưới đây là 3 điểm được cho là lý do khiến các nghệ sĩ không tiếp tục ở lại TVB, nhưng nguyên nhân thực sự có thể chỉ có TVB mới rõ.

Tỷ lệ rating ngày càng sụt giảm

Những năm gần đây, tỷ lệ rating của đài TVB ngày càng giảm, nói cách khác, ngày càng có ít người xem các chương trình của TVB, điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến các nghệ sĩ.

Trước đây, khi có nhiều người xem đài TVB, các nghệ sĩ dễ dàng trở nên nổi tiếng hơn, đi kèm theo đó là những hợp đồng quảng cáo, những sự kiện và các hoạt động biểu diễn mang tính thương mại liên tục tìm đến họ, giúp họ có thêm nhiều nguồn thu nhập ngoài khoản thu nhập cố định từ nhà đài.

đài TVB
 Tỷ lệ rating của đài TVB liên tục sụt giảm trong những năm gần đây - Ảnh: HK01

Nay số người xem đài TVB ngày càng ít, khiến cơ hội nổi tiếng và kiếm tiền của các nghệ sĩ bị ảnh hưởng, nên một số người quyết định ra đi để tìm kiếm cơ hội tốt hơn tại một nơi khác.

Sự cạnh tranh giữa các đài với nhau ngày càng gay gắt

Trước đây, đối thủ lớn nhất của TVB là đài ATV, nhưng những năm gần đây xuất hiện thêm các đài mới như ViuTV và HOY TV. Tuy nhiên, TVB vẫn chiếm ưu thế hơn về tỷ lệ rating so với 2 đài mới bởi họ chỉ mới ở giai đoạn khởi đầu.

Về chặng đường sắp tới, tốc độ phát triển của hai đài này nhanh chậm thế nào vẫn chưa rõ, làm thế nào để giữ chân các nghệ sĩ của mình trong chặng đường tương lai phía trước là việc không hề dễ dàng đối với TVB.

HOY TV
Một chương trình của HOYTV đã lôi kéo được nhiều nghệ sĩ của đài TVB - Ảnh: HK01

Con đường bắc tiến dễ kiếm được nhiều tiền hơn

Hầu hết các nghệ sĩ cũng đều là những người làm công ăn lương và mức lương mà họ được trả khi ký hợp đồng làm việc với TVB là không cao.

Một nghệ sĩ từng có nhiều năm làm việc tại TVB ít nhiều có chút tiếng tăm tại thị trường Trung Quốc, khi họ có được vai diễn ăn khách, họ sẽ có được nhiều cơ hội kiếm tiền tại nơi đây thông qua các hợp đồng quảng bá sản phẩm cho các nhãn hàng, tham dự sự kiện hoặc các hoạt động biểu diễn mang tính thương mại…

Thậm chí, một số người còn mở tài khoản mạng xã hội, thực hiện các video ngắn để thu hút khán giả, phát livestream bán hàng trực tuyến cho các nhà hàng… những việc làm này có thể giúp họ kiếm được nhiều tiền so với tại Hồng Kông.